“วราวุธ”ตรึงพื้นที่สุพรรณ ปราศรัยบางปลาม้าพรุ่งนี้ แฉ รทสช.แอบตีท้ายครัว

12 ก.พ. 2566 | 10:16 น.

“วราวุธ-ประภัตร”เปิดปราศรัยใหญ่บางปลาม้าพรุ่งนี้ ตรึงพื้นที่สุพรรณบุรี หวังกวาดทั้ง 5 เขต แฉ รทสช.แอบตีท้ายครัว ดูดญาติสนิท ส.ส. หวังส่งลงแข่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันจันทร์ที่ 13 ก.พ.นี้ นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา และ นายประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรค ได้ลาราชการ เพื่อเปิดเวทีปราศรัย ณ ที่ทำการสหกรณ์การเกษตร อ.บางปลาม้าในเวลา 09.30 น. เพื่อต้องการส่งสัญญาณให้เห็นว่า ไม่ได้เกรงกลัวพรรคใดในสนามเลือกตั้งที่จะมาถึงนี้ และพร้อมจะกวาด ส.ส.ยกจังหวัดเหมือนเดิม

แหล่งข่าวจากพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) เปิดเผยว่า ขณะนี้พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กำลังเร่งหาตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ส่งลงในหลายเขตของ จ.สุพรรณบุรี ซึ่งเป็นการเปิดหน้าชนกับพรรค ชทพ.โดยตรง 

“อย่างเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ปรากฏว่า มีแกนนำระดับผู้บริหารพรรค รทสช. ได้โทรศัพท์ไปยังน้องชาย ส.ส.ใน จ.สุพรรณบุรี คนหนึ่ง เพื่อชักชวนให้มาลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ในเขต 1 จ.สุพรรณบุรี ในนามพรรค รทสช. เพื่อแข่งกับ นายสรชัด สุจิตต์ ส.ส.เขต 1สุพรรณบุรี ของพรรค ชทพ.  ซึ่งเรื่องดังกล่าวสร้างความไม่พอใจให้กับแกนนำพรรคชทพ.อย่างมาก”

เนื่องจาก จ.สุพรรณบุรี เป็นพื้นที่หัวใจสำคัญของพรรค ชทพ. ที่คาดหวังจะกวาดยกจังหวัด 5 เขตง ซึ่งการส่งผู้สมัคร ส.ส.มาแข่งขันเป็นเรื่องเข้าใจได้ตามระบอบประชาธิปไตย แต่กลับใช้วิธีดึงญาติใกล้ชิดของส.ส.ของพรรค ชทพ. มาลงแข่ง ในทางการเมืองถือว่าเสียมารยาท และเป็นการทำลายมิตรทางการเมือง

ทั้งที่พรรค ชทพ.ให้เกียรติพรรคอื่นมาตลอด รวมถึงตัว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม และว่าที่แคนดิเดตนายกฯ  พรรค รทสช.