“นิพนธ์”ติวเข้มผู้สมัครส.ส.ปชป.อีสาน เร่งเผยแพร่ยุทธศาสตร์ 3 สร้าง

29 ม.ค. 2566 | 04:12 น.

“นิพนธ์”ติวเข้มผู้สมัครส.ส.ปชป.อีสาน เร่งประชาสัมพันธ์ยุทธศาสตร์ 3 สร้าง ชู 8 นโยบาย “เกษตร-สร้างเงิน” ย้ำระมัดระวังข้อจำกัดทางกฎหมายช่วงจะมีการเลือกตั้ง พร้อมให้เร่งลงพื้นที่มากขึ้น

ภายหลังการเปิดตัวผู้สมัครส.ส.ภาคอีสาน ของพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ที่ จังหวัดนครราชสีมา นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะผู้อำนวยการเตรียมการเลือกตั้งฯ พร้อมด้วย คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายไชยยศ จิรเมธากร รองหัวหน้าพรรคฯ ภาคอีสาน ได้ประชุมร่วมกับ ผู้สมัครส.ส.ของพรรค ในพื้นที่ภาคอีสาน

นายนิพนธ์ กล่าวช่วงหนึ่งในการประชุมว่า ขอให้ผู้สมัครทุกคนได้เร่งประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างความเข้าใจให้แก่ประชาชนในยุทธศาสตร์ 3 สร้าง คือ สร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ ที่พรรคได้เปิดตัวไปแล้ว 

และต่อมาก็มีการประกาศในรายละเอียดของนโยบายสร้างเงิน 8 เรื่องของภาคเกษตร ได้แก่ 1.ประมงท้องถิ่นรับ 100,000 บาท ทุกปี  2.ธนาคารหมู่บ้าน-ชุมชน แห่งละ 2 ล้าน 3.ฟรีนมโรงเรียน 365 วัน 4.ออกโฉนดที่ดิน 1 ล้านแปลง ภายใน 4 ปี 

5.ออกกรรมสิทธิ์ทำกินให้ผู้ทำกินในที่ดินของรัฐ 6.ปลดล็อคประมงพาณิชย์ภายใต้ IUU 7.ชาวนา รับ 30,000 บาท ต่อครัวเรือน และ 8.ประกันรายได้ จ่ายเงินส่วนต่าง ข้าว มัน ยาง ปาล์ม ข้าวโพดที่จะทำต่อเนื่องจากของเดิม ที่เป็นนโยบายหลักของพรรค

“ทั้ง 8 เรื่องนี้จะเป็นประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชนทุกคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งพี่น้องเกษตรกร และอีกไม่กี่วันหัวหน้าจุรินทร์ จะได้ประกาศนโยบายด้านการสร้างคน ต่อไป”

นายนิพนธ์ กล่าวอีกว่า ผู้สมัครทุกคนจะต้องเร่งลงพื้นที่ให้เพิ่มมากขึ้น เพื่อรับฟังปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน เพราะปัญหาของพี่น้องประชาชนเกิดขึ้นได้ทุกเวลาและทุกอย่างรอไม่ได้ ซึ่งในฐานะตัวแทนของประชาชน ผู้สมัครจะต้องมีจิตสาธารณะในการช่วยเหลือประชาชนในจุดนี้

“ใขณะเดียวกัน ผู้สมัครจะต้องไปศึกษาระเบียบข้อกฎหมายที่จำกัด ไม่ให้ปฏิบัติในช่วงระหว่างที่จะมีการเลือกตั้ง โดยเพิ่มความระมัดระวังในการปฏิบัติต่างๆ ที่อาจผิดกฎหมาย เราต้องไม่ทำผิดกฎหมาย” รองหัวหน้าพรรค ปชป. ระบุ

                                        “นิพนธ์”ติวเข้มผู้สมัครส.ส.ปชป.อีสาน เร่งเผยแพร่ยุทธศาสตร์ 3 สร้าง