“แรมโบ้”ยันเปิดต่างด้าวซื้อที่ดินหวังกระตุ้นศก.ขออย่ามองเป็นการขายชาติ

02 พ.ย. 2565 | 07:56 น.

“แรมโบ้”ยันนายกฯ รับฟังความเห็นทุกฝ่าย ร่างกฎกระทรวงการได้มาซึ่งที่ดินเพื่อใช้เป็นที่อยู่อาศัยของคนต่างด้าว เป็นเจตนาดีของนายกฯ หวักระตุ้นเศรษฐกิจ ขออย่านำมาโจมตีเพื่อผลประโยชน์ทางการเมือง อย่ามองเป็นการขายชาติ มีกติกาออกมาควบคุม

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงมติ ครม.ที่มีมติอนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวงการได้มาซึ่งที่ดิน เพื่อใช้เป็นที่อยู่อาศัยของคนต่างด้าว ตามมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและการลงทุนโดยการดึงดูดคนต่างด้าวที่มีศักยภาพสูงสู่ประเทศไทย โดยยืนยันว่า นายกฯมีเจตนาที่ดี เพื่อที่จะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศ และมองว่าเป็นประโยชน์ ขออย่ามองว่าเป็นการขายชาติ 


ทั้งนี้ร่างกฎกระทรวงดังกล่าวยังต้องพิจารณาในคณะกรรมการกฤษฎีกา และจะต้องรับฟังความเห็นของประชาชนอีกด้วย  ซึ่งนายกฯ ก็พร้อมรับฟังความคิดเห็นจากทุกฝ่าย หากเป็นการแสดงความเห็นบนพื้นฐานความถูกต้อง

“ผมยืนยันว่านายกฯและรัฐบาลพร้อมรับฟังความเห็นจากทุกฝ่ายในเรื่องนี้ แต่ขอให้เป็นการเสนอแนะบนพื้นฐานข้อเท็จจริง ไม่ใช่เป็นเรื่องทางการเมือง หรือนำมากล่าวหา โจมตีเพื่อผลประโยชน์ทางการเมืองของตัวเองเท่านั้น พร้อมขอให้มองว่าร่างกฎกระทรวงนี้จะเป็นประโยชน์กับประเทศอย่างไร ขออย่ามองเป็นการขายชาติ เพราะมีกติกาที่จะออกมาควบคุมอยู่แล้ว”


นายเสกสกล ยืนว่า กฎหมายนี้เกิดขึ้นในยุครัฐบาลนายทักษิณ ชินวัตร ปี2545 ทำไมไม่เบรกกันในยุคนั้น แต่สิ่งที่รัฐบาลนี้นำมาพิจารณาเพื่อปรับให้สอดคล้องในสภาพความเป็นจริงให้เกิดประโยชน์สิ่งที่ดีที่สุด แต่เมื่อมีทั้งฝ่ายเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย นายกฯ ก็พร้อมรับฟังความเห็นทุกฝ่ายอยู่แล้ว 

“ทำไมจะต้องมากล่าวหาว่า ขายชาติขายแผ่นดิน ชายชาติทหารอย่าง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แลกชีวิตเพื่อปกป้องผืนแผ่นดินไทย ไม่มีคิดถึงผลประโยชน์ส่วนตัวเลยสักนิด ประวัติไม่เคยมีเรื่องทุจริตคอร์รัปชันโกงกิน เหมือนผู้นำบางคน ดังนั้น จึงขอให้มั่นใจว่า นโยบายทุกอย่างของรัฐบาล ของนายกฯ ยึดหลักเพื่อผลประโยชน์ประเทศชาติและประชาชนเป็นหลัก ไม่มีผลประโยชน์ส่วนตัวอย่างแน่นอน" นายเสกสกล กล่าว