นายกฯ ส่งสัญญาณ “ไม่ต้องเป็นห่วง จิตใจนำพาร่างกาย”

04 มี.ค. 2566 | 11:50 น.

“ธนกร วังบุญคงชนะ”โพสต์ภาพ “นายกฯ” ใส่เฝือกอ่อน ขณะเข้ารักษาอาการมือขวาปวม และต้องนอนรักษาดูอาการที่รพ.พระมงกุฎเกล้าฯ พร้อมข้อความว่า “ไม่ต้องเป็นห่วง จิตใจนำพาร่างกาย”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ได้โพสต์เฟซบุ๊กเพจ ดร.ธนกร วังบุญคงชนะ เป็นภาพของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ขณะนั่งอยู่บนเตียงผู้ป่วย โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า โดยมือขวาใส่เฝือกอ่อน มีสายห้อยคล้องคอ

นายธนกร ระบุข้อความว่า "ไม่ต้องเป็นห่วงครับ #จิตใจนำพาร่างกายครับ"


 

สำหรับ พล.อ.ประยุทธ์ ได้เข้าพบแพทย์ที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า หลังมีอาการปวมปวดมือข้างขวา  มา 1-2 วัน

                     นายกฯ ส่งสัญญาณ “ไม่ต้องเป็นห่วง จิตใจนำพาร่างกาย”

ล่าสุดมีรายงานเบื้องต้นว่า มีอาการอักเสบที่มือด้านขวา แพทย์ได้พบอาการผิดปกติ จำเป็นต้องได้รับการรักษาและให้ยาปฏิชีวนะ รวมทั้งให้ นอนพักรักษา และ รอดูอาการ อย่างใกล้ชิด เป็นเวลา 1 คืน

อาการบวมที่มือด้านขวาของ พล.อ.ประยุทธ์ นั้น สืบเนื่องมาจากอาการข้ออักเสบคล้ายนิ้วล็อค ไม่สามารถกำมือได้ทั้งหมด ลักษณะคล้ายอาการของโรคเก๊าต์เทียม ที่เกิดจากการสะสมผลึกแคลเซียมไพโรฟอสเฟตดีไฮเดรท "calcium pyrophosphate dehydrate (CPPD)" 

โดยมักจะเกิดพยาธิสภาพขึ้นในข้อบริเวณใหญ่ๆ ของร่างกาย และมักจะสะสมบริเวณเนื้อเยื่อรอบๆ ข้อ ซึ่งต่างจากโรคเก๊าต์ที่เกิดจากภาวะกรดยูริกในเลือดสูง