เบื้องหลัง “บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม” เคลียร์ใจเอาไงต่อ

16 พ.ย. 2565 | 03:09 น.

เบื้องหลัง “บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม” เคลียร์ใจเอาไงต่อ : คอลัมน์คันฉ่องส่องการเมือง โดย...นาย NO VOTE หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับ 3836

“ผมเหลือเวลาอีกไม่นาน พี่จะเอายังไง” เป็นคำถามของ บิ๊กตู่-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม 


“มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐสิ” เป็นคำตอบของ พี่ใหญ่ บิ๊กป้อม-พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) 

นั่นคือบางช่วงบางตอน “บทสนทนา” ของพี่น้อง “2 ป.” ที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการพบนัดนัดพบกันเพื่อ “เคลียร์ใจ” พร้อมพูดคุยถึงทิศทางทางการเมืองในอนาคต รวมถึงเรื่องส่วนตัวของกันและกัน

                                       เบื้องหลัง “บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม” เคลียร์ใจเอาไงต่อ


การนัดพบกันดังกล่าว เกิดขึ้นก่อนที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพประชุม “ผู้นำเอเปค” ในช่วงสุดสัปดาห์นี้

เป็นการพบกันท่ามกลางสมาชิก “พรรคพลังประชารัฐ” ต้องการความชัดเจนทางการเมืองต่ออนาคตของ “บิ๊กตู่” ว่าจะยัง “ไปต่อ” ทางการเมืองหรือไม่ และยังจะอยู่กับพลังประชารัฐ ต่อไปหรือไม่ 


เพราะช่วงที่ผ่านมามี “สัญญาณ” ทางการเมือง ทำให้แปลความได้ว่า “บิ๊กตู่” จะไปร่วมหอลงโรงกับ “พรรครวมไทยสร้างชาติ” และจะถูกเสนอชื่อเป็น “แคนดิเดตนายก” ที่ พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกฯ ไปสร้างพรรคคอยท่าไว้แล้ว


สมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม แกนนำพรรคพลังประชารัฐ ออกมากล่าวถึงความชัดเจนว่าจะไปอยู่กับ พล.อ.ประยุทธ์ หรือ พล.อ.ประวิตร ท่ามกลางกระแสข่าวแยกกันเดินว่า “มันเป็นเรื่องที่ไม่ควรพูดในเวลานี้ รอให้ถึงเดือน มกราคม 2566 ก่อนแล้วกัน”


นี่คือ สิ่งที่ส่งสัญญาณชัดเจนว่า เกิดความระส่ำภายในพรรคพลังประชารัฐ ที่สมาชิกพรรคเอง ก็ยังไม่รู้อนาคตตัวเองชัดเจนว่า จะอยู่ หรือ ไป จากพรรคพลังประชารัฐ

 

ความชัดเจนดังกล่าวจะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อ “บิ๊กตู่” ประกาศอนาคตทางการเมืองของตนเอง ซึ่งต้องรอลุ้นหลังจบการประชุมผู้นำเอเปค ในวันที่ 19 พ.ย.นี้