“ชนะศักดิ์”ซัด“จิราพร”ระวังถูกเรียกส.ส.ปากตลาด หลังพาดพิงหลานนายกฯ

15 ก.พ. 2566 | 12:58 น.

“ชนะศักดิ์” น้องแรมโบ้ ซัด “จิราพร”ระวังถูกเรียกส.ส.ปากตลาด อภิปรายพาดพิงหลานนายกฯ มีหลักฐานชัดเจนหรือไม่ ขอให้มองด้วยใจเป็นกลางรับงานใหญ่ของภาครัฐเป็นไปตามกระบวนการ สวนขอให้ย้อนมองนายใหญ่ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์ก่อน

นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการอภิปรายทั่วไป ของ นางสาวจิราพร สินธุไพร ส.ส.พรรคเพื่อไทย พาดพิงหลานนายกฯ ว่า การที่นางสาวจิราพร นำเรื่องหลานชายนายกฯ มาอภิปรายนั้น มีหลักฐานที่พบว่ามีการกระทำผิดหรือไม่ ซึ่งหากพบว่ามีการกระทำผิดขอให้นำมาให้มีการตรวจสอบต่อไป  

ขณะเดียวกัน การทำธุรกิจของหลานชายนายกฯ แม้ว่าจะถูกมองได้รับเหมาก่อสร้างโครงการของรัฐขนาดใหญ่ แต่ยืนยันว่าเป็นไปตามกระบวนการ ดังนั้น ก็ขอให้ นางสาวจิราพร และสมาชิกพรรคเพื่อไทย มองอย่างคนที่มีใจเป็นกลางด้วย

ส่วนเรื่องที่วิจารณ์ว่าหลานชายนายกฯ อาจมีความเกี่ยวข้องกับกลุ่มทุนสีเทาชาวจีน เรื่องนี้นายกฯ ได้รับปากกับ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ไปแล้วในฐานะชายชาติทหาร จะจัดการปัญหาทุนจีนสีเทา และกรณีที่มีชื่อหลานชายเข้าไปเกี่ยวข้อง ทุกอย่างมีขั้นตอนในการดำเนินการ ซึ่งนายกฯ พร้อมรับฟังข้อคิดเห็นจากทุกคนอยู่แล้ว 

ขณะเดียวกัน นางสาวจิราพร ก็ไม่ควรที่จะนำเรื่องนี้มาอภิปราย หากยังไม่มีหลักฐานที่ชัดเจน เพราะจะทำให้ประชาชนเข้าใจผิดในตัวนายกฯ และรัฐบาล และก่อนที่จะกล่าวหา หรือ สอนคนอื่นเรื่องการทุจริตนั้น ขอให้ย้อนมองดูผู้นำประเทศในสมัยรัฐบาลนายทักษิณ และนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่เป็นนายใหญ่ก่อน ว่าได้ทุจริตอะไรไปแล้วบ้าง จนถูกดำเนินคดีหนีไปอยู่ต่างประเทศ แตกต่างจากนายกฯ ประยุทธ์ ที่ตลอดการบริหารประเทศไม่มีเรื่องการทุจริตแม้แต่เรื่องเดียว

“จะอภิปรายคนอื่น แต่ทีกับคนรอบข้างเจ้าของคอกตัวเองและบริวารรอบข้างเจ้านายไม่หันไปมองดูเลย อย่างนี้เลือกที่รักมักที่ชังหรือเปล่า การเป็นสุภาพสตรี ควรรู้จักกิริยามารยาทที่ดีกว่านี้ จะเป็นผู้แทนที่ดีและเป็นที่พึ่งของประชาชนได้อย่างไร ระวังจะถูกประชาชนเรียกว่า ส.ส.ปากตลาด อยากเตือนไว้ เพราะไม่อยากให้โดนเรียกคำนี้เลย" นายชนะศักดิ์ ระบุ