รทสช.พร้อม! "ลุงตู่"ปราศรัยใหญ่ เปิดตัว 132 ผู้สมัคร ส.ส. อีสาน 25 ก.พ.นี้

22 ก.พ. 2566 | 11:06 น.

“แรมโบ้" ตรวจความพร้อมปราศัยใหญ่ของรวมไทยสร้างชาติ ตั้งเวทีขนาดใหญ่รองรับ “ลุงตู่” ปราศรัยครั้งแรกภาคอีสาน พร้อมเปิดตัวผู้สมัคร 132 เขต 20 จังหวัด 25 ก.พ.นี้ ชูมีสโลแกนว่า “ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ” คาดคนแห่ฟังไม่ต่ำกว่า 5 หมื่นคน

วันนี้ (22 ก.พ.66) นายเสกสกล  อัตถาวงศ์  ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรีและแกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ได้เดินทางไปที่บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา อ.เมืองนครราชสีมา เพื่อตรวจดูสถานที่และเวทีเตรียมการปราศรัยใหญ่ เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรค รทสช.ทั้ง 132 เขต ใน 20 จังหวัดภาคอีสาน ในวันเสาร์ที่ 25 ก.พ. 2566 นี้ 


โดยมีการตั้งเวทีปราศรัยขนาดใหญ่ความยาว 40 เมตร ลึก 15 เมตร พร้อมกับมีการตั้งโครงเหล็กหลังเวที เพื่อเตรียมที่จะติดตั้งจอ LED ยักษ์ ขนาดความกว้าง 40 เมตร สูง 5 เมตร บนเวทีปราศรัย อีกทั้งจะมีการติดตั้งเครื่องเสียงทั่วบริเวณ ติดตั้งจอ LED ขนาด 4X6 เมตร ทั้ง 4 มุมของสนามหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา และที่บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี(ย่าโม) รับนายกรัฐมนตรีสักการะท้าวสุรนารีอีกด้วย เพื่อให้ผู้ที่มาร่วมฟังการปราศรัย ได้เห็นหน้า พล.อ.ประยุทธ์ ขึ้นปราศรัยใหญ่อย่างทั่วถึง 

ทั้งนี้ ทีมงานได้เตรียมเก้าอี้ไว้จำนวนกว่า 3 หมื่นตัว เพื่อรองรับประชาชนที่จะเดินทางมาจาก 20 จังหวัดทั่วทั้งภาคอีสาน เพื่อมาร่วมฟังการปราศรัยในครั้งนี้ โดยพรรครวมไทยสร้างชาติ ตั้งเป้าไว้ว่า จะมีผู้เดินทางมาฟังการปราศรัยใหญ่ของ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ต่ำกว่า 5 หมื่นคน 

นายเสกสกล กล่าวว่า ในการลงพื้นที่ปราศรัยใหญ่ของ พล.อ.ประยุทธ์ ที่หน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา พรรครวมไทยสร้างชาติ จะเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค ทั้ง 132 เขต ในภาคอีสาน พร้อมกับนำผลงานต่างๆ ที่ พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะเป็นนายกรัฐมนตรีได้สร้างไว้ 8 ปี มานำเสนอ โดยมีสโลแกนว่า “ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ” 

อย่างเช่น การเพิ่มเงินให้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ซึ่งตนไม่อยากเรียกว่าบัตรคนจน แต่หลายคนบอกว่าเป็น “บัตรลุงตู่” โดยอยากจะเพิ่มจากปัจจุบัน 500 บาท ให้ได้ถึง 1,000 บาทในอนาคต และจะเพิ่มจำนวนบัตรให้กับประชาชนอีก ทั้งนี้ยังมีอีกหลายเรื่องที่ “ลุงตู่” อยากจะทำต่อ 

นายเสกสกล กล่าวอีกว่า ในส่วนของ จ.นครราชสีมา พรรครวมไทยสร้างชาติ ก็พยายามจะทำให้เรื่องการแบ่งแนวเขตอุทยานทับลาน ตามแนวเขตของปี 43 ให้เสร็จโดยเร็ว เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนที่มีมาอย่างยาวนาน ซึ่งตนมั่นใจว่า คณะกรรมการฯพิจารณาเรื่องนี้ ที่มี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน จะประชุมในวันที่ 23 ก.พ.นี้ หากผ่านการพิจารณาแล้ว ก็จะเสนอเข้าที่ประชุม ครม.ให้แล้วเสร็จ ก่อนที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะประกาศยุบสภาได้ทันแน่นอน 

ส่วนตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครราชสีมานั้น ตอนนี้พรรครวมไทยสร้างชาติ มีตัวครบแล้วทั้ง 16 เขต ซึ่งจะขึ้นโชว์ตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 25 ก.พ.นี้ แน่นอน ส่วนคนที่มีพื้นที่ทับซ้อนกันก็จะไม่ทิ้งกันจะเชิญขึ้นโชว์ตัวทั้งหมด 

                           รทสช.พร้อม! \"ลุงตู่\"ปราศรัยใหญ่ เปิดตัว 132 ผู้สมัคร ส.ส. อีสาน 25 ก.พ.นี้

สำหรับกระแสของพรรครวมไทยสร้างชาติในพื้นที่ภาคอีสานนั้น ตอนนี้ถือว่าดีมาก เพราะจากโพลสำนักต่างๆ ที่ผ่านมา แม้ว่านายกฯ “ลุงตู่” จะเพิ่งเปิดตัวกับพรรคฯ เพียงแค่ไม่กี่เดือน แต่ปรากฏว่าติดโผของโพลสำนักต่างๆ เป็นอันดับ 2 อันดับ 3 มาโดยตลอด 

ส่วนพรรคอันดับ 1 คือ พรรคเพื่อไทยนั้น ต้องยอมรับว่าเขาเดินหน้าหาเสียงไว้นานแล้ว มีตัว ส.ส. มีการติดป้ายหาเสียง มีการลงพื้นที่หาเสียงไว้นานแล้ว จึงไม่แปลกที่ติดอยู่อันดับ 1 แต่ตอนนี้กระแสของพรรคเพื่อไทยก็เริ่มแผ่วลงเรื่อยๆ สังเกตได้จากการปราศรัยช่วงหลังๆ จะมีกลุ่มคนทยอยเดินออกจากเวทีเป็นจำนวนมาก เพราะเขาเบื่อการเมืองแบบเก่าๆ ขนาดคนเสื้อแดงที่เคยอยู่ด้วย ก็พากันออกจากพรรคเพื่อไทยมากมาย 

แม้แต่คนที่เคยวางตัวจะให้เป็นผู้สมัคร ส.ส.ก็ยังถูกหักหลัง ปล่อยลอยแพเลย เขาจึงพากันหมดศรัทธา เพราะเป็นพรรคที่ไม่มีจุดยืนที่ชัดเจน และที่เคยมั่นใจว่าจะแลนด์สไลด์ในภาคอีสานนั้น ตอนนี้อย่าไปคาดหวังเลย แม้แต่การขึ้นปราศรัยของ “อุ๊งอิ๊ง” แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวพรรคเพื่อไทย ก็ต้องมี นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และนายชลน่าน ศรีแก้ว คอยประกบ ป้อนคำพูดให้ตลอด 

“ผมจึงมองว่า อุ๊งอิ๊ง ไม่มีภาวะความเป็นผู้นำ ที่จะขึ้นมาเป็นนายกฯ เลย เมื่อเทียบกับ พล.อ.ประยุทธ์ หรือ ลุงตู่ แล้วคนละเรื่องกัน เพราะลุงตู่ มีภาวะผู้นำสูงมาก และมีภาพลักษณ์ ใจซื่อ มือสะอาด ไม่เคยมีประวัติทุจริตคอร์รัปชันประเทศชาติบ้านเมืองเลยแม้แต่บาทเดียว

ดังนั้น ผมจึงมั่นใจว่าการลงพื้นที่มาปราศรัยใหญ่ในภาคอีสานครั้งนี้ จะทำให้กระแสคนรักลุงตู่พุ่งกระฉูดแซงหน้าขึ้นมาเป็นอันดับ 1 ในภาคอีสานได้อย่างแน่นอน” นายเสกสกล กล่าว

สำหรับกำหนดการเดินทางมาปราศรัยที่จ.นครราชสีมา ของ พล.อ.ประยุทธ์ ในวันที่ 25 ก.พ. 2566  เวลา 17.30 น. ประกอบพิธีบวงสรวงท่านท้าวสุรนารี   เวลา 18.00 น. เดินทางจากลานย่าโมไปยังเวทีปราศรัยที่สนามหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา และ 18.30 น. ขึ้นเวทีปราศรัย และเปิดตัวผู้สมัครจนถึงเวลา 19.30 น. เสร็จสิ้นการปราศรัย