“น้องแรมโบ้”ฉะ“ณัฐวุฒิ”อย่ากลัวนายกฯ เป็นคู่แข่ง ถ้ามั่นใจแลนด์สไลด์ 

10 ม.ค. 2566 | 11:31 น.

น้องแรมโบ้ “ชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์” อัด “ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ” วิจารณ์นายกฯ เข้า รทสช. ยัน 8 ปี ไม่เสียโอกาส แก้ปัญหาหลายอย่าง พัฒนาหลายด้าน ขออย่ากลัวนายกฯ เป็นคู่แข่ง ถ้า “เพื่อไทย” มั่นใจแลนด์สไลด์ 

 

นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย โพสต์ข้อความวิจารณ์นายกฯ ทำประเทศเสียโอกาสไป 8 ปี เพื่อขึ้นเวทีเปิดตัวเข้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) และไม่มีปฏิรูปการเมือง มีแต่ธนากิจการเมือง แจกกล้วย ซื้อตัวกันโจ่งแจ้ง ว่า 8 ปีที่ผ่านมาประเทศได้โอกาสมากมาย นายกฯ เข้ามาแก้ปัญหาหลายอย่างและพัฒนาหลายด้าน ซึ่งหากนายกฯ อยู่อีก 2 ปี ประเทศยังจะสามารถเดินหน้าได้อีก   


ทั้งนี้ การที่นายกฯ เข้าสู่สนามการเมือง มองว่าเป็นเรื่องธรรมดาที่สามารถทำได้ไม่ผิดกฎหมาย และมั่นใจแม้นายกฯ จะเป็นนักการเมือง แต่ก็มีความตั้งใจที่จะทำงานเพื่อบ้านเมืองและประชาชนให้ดีที่สุดจนกว่าจะทำไม่ได้


ส่วนที่ นายณัฐวุฒิ บอกว่า นายกฯ ไม่มีการพูดถึงการปฏิรูปการเมือง มีแต่ธนากิจการเมือง แจกกล้วยซื้อตัวกันโจ่งแจ้งนั้น ขออย่าไปกล่าวหาคนอื่น และอย่าพูดลักษณะเหมือนนักการเมืองฝ่ายค้านเขาทำกัน  ขณะเดียวกันนายกฯ มีความตั้งใจที่จะปฏิรูปทุกด้านอยู่แล้ว และการที่จะปฏิรูปการเมืองต้องเริ่มจากพรรคเพื่อไทยก่อน เพราะทำการเมืองไม่สร้างสรรค์ วันๆ กล่าวหา หรือ ตำหนิแต่คนอื่น ไม่สนใจประชาชนที่เลือกเข้ามา


“ผมมองว่า การที่สมาชิกพรรคเพื่อไทยออกมาพูดถึงเรื่องนายกฯ ร่วมงานทางการเมืองกับพรรครวมไทยสร้างชาติ อาจจะเป็นเพราะว่ากลัวคู่แข่งอย่างนายกฯ หรือกลัวว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ จะได้รับการสนับสนุนมากกว่าใช่หรือไม่ ซึ่งผมก็ขอแนะนำว่าไม่ต้องกลัว หรือ กังวล หากเพื่อไทยมั่นใจแล้วว่า ประชาชนยังให้การยอมรับ ก็เดินหน้าสู้ต่อไปตามที่คาดหวังเอาไว้ว่าจะชนะเลือกตั้งแบบแลนส์สไลด์ โดยไม่ต้องมาสนใจกิจกรรมของพรรคการเมืองอื่น”


นายชนะศักดิ์ กล่าวอีกว่า การมากล่าวหานายกฯ เพียงเพื่อหวังเอาใจเจ้าของคอกแดนไกลและได้ใจเจ้าของคอกนายหญิงน้อย ทั้งที่ นายณัฐวุฒิ ทุกวันนี้ก็ไม่ต่างกับหิ่งห้อยด้อยแสง อดีตคนเสื้อแดงก็คงไม่มีความน่าเชื่อถืออีกต่อไป จึงต้องออกมาแสดงบทบาทหิวแสงโจมตีใส่ความนายกฯ เช่นนี้ ทั้งที่ไม่เคยหันกับไปมองอดีตนายกฯที่เป็นเจ้าของคอกตัวเองว่า โดนคดีอะไรบ้าง