“บิ๊กป้อม”โยนถาม“บิ๊กตู่”อยู่หรือไป ไม่มีปัญหา

11 พ.ย. 2565 | 09:37 น.

 “บิ๊กป้อม”ลั่นลูกพรรคพลังประชารัฐอยู่ต่อทุกคน ไม่เชื่อจะหนีไปไหน หวังเป็นแกนนำตั้งรัฐบาลต่อ โยนถาม “บิ๊กตู่”  อยู่หรือไป ไม่มีปัญหา

วันนี้(11 พ.ย.65) ที่โรงแรมรามาการ์เดนส์ กรุงเทพมหานคร บิ๊กป้อม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้เข้าร่วมสัมมนาของ พปชร.


ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะไปพรรคอื่น ได้มีการพูดคุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ เรื่องนี้หรือไม่ ว่า “อันนี้ต้องไปถามตัวนายกฯประยุทธ์ดู ว่าจะไปหรือไม่ไป ของเราไม่มีปัญหา”

 

เมื่อถามว่ายืนยันว่ายังสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นแคนดิเดตนายกฯ อยู่ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ต้องห่วงๆ 


ส่วน พล.อ.ประวิตร ในฐานะหัวหน้าพรรค พร้อมจะเป็นแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคด้วยใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบว่า แล้วแต่สมาชิกพรรค 

เมื่อถามว่าตอนนี้มีสมาชิกพรรคเหมือนจะหนุนให้หัวหน้าพรรคเป็นแคนดิเดตนายกฯ อันดับ 1 ของพรรค พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ ไม่ทราบ 


เมื่อถามว่าแบบนี้ต้องคุยให้ชัดเจนหรือไม่ว่าใครจะอยู่อันดับไหน ระหว่าง พล.อ.ประยุทธ์ กับ พล.อ.ประวิตร หัวหน้าพรรคพปชร. กล่าวว่า “ยังไม่ได้คุยกันเลย ความจริงลุงตู่ก็ไม่ได้อยู่ในพรรคพลังประชารัฐอยู่แล้ว เพราะครั้งที่แล้วเสนอให้มาเป็น เราสนับสนุนให้ลุงตู่มาเป็น”


เมื่อถามว่าวันนี้จะมีการเช็กชื่อสมาชิกพรรคหรือไม่ว่าใครยังไปต่อกับพรรคบ้าง พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ไม่ต้องถามหรอก เพราะอยู่ทุกคน ผมจะให้เขาอยู่กับผมทุกคน เขาไม่ไปไหนกันหรอก


เมื่อถามว่าเขายืนยันกับพล.อ.ประวิตรแล้วใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ต้องยืนยัน ไม่ต้องฟังคำยืนยัน ตนเชื่อมั่นในตัวพวกเขา เพราะเราอยู่ด้วยกัน มีความเชื่อมั่นซึ่งกันและกันมาโดยตลอด คนที่มีกระแสข่าวว่าจะย้ายไป ไม่ต้องเรียกมาคุยหรอก ตนไม่เชื่อนะว่าใครจะไป แต่ว่าก็แล้วแต่บุคคลจะคิดอย่างไร


เมื่อถามว่ามีข่าวว่ามีชื่อของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผบ.ตร. เป็นหนึ่งในแคนดิเดตนายกฯ ของ พปชร.ด้วย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า พรรคยังไม่มีมติให้ใครเลย ตัวตนเองยังไม่มีชื่อเลย แล้วแต่พรรค เรามีกรรมการบริหารพรรค มีสมาชิกที่จะต้องดูแล

 

"พรรคนี้จะต้องเป็นพรรคใหญ่ต่อไป จะต้องเป็นพรรคที่เข้มแข็ง เราก็หวังเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล เราตั้งพรรคขึ้นมาเพื่อต้องการที่จะมาบริหาร มาทำให้ประชาชนอยู่ดีกินดี ให้ประเทศมีความเจริญรุ่งเรือง"