“สนธิรัตน์” จี้เดินหน้าโรงไฟฟ้าชุมชน ช่วยเพิ่มรายได้-ลดรายจ่ายฐานราก

10 ม.ค. 2566 | 04:35 น.

“สนธิรัตน์” จี้ กกพ.-กฟภ. เร่งเดินหน้า โครงการโรงไฟฟ้าชุมชน หลัง ป.ป.ช. ตีตกข้อกล่าวหา เชื่อเป็นกุญแจสำคัญยกระดับรายได้ และลดรายจ่ายประชาชนฐานรากได้ ระยะยาวลดการพึ่งพาแอลเอ็นจี ในการผลิตไฟฟ้า


 นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว สะท้อนความเห็นกรณีโรงไฟฟ้าชุมชนที่ล่าช้า ว่า  วันนี้ควรจะต้องเร่งดำเนินการอย่างเร่งด่วน เนื่องจากขณะนี้ ป.ป.ช. ได้มีมติตีตกเรื่องข้อกล่าวหาในเรื่องพิจารณาการประมูลโรงไฟฟ้าชุมชนไปแล้วตั้งแต่วันที่ 5 มกราคม 66 ที่ผ่านมา

 

 ในฐานะที่ตนเป็นคนผลักดันโครงการนี้มาตั้งแต่ต้น ด้วยเล็งเห็นถึงผลประโยชน์ที่จะตกเป็นของประชาชนและเศรษฐกิจฐานราก เพราะโรงไฟฟ้าชุมชน จะสามารถแก้ปัญหาความยากจนของชาวบ้านได้ เนื่องจากเป็นนโยบายที่นำศักยภาพของชุมชนมาเป็นกุญแจสำคัญในการยกระดับรายได้และลดรายจ่ายของประชาชนฐานรากได้ 

 

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย

 

นายสนธิรัตน์ ระบุอีกว่า หลังจากนี้ผู้เกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็น กกพ. หรือ กฟภ. จะเดินหน้าโครงการทั้งระยะ 1 และ 2 อย่างเร่งด่วน

 

“ผมอยากเห็นการเดินหน้าของโครงการ เพื่อที่จะให้ทุกคนได้เห็นผลร่วมกันว่า โรงไฟฟ้าชุมชนนี้แก้ได้ทั้งปัญหาราคาผลผลิตทางการเกษตรตกต่ำ แก้ปัญหามลพิษทางอากาศจากการเผาทำลายวัสดุเหลือใช้ทางการเกษตร

 

และยังแก้ความเหลื่อมล้ำรายได้ประชาชนได้อีกทางหนึ่งด้วย และถ้าจะมองให้ไกลออกไปอีกในที่สุดก็จะช่วยลดการพึ่งพาแอลเอ็นจีในการผลิตไฟฟ้าของประเทศได้อีกครับ

 

รีบเดินหน้าโครงการโดยเห็นแก่ประโยชน์ของประชาชนกันเถอะครับ” 

นายสนธิรัตน์   สนธิจิรวงศ์ จี้เดินหน้าโรงไฟฟ้าชุมชน ช่วยเพิ่มรายได้-ลดรายจ่ายฐานราก