"วราวุธ"ลั่น!ชาติไทยพัฒนา พร้อมรักษาแชมป์ 5 เขตสุพรรณบุรี

17 ก.พ. 2566 | 06:14 น.

"วราวุธ" ย้ำเป็นมืออาชีพ ยังหนุนรัฐบาลเต็มที่ ไม่เอาการเมืองโยงกับการทำงานเพื่อชาติ ประกาศ "ชาติไทยพัฒนา"จะรักษาเข็มขัดแชมป์ 5 เขตสุพรรณบุรี

นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา(ชทพ.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีการพูดคุยกับนายกรัฐมนตรี ถึงปัญหาพรรคการเมืองตกปลาในบ่อเพื่อนหรือไม่ว่า ไม่มีการพูดคุยกัน เพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องทางการเมือง ให้อยู่ในฝ่ายการเมือง เวลาทำงานกันในสภา หรือในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล

พรรคชาติไทยพัฒนา มีความเป็นมืออาชีพ ทำงานเพื่อประเทศชาติและประชาชน ไม่เอาการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง วันนี้พรรค ชาติไทยพัฒนายังคงทำหน้าที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และ รมช.เกษตรและสหกรณ์ ก็จะสนับสนุนรัฐบาลและนายกรัฐมนตรีเต็มที่ 


 

"วราวุธ"ลั่น!ชทพ. พร้อมรักษาแชมป์  5 เขตสุพรรณบุรี

นายวราวุธ กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นระหว่างพรรคการเมืองก็เป็นเรื่องของการเมืองไป ไม่เอามาชนกัน อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรีให้การสนับสนุนการทำงานของพรรคชาติไทยพัฒนามาโดยตลอด ตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้ ยังให้ความเคารพ และให้เกียรติซึ่งกันและกัน 

เมื่อถามว่า ตั้งแต่มีฟีตแบคเรื่องพลังดูดพรรคคู่แข่งได้มีการมาพูดคุยอย่างไร นายวราวุธ กล่าวว่า การประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวันอังคารที่ 14 ก.พ. ที่ผ่านมาได้มีการพูดคุยกับ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้พูดคุยกันเข้าใจแล้ว ไม่มีอะไร ถือเป็นเรื่องปกติทางการเมือง ที่ต้องมีการกระทบกันบ้างเป็นสีสันทางการเมือง 
 
 

นายวราวุธ -คุณหญิงแจ่มใส และ น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา

เมื่อถามว่า พรรคชาติไทยพัฒนาการันตี 5 เขตยกจังหวัดสุพรรณบุรีหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า ไม่การันตีแต่ยินดีต้อนรับทุกพรรคที่จะเข้ามาให้ชาวสุพรรณบุรีมีทางเลือก เพราะพรรคชาติไทยพัฒนาก็เป็นทางเลือกเช่นกัน และจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดในการรักษาฐานเสียงเอาไว้ ป้องกันเข็มขัดแชมป์ เพราะพูดอยู่เสมอว่าจังหวัดสุพรรณบุรีไม่ใช่ของใครหรือของพรรคใด ทุกพรรคมีสิทธิส่งผู้สมัคร 
 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา พร้อมด้วย นายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรค ได้ลาราชการ ขึ้นเปิดเวทีปราศรัย บริเวณลานเอนกประสงค์ จ.สุพรรณบุรี ตรงข้ามบ้าน นายนพดล มาตรศรี ส.ส.พรรคชาติไทยพัฒนา

โดยมี น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาพรรค และคุณหญิงแจ่มใส ศิลปอาชา ในวัย 89 ปี ร่วมด้วย เพื่อช่วยนายนพดล มาตรศรี หาเสียงในเขตเลือกตั้งที่ถูกแบ่งใหม่ อู่ทอง-สองพี่น้อง โดยก่อนการปราศรัยได้เดินทักทายประชาชน และนักเรียนที่มาร่วมเวทีอย่างเป็นกันเอง ทั้งกอด รับมอบดอกกุหลาบ และถ่ายภาพเซลฟี่กับทุกคน