"มงคลกิตติ์"ฟ้องนายกฯ ครม. ขอศาลปกครองเพิกถอนกฎกระทรวงขายที่ดินต่างชาติ 

04 พ.ย. 2565 | 08:07 น.

"มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์" นำทีมลูกพรรคไทยศรีวิไลย์ ยื่นฟ้อง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ คณะรัฐมนตรี ต่อศาลปกครองสูงสุด ขอเพิกถอนกฎกระทรวงขายที่ดินให้ชาวต่างชาติ 

วันนี้ (4 พ.ย.65) นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ พร้อมด้วย สมาชิกพรรคไทยศรีวิไลย์ รวม 9 ราย ยื่นฟ้อง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ คณะรัฐมนตรี ต่อศาลปกครองสูงสุด

 

โดยกล่าวหาว่า นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบร่างกฎกระทรวง ว่าด้วย การได้มาซึ่งที่ดินเพื่อใช้เป็นที่อยู่อาศัยของคนด่างด้าว ตามมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและการลงทุนโดยการดึงดูดคนต่างด้าวที่มีศักยภาพสูงสู่ประเทศไทยพ.ศ... ตามที่คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามทีกระทรวงมหาดไทยเสนอเมื่อ 25 ต.ค.65 ที่ผ่านมา โดยมิชอบด้วยกฎหมายและขัดต่อรัฐธรรมนูญ มาตรา 1 ทำให้ประชาชนคนไทยได้รับความเดือดร้อนเสียหาย 

โดยขอให้ศาลพิจารณามีคำพิพากษาเพิกถอนกฎกระทรวงดังกล่าว และมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว ด้วยการสั่งทุเลาการบังคับตามกฎกระทรวงไว้ก่อนจนกว่าศาลจะมีคำพิพากษา

                                "มงคลกิตติ์"ฟ้องนายกฯ ครม. ขอศาลปกครองเพิกถอนกฎกระทรวงขายที่ดินต่างชาติ 
นายมงคลกิตติ์  กล่าวว่า การกระทำของ พล.อ.ประยุทธ์ และคณะรัฐมนตรีที่ให้ชาวต่างชาติถือกรรมสิทธิ์ในผืนแผ่นดินไทยเพิ่มมากขึ้น  ด้วยการอ้างว่าเป็นมาตรการหนึ่งในการฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศ  ตามที่ นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชา รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กระทรวงพลังงาน ได้ตอบกระทู้สดในรัฐสภา เมื่อวันที่ 3 พ.ย.2565 นั้น  

ถือเป็นการขายกรรมสิทธิ์ในผืนแผ่นดินไทย ขายบ้าน ขายเมืองให้กับชาวต่างชาติ เป็นการแบ่งแยกประเทศไทย ที่อาจจะทำให้เกิดเขตชุมชนอันเป็นกรรมสิทธิ์ของชาวต่างชาติ เกิดอำนาจรัฐซ้อนรัฐ ขัดต่อรัฐธรรมนูญที่บัญญัติว่า ประเทศไทยเป็นราชอาณาจักรเดียวจะแบ่งแยกมิได้ 


ดังนั้น พรรคไทยศรีวิไลย์ ในฐานะตัวแทนปวงชนคนไทยจะต่อสู้เพื่อปกป้องผืนแผ่นดินไทยที่มีอยู่อย่างจำกัด ให้คนไทยใช้ทำกิน อย่างถึงที่สุด