อุ๊งอิ๊ง-โอ๊คลุยศรีสะเกษอ้อนขอโอกาสแก้จนสานต่อภารกิจทักษิณ-ยิ่งลักษณ์

18 มิ.ย. 2565 | 06:26 น.

"อุ๊งอิ๊ง-โอ๊ค" ลุยหาเสียงกับชาวศรีสะเกษ ยกคำพูด "ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์" ฝากบอก "คึดฮอดหลายเด้อ" ลั่นหากอยากหายจนให้เลือกพรรคเพื่อไทย ให้แลนด์สไลด์ชนะเลือกตั้งให้ถล่มทลาย ด้าน"ณัฐวุฒิ"ปลุกคนศรีสะเกษมีศักดิ์ศรีไม่เลือกงูเห่า

วันนี้(18 มิ.ย.65) ผู้สื่อข่าวรายงานถึงการลงพื้นที่จัดกิจกรรมครอบครัวเพื่อไทย ภายใต้ชื่อ “ไล่หนู ตีงูเห่า” ที่จ.ศรีสะเกษ ที่มี ส.ส. 3 คนโหวตสวนมติพรรคเพื่อไทย ในการพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณ 2566 นำโดย อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย โอ๊ค พานทองแท้ ชินวัตร  นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย และแกนนำพรรคเพื่อไทย 


นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค นายสุทิน คลังแสง นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รองหัวหน้าพรรค นายภูมิธรรม เวชยชัย ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด นายจาตุรนต์ ฉายแสง แกนนำพรรค 

โดย น.ส.แพทองธาร ปราศรัยตอนหนึ่งว่า คุณพ่อ (ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ) กับคุณอา (ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ) ฝากมาบอกว่า “คึดฮอดหลายเด้อ”


วันนี้รู้สึกเป็นเกีรยติและดีใจที่ได้พบพี่น้องด้วยตัวเอง พี่น้องยังพอจำกันได้หรือไม่เมื่อ 18 ปีที่แล้ว นายทักษิณ มาลงพื้นที่พบประชาชนที่ อ.อุทุมพรพิสัย คุณพ่อมีความฝันว่าภายใน 3 ปี คำว่าคนจนต้องหมดแผ่นดิน ตนเป็นลูกฟังแล้วคิดว่ายากแต่คุณพ่อบอกง่ายนิดเดียว แต่เกิดรัฐประหารปี 2549 

น.ส.แพทองธาร กล่าวต่อว่า ตอน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ถูกยึดอำนาจ ก็มาที่จ.ศรีสะเกษ คุยปัญหาราคาข้าวที่ย้ำแย่ ซื้อข้าวสูงกว่าราคาตลาดเพื่อช่วยเหลือประชาชน พูดแล้วก็คิดถึง จ.ศรีสะเกษ มีความสำคัญกับพรรคเพื่อไทย พรรคเพื่อไทยอาสาขอดูแลพี่น้องชาวศรีสะเกษในทุกมิติ เพราะไม่เชื่อมือพรรคอื่นว่าทำได้จริงและทำได้อย่างพรรคเรา วันนี้ตนมาในฐานะหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย 

                                อุ๊งอิ๊ง-โอ๊คลุยศรีสะเกษอ้อนขอโอกาสแก้จนสานต่อภารกิจทักษิณ-ยิ่งลักษณ์
"ขอยืนยันครอบครัวเพื่อไทยยังมีหัวใจเดิม เหมือนวันที่คุณพ่อสร้างครอบครัว วันที่คุณอาชนะเลือกตั้ง เหมือนวันที่เรามีเป้าหมายเดียวกัน คือ ทำให้ชีวิตประชาชนดีขึ้น หลังการรัฐประหารปี 2549 หรือ 2557 ไม่มีอะไรดีขึ้นกับประเทศเรา แต่ประเทศอื่นเขาพัฒนาไปมาก ขอโอกาสถ้าพรรคเพื่อไทยกลับมาเป็นรัฐบาล จะนำนวัตกรรมมาทำให้ประชาชนหายเหนื่อย ทำการเกษตรได้แม่นยำขึ้น นำเทคโนโลยีมาช่วยประชาชน" 


อุ๊งอิ๊ง ยังอ้อนชาวศรีสะเกษ ขอโอกาสสานต่อภารกิจแก้จนของ ทักษิณ และ ยิ่งลักษณ์ โดยระบุว่า ก่อนเข้าพรรคเพื่อไทยสิ่งที่ทำให้ครอบครัวเราอยู่ได้ เพราะกำลังใจของพี่น้อง วันนี้เข้ามาเป็นหัวหน้าครอบครัวแล้ว ขอให้พี่น้องให้กำลังใจเราต่อไป อยู่เคียงบ่าเคียงไหล่ในวันที่ทุกข์แล้วความสุขรออยู่ข้างหน้า 

                              อุ๊งอิ๊ง-โอ๊คลุยศรีสะเกษอ้อนขอโอกาสแก้จนสานต่อภารกิจทักษิณ-ยิ่งลักษณ์
ครอบครัวเพื่อไทยอยู่มา 20 ปี เป็นธรรมดามีคนออกไปบ้าง ย้ายเข้ามาบ้าง หรือไปสร้างพรรคมาแข่งกับเราบ้าง แต่ขอฝากว่าที่ผู้สมัครตรงนี้ เมื่อการเลือกตั้งมาถึง ถ้าประชาชนต้องการให้พรรคเพื่อไทยทำให้ชีวิตประชาชนดีขึ้น


"บันไดขั้นแรก คือ แลนด์สไลด์ชนะเลือกตั้งให้ถล่มทลาย เราจะไม่ยอมให้ใครมาปล้นอำนาจอีกแล้ว อำนาจรัฐเท่านั้นที่จะทำให้พรรคเพื่อไทยเข้าไปเปลี่ยนแปลงชีวิตพี่น้อง อยากพ้นหนี้ อยากหายหนี้ อยากหายจนไปนานๆ เลือกพรรคเพื่อไทย กลับบ้านเรารักรออยู่ กลับมาช่วยทำให้คนไทยดีขึ้น กลับมาทำให้ประเทศน่าอยู่กว่านี้และเป็นประเทศของเราทุกคน" อุ๊งอิ๊ง ระบุ

 


ด้าน นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย ขึ้นเวทีปราศรัยว่าวันนี้ ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคเพื่อไทย หายไป 3 คน แต่ไม่ต้องห่วง เราจะกวาดกลับคืนมาทั้งหมด การเลือกตั้งรอบหน้าเราได้ที่ 1 ไม่พอ ต้องชนะแบบแลนด์สไลด์ เพื่อจัดตั้งรัฐบาล หากไม่แลนด์สไลด์ เราไล่ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ออก เลือกตั้งรอบหน้าถ้าเขาให้เงินมาก็เอา แต่ขอให้มากาพรรคเพื่อไทย เห็นพี่น้องเฮดังขนาดนี้ ถ้าที่นี่มีหนูก็คงหนีไป ถ้ามีงูก็คงอกแตกตาย 

                                            อุ๊งอิ๊ง-โอ๊คลุยศรีสะเกษอ้อนขอโอกาสแก้จนสานต่อภารกิจทักษิณ-ยิ่งลักษณ์
"ส.ส.เรา 3 คน ที่พี่น้องเลือก เพราะเขาบอกไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์ แต่วันดีคืนร้าย พรรคภูมิใจไทยมาตั้งเวที แล้วชวนส.ส.เพื่อไทยขึ้นเวทีเปิดตัวว่าอยู่ด้วยกันแล้ว แล้วจะเอาที่เหลืออีก 5 คนด้วย แบบนี้ใครเป็นหนู ใครเป็นงูไม่รู้ แต่คนศรีสะเกษเป็นคน คนมันมีศักดิ์ศรี และถ้าเราไปกับเขา เขาจะเอา พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ อีก 4 ปี ดังนั้น เลือกตั้งรอบหน้าต้องรวมพลังกันให้เด็ดขาด" 


นายจาตุรนต์ ฉายแสง ปราศรัยว่า รัฐบาลนี้บริหารประเทศมา 8 ปีพอแล้ว เราต้องการเปลี่ยน เพื่อให้พี่น้องมีชีวิตและเศรษฐกิจดีขึ้น ถ้าพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล รถไฟความเร็วสูงคงไปถึงเวียงจันทน์ สปป.ลาว แล้ว ถ้ารถไฟดีก็จะเป็นประโยชน์กับประชาชน ถ้าพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลชีวิตประชาชนจะดีกว่านี้ เราต้องการให้ชีวิตที่เคยดีในอดีตเกิดขึ้นอีกครั้ง 


"กำลังสำคัญอยู่ที่ภาคอีสาน เพราะชาวอีสานเคยเปลี่ยนรัฐบาลมาแล้ว ดังนั้นขอให้เริ่มต้นที่จ.ศรีสะเกษ ให้มาเปลี่ยนรัฐบาล เอาพรรคเพื่อไทยมาเป็นรัฐบาล เพื่อชีวิตประชาชนจะดีขึ้น การเลือกตั้งครั้งหน้า เรามั่นใจว่าคนอีสาน คนศรีสะเกษ ไม่เอาพล.อ.ประยุทธ์ แล้ว เขาจะสั่งสอนนักการเมืองที่ไม่รักษาคำพูด"

                                   อุ๊งอิ๊ง-โอ๊คลุยศรีสะเกษอ้อนขอโอกาสแก้จนสานต่อภารกิจทักษิณ-ยิ่งลักษณ์