“วราวุธ”ดัน“ว้าว ไทยแลนด์” ชู 10 นโยบาย สร้างเศรษฐกิจยั่งยืน

09 ก.พ. 2566 | 10:41 น.

“วราวุธ” โชว์วิสัยทัศน์ ดันแคมเปญ“ว้าว ไทยแลนด์” ชู 10 นโยบาย สร้างเศรษฐกิจยั่งยืน จากทรัพย์ในดินสินในน้ำ เพื่อคนไทยอยู่ได้อย่างยั่งยืน โดยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง


งานสัมมนา "อนาคตประเทศไทย Economic Drives เศรษฐกิจไทย… สตาร์ทอย่างไรให้ก้าวนำโลก" ณ โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ จัดโดยเครือเนชั่น ในช่วง "Market Drive กำหนดนโยบาย ให้ตรงใจตลาดโลก" โดยมีหัวหน้าพรรคการเมืองเข้าร่วมแสดงทัศนะ  

โดยนายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา   กล่าวว่า ในช่วง  2- 3  ที่ผ่านมาประเทศไทยผ่านวิกฤตหลายอย่าง ถ้าจะให้ประเทศเดินไปข้างหน้าได้ จะต้องยืนแบบมั่นคงและยืนบนขาตนเองให้ได้  ประเทศไทย มีทรัพย์ในดิน มีสินในน้ำ เราพร้อมที่จะนำพาทรัพยากรในประเทศ  ให้ก้าวนำประทศอื่นทั้งหมดเรามีในประเทศแล้ว


การที่เรามีทรัพยากรที่อุดมสมบูรณ์ในประเทศ  ทำให้สามารถแปรสภาพทรัพยากรเหล่านั้น ให้เป็นความมั่งคั่งให้มาเป็นเงินในกระเป๋า   ตั้งแต่ระดับเกษตรกร จนถึงระดับเอสเอ็มอี ไปจนถึงระดับชาติ ระดับนานาชาติ 
 

นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา

นายวราวุธ กล่าวว่า ความมั่งคั่งเหล่านี้ท้ายที่สุด ทุกคนมองเห็นโอกาสให้ความหวังของคนทุกรุ่น ไม่ใช่เรียนจบแล้วไม่รู้จะไปทำอะไร ไม่ใช่ทุกธุรกิจมีเจ้าของหมดแล้ว ไม่รู้จะทำอะไร ประเทศไทยต้องเป็นประเทศที่ให้ความหวังกับคนทุกรุ่น เมื่อมีโอกาสทุกคนการเดินทางของประเทศไทยจะต้องไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง

นอกจากนี้ระบบการดูแลสวัสดิการสังคม ทุกคนต้องได้รับการดูแลอย่างทั่วถึง  ซึ่งทั้งหมดคือนโยบายของพรรคชาติไทยพัฒนา ที่จะนำพาประเทศไทยไปสู่ความยั่งยืน เราจะทำให้ประเทศไทยมีโอกาส ให้ความหวังทุกคน ทั้งหมดคือที่มาของนโยบาย “ว้าว ไทยแลนด์”

นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา

นายวราวุธ กล่าวถึงนโยบายพรรคชาติไทยพัฒนา ที่จะตอบสนองเศรษฐกิจที่ยั่งยืนของประเทศต่อจากนี้ไป  มีหลายเรื่องแต่จะหยิบมา 10  เรื่อง คือ 

1.รัฐธรรมนูญฉบับประชาชน

2.การเตรียมพร้อมคนรุ่นใหม่ ตอบสนองกับโลกที่เปลี่ยนไป 

3.สร้างงานสร้างรายได้ 

4.สร้างความเข้มแข็งของท้องถิ่น ให้แต่ละท้องถิ่นมีงบลงทุนไม่ต่ำกว่า 10  ล้านบาท ถ้าเกินกว่านี้ ให้พัฒนาต่อไปโดยไม่ต้องพึ่งงบจากรัฐบาล

5.ให้มีศูนย์ผู้สูงอายุประจำหมู่บ้าน  สุขภาพดีมีเงินคืน 30,000 บาท 

6.เกษตรรุ่นใหม่ต้องขายคาร์บอนได้ ไทยเป็นหนึ่งในประเทศแรกๆของโลกที่ค้าซื้อขายคาร์บอนเครดิตระหว่างรัฐต่อรัฐกับประเทศสวิสเซอร์แลนด์ได้  

7.มีน้ำบาดาลขนาดใหญ่ทุกตำบล

8.แจกพันธุ์ข้าวฟรีทั่วประเทศ 60  ล้านไร่

9.ขยายเครือข่ายขนส่งมวลชนให้เข้าถึงทุกคน

10.ขยายเขตการไฟฟ้าการเกษตรทั่วประเทศ หน่วยละ 2 บาท