น้องแรมโบ้อัดกลับ“จาตุรนต์”ยัน “พล.อ.ประยุทธ์”ไม่เคยทุจริต

23 ก.พ. 2566 | 11:33 น.

น้องแรมโบ้ “ชนะศักดิ์” อัดกลับ “จาตุรนต์” อย่าเอาบรรทัดฐานนายกฯ ที่มาจากพรรคเพื่อไทย-ไทยรักไทย ที่ถูกดำเนินคดีทุจริตมาเปรียบนายกฯ คนอื่น ย้ำ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่เคยทุจริตแม้แต่บาทเดียว เข้าสู้สนามเลือกตั้ง สานงานต่อเพื่อคนทั้งประเทศ

กรณี นายจาตุรนต์ ฉายแสง แกนนำพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว วิจารณ์ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ถึงเหตุผลที่จะอยู่เป็นนายกฯ เพราะสามารถเคลียร์เรื่องราวต่าง ๆ ได้โดยเฉพาะเรื่องของการทุจริตคอร์รัปชัน หรือคดีต่างๆ ที่ใช้อำนาจไปในทางมิชอบซึ่งมีมากกว่า 300 คดีนั้น 

วันที่ 23 ก.พ.66 นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ออกมาตอบโต้ นายจาตุรนต์ ว่า ไม่ต้องเอาบรรทัดฐานของนายกฯ ที่มาจากพรรคเพื่อไทย หรือไทยรักไทย ที่ถูกดำเนินคดีทุจริต จนหนีไปต่างประเทศ มาเปรียบเทียบ และมองว่านายกฯคนอื่นจะเป็นเช่นเดียวกัน  เพราะยืนยันได้ว่าตั้งแต่ นายกฯ ประยุทธ์ บริหารประเทศไม่เคยมีเรื่องทุจริตคอร์รัปชันแม้แต่บาทเดียว  

นายชนะศักดิ์ ยืนยันว่า การที่ นายกฯ ประยุทธ์ เข้าสู่สนามเลือกตั้งอีกครั้ง เพราะต้องการทำงานเพื่อประเทศชาติ บ้านเมือง สานงานต่อที่ทำเอาไว้ ไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องของการทุจริตคอร์รัปชัน หรือคดีต่างๆ  ซึ่งที่ผ่านมานายกฯ ให้ความสำคัญกับการทำตามกฎหมาย ใครผิดก็เข้าสู่กระบวนการทางกฎหมายอยู่แล้ว 

“นายจาตุรนต์ อย่าคิดว่าคนอื่นเขาจะทำทุจริต เช่นเดียวกันกับนายใหญ่ นายหญิง ของพรรคเพื่อไทย และในประเทศนี้คนที่มาเป็นนายกฯ ดีๆ จำนวนมาก เช่น นายกฯประยุทธ์ ที่ไม่เคยมีเรื่องทุจริตบ้านเมือง อีกทั้งยังเป็นคนมีความตั้งใจจริงที่จะทำงานเพื่อบ้านเมืองอย่างแท้จริง”