“นิพนธ์”ขอบคุณพี่น้องชาวปักษ์ใต้ ยังไว้วางใจพรรคประชาธิปัตย์ 

23 ต.ค. 2565 | 08:45 น.

“นิพนธ์”ขอบคุณพี่น้องชาวปักษ์ใต้ ยังไว้วางใจประชาธิปัตย์ เชื่อประชาชนพอใจผลงานจากอดีตและปัจจุบัน เชื่อมั่นพรรคกับตัวบุคคลไปด้วยกัน และเป็นสถาบันทางการเมืองคู่ประเทศไทยมายาวนาน

วันนี้(23 ต.ค.65) นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ศูนย์สำรวจความคิดเห็น หรือ “นิด้าโพล” ของสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลสำรวจของประชาชน เรื่อง “คนที่ใช่ พรรคที่ชอบ ของคนใต้” โดยเปิดผลสำรวจว่า พรรคการเมืองที่คนใต้มีแนวโน้มจะเลือกให้เป็น ส.ส.แบบแบ่งเขต เป็นอันดับ 1 คือ ร้อยละ 27.49 ระบุว่า เป็นพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) นั้น 
 

นายนิพนธ์ กล่าวว่า ขอบคุณนิด้าโพล ที่ได้ทำการสำรวจความคิดเห็นของประชาชน และขอบคุณพี่น้องชาวปักษ์ใต้ ซึ่งจะเห็นว่าพรรคประชาธิปัตย์ยังเป็นพรรคที่พี่น้องประชาชนภาคใต้ให้ความไว้วางใจ นี่เป็นสิ่งที่ตอกย้ำที่ว่าทำไมเราถึงหวังว่าประชาธิปัตย์ในพื้นที่ภาคใต้จะได้ไม่ต่ำกว่า 40 ที่นั่งในการเลือกตั้งที่จะมาถึงนี้ 
 

 

 

เพราะคิดว่าพี่น้องประชาชนได้เห็นงานของพรรคมาอย่างต่อเนื่อง  และสิ่งที่สำคัญที่เรียนแล้วว่า ตลอดระยะเวลา 76 ปี พรรคประชาธิปัตย์ได้ทำสิ่งดีๆให้แก่ประเทศนี้ในหลายสิ่งหลายอย่าง และประชาชนสามารถจับต้องได้ ส่วนโพลของหัวหน้าพรรคนั้นมีบางสิ่งบางอย่างที่จะต้องไปปรับ หรือทำให้โพลของตัวบุคคลกับพรรคไปกันให้ได้
 

นายนิพนธ์ กล่าวอีกว่า ประชาธิปัตย์เป็นสถาบันทางการเมืองที่อยู่คู่ประเทศไทยมาอย่างยาวนาน ผลงานที่ผ่านมาประชาธิปัตย์ได้เน้นในเรื่องของการสร้างคน ทั้งด้านการศึกษา ในนโยบายเรียนฟรี โครงการนมโรงเรียน โครงการอาหารกลางวันเด็กนักเรียน ด้านสาธารณสุข พรรคประชาธิปัตย์ ได้ผลักดันให้มีโรงพยาบาลประจำอำเภอทุกอำเภอ เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายการเดินทางไปรับการรักษา 


 

 

ในเรื่องของการกระจายอำนาจได้ยกกฎหมายการจัดตั้งอบต.ทั่วประเทศเพื่อให้เมืองเกิดการพัฒนาในทุกระดับและลดความเหลื่อมล้ำระหว่างชนบทกับเมือง รวมถึงเรื่องการขยายถนนภาคใต้เป็นถนน 4 ช่องจราจร เพื่อขยายการเจริญเติบโตของภาคใต้ และมีอีกหลายสิ่งหลายอย่างที่พี่น้องประชาชนได้ประโยชน์จากนโยบายของประชาธิปัตย์
 

ดังนั้น เราจึงขายความเป็นทีมเมื่อพรรคบวกกับตัวบุคคลประชาธิปัตย์จะเป็นที่ไว้วางใจของประชาชนตามที่พรรคได้วางเป้าอย่างน้อย 40 ที่นั่งอย่างแน่นอน