“ไพศาล”อัพเดต“ลุงตู่”ไปต่อ ผนึก“หนู”อยู่ครบ 8 ปี 

13 พ.ย. 2565 | 02:23 น.

“ไพศาล พืชมงคล”อัพเดตไผ่แยกกอ น้ำแยกสาย 3 ป.ใหม่ “ป้อม-ป๊อด-แป๊ะ”จัดทัพคึกคัก สกัดส.ส.ไหลออก ดึงส.ส.เข้าพรรค เป้า 120 ที่นั่ง ชี้“ลุงตู่”จะอยู่ต่อจนครบ 8 ปี ลอยตัว ไม่สังกัดพรรค สูตร “ตู่-หนู” ไปต่อ

วันที่ 13 พฤศจิกายน 2565 นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Paisal Puechmongkol ในหัวข้อ “อัพเดตไผ่แยกกอ น้ำแยกสาย!!! ป้อมจัดทัพ ตู่จะอยู่ต่อ!!!” ระบุว่า


- 3 ป.ใหม่ ป้อม ป๊อด แป๊ะ จัดทัพคึกคัก สกัดน้ำไหลออก-ขยอกน้ำให้ไหลเข้า ตั้งเป้าส.ส.หลังเลือกตั้ง 120 คน สามัคคีกลุ่มและพรรคการเมือง “ที่ไม่เอาตู่” ฟอร์มรัฐบาลผสม ชูธง “สามัคคีร่วมใจ เริ่มต้นใหม่ประเทศไทย”

นับจากนี้จะได้เห็นการรณรงค์เรื่องนิรโทษกรรม บรรดาความผิดทางการเมืองเพื่อสร้างความสามัคคีเป็นเอกภาพภายในชาติ จริ๊งไม๊หมอ?


โห! รวมร่วมกันเป็นไผ่กอใหญ่แล้ว พรรค ดร.สมคิด และ คุณหญิงสุดารัตน์ สายเลือดเก่าเดียวกันจากสมาคมวัฒนธรรมและเศรษฐกิจไทยจีน ผนึกกำลังแน่น และมีกำลังภายในไร้สภาพจากสำนักบ้านพระอาทิตย์ วางเป็นทีมเศรษฐกิจหลักของรัฐบาลใหม่ ก็ไม่ธรรมดา

-ลุงตู่จะอยู่ต่อจนครบ 8 ปี แต่ที่จะสังกัดพรรคไหนนั้น ทีมที่ปรึกเสีย ยืนยันความเห็นว่า “ต้องลอยตัว ไม่สังกัดพรรคไหนแบบป๋าเปรม” จึงทำให้พรรคพวก ส.ส. ไม่ยอมลาออกไปสมัครพรรคใหม่ เพราะขืนไปสมัครพรรคใหม่ก่อน ก็อาจจะเป็นเหมือนปลากระเบนเกยตื้น สร้างความปวดหัวให้กับท่านรัฐมนตรีแฮงค์และชัยวุฒิเป็นยิ่งนัก


-ถ้าลุงตู่จะอยู่ต่อ ก็ต้องคุยกับบิ๊กหนูผู้มั่งคั่ง ให้สนับสนุน เมื่อครบ 8 ปีแล้ว ก็ให้บิ๊กหนูเป็นนายกต่อ


แล้วลุงตู่ก็จะเป็นรองนายก ไปจนชั่วกัลปาวสาน

                               “ไพศาล”อัพเดต“ลุงตู่”ไปต่อ ผนึก“หนู”อยู่ครบ 8 ปี 
หากบิ๊กหนูถามว่า แล้วจะเอาลุงป้อมไปไว้ที่ไหน ก็แค่ตอบว่า “จะไปไหนก็ไป” ถึงเวลานั้นจะเดินไหวหรือไม่?


แบบนี้มีหรือคนระดับลุงป้อมจะคิดไม่ออก ไม่รู้ ไม่เห็น ไม่ได้ยิน!!! ฮ่าๆๆ


- กระแสต่อต้านการ “สร้างปัญหาต่อก่อปัญหาใหม่” ยิ่งกระพือโหมกระแสแลนด์สไลด์ ของพรรคเพื่อไทยให้ขยายวงเป็นไฟลามทุ่งแบบรั้งไม่หยุดฉุดไม่อยู่


- นักการเมืองจัดทัพก็อย่าเข้าใจว่า ส.ว.ไม่ได้จัดทัพ และ ทัพส.ว. ที่แข็งแกร่งที่สุดในขณะนี้ก็คือทัพ 3 ป.ใหม่ครับ

 

- จับตาเศรษฐกิจไทยจะกลับพลังประชารัฐหรือไม่?


แต่กลับไม่กลับก็เข้าร่วมรัฐบาลอยู่ดี

 

ที่มา : เฟซบุ๊ก Paisal Puechmongkol