“น้องแรมโบ้”ฉะ"ทักษิณ”ด้อยค่าคนอื่น หวัง"อุ๊งอิ๊ง"ไม่มีนิสัยแบบพ่อ

22 ก.พ. 2566 | 04:43 น.

น้องแรมโบ้ "ชนะศักดิ์" ฟาดกลับ "ทักษิณ”พอหาเหตุผลตอบโต้ไม่ได้ ก็งัดสันดานเก่าขึ้นมาด้อยค่าคนอื่น หวัง "อุ๊งอิ๊ง" จะไม่มีนิสัยแบบพ่อ ย้อนถ้าเป็นรัฐบาลเครือข่ายทักษิณ จะดำเนินคดีกับ "ตู้ห้าว-ทุนจีนสีเทา" หรือไม่

นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  กล่าวถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร  หรือ โทนี่ วู้ดซัม ที่พูดในรายการ Care ClubHouse CareTalk 7 Episodes “ขายบ้านแถมสัญชาติ คนพูดน่าจะไม่ใช่คน น่าจะเป็นควาย” ว่า วลีขายบ้านแถมสัญชาตินั้น เป็นวลีที่นายกฯ ประยุทธ์ สรุปความกรณี ตู้ห่าว กลุ่มทุนจีนสีเทา กว้านซื้ออสังหาริมทรัพย์ ซื้อบ้านจากบริษัทที่รู้กันดีว่าใครเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ และมีความเกี่ยวข้องกับครอบครัวใดบ้าง และรัฐบาลชุดไหน รัฐมนตรีมหาดไทยคนใด ที่เป็นผู้อนุญาตให้สัญชาติไทยกับตู้หาว ซึ่งวันนี้สังคมก็ได้ประจักษ์ชัดแล้วว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร 

นายชนะศักดิ์ กล่าวว่า กรณีนายตู้ห่าว ถ้าเป็นรัฐบาลชุดอื่น คงเงียบกริบ แต่รัฐบาลนายกฯ ประยุทธ์ มีการขยายผลดำเนินการเอาผิดกับผู้ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งดำเนินการภายใต้รัฐบาลนี้ ตรงกันข้ามหากเป็นรัฐบาลเครือข่ายนายทักษิณ มีอำนาจ จะเอาผิดคนที่กว้านซื้อบ้านจากบริษัทครอบครัวตัวเอง และดำเนินคดีกับคนที่ได้อนุญาตสัญชาติไทย ในรัฐบาลตัวเองหรือไม่

“ที่นายทักษิณ ออกมาแก้ต่างเรื่องนี้ ภาษาชาวบ้านเรียกว่า กินปูนร้อนท้อง แก้ตัวไปแบบน้ำขุ่นๆ พอหาเหตุผลข้อเท็จจริงมาตอบโต้ไม่ได้ สันดาน วิธีการเดิมๆ ของนายทักษิณ ก็ถูกนำมาใช้ นั่นคือด้อยค่าคนอื่น ว่าเป็นควาย เป็นหมา  นิสัยสันดานแบบนี้ ถูกแล้วที่นายจตุพรพูดว่า หมายังมีคุณสมบัติที่ซื่อสัตย์ คนอย่างท่านเป็น หมา ยังไม่ได้เลย วลีนี้น่าจะฟังนายจตุพรบ้าง”

นายชนะศักดิ์ กล่าวด้วยว่า คนที่มีนิสัยด้อยค่าคนอื่นแบบนี้ ก็หวังว่า ลูกไม้จะหล่นไกลต้น  โดยเฉพาะนางสาวแพทองธาร ชินวัตร หรือ อุ๊งอิ๊ง  หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย แคนดิเดตนายกฯ เพื่อไทย ที่หน้าตาก็ได้พ่อมาแบบเต็มๆ ถ้าหากได้นิสัยแบบพ่อมาด้วย ในการเลือกตั้งที่จะมาถึงนี้ ขอให้พี่น้องประชาชนได้โปรดพิจารณาด้วยก็แล้วกัน