เตรียมเปิดใช้ "สโมสรรัฐสภา" สุดปัง!!ทั้งสปา-ตีกอล์ฟ-ร้องเพลง ครบ

23 พ.ค. 2565 | 07:10 น.

เตรียมเปิดใช้ "สโมสรรัฐสภา" เร็วๆนี้ สุดอลังการ!! ทั้งห้องสปา-นวด-ตีกอล์ฟ-ซ้อมร้องเพลง-ลีลาศ จัดเต็มสันทนาการส.ส. - ส.ว. ครบครัน

นายพีระศักดิ์ พอจิต ส.ว.ในฐานะ ประธานคณะกรรมการดำเนินการจัดกิจกรรมสาธารณประโยชน์เพื่อสังคมและกิจกรรมนันทนาการของวุฒิสภา พร้อมคณะ ส.ว. อาทิ นายวัลลภ ตังคณานุรักษ์ นายเสรี สุวรรณภานนท์ พล.อ.พิศณุ พุทธวงศ์ และนายชาญวิทย์ ผลชีวิน ได้นำสื่อมวลชนเยี่ยมชมสโมสรรัฐสภา ซึ่งตั้งอยู่บริเวณชั้น 5 ของโซนกลาง อาคารรัฐสภาแห่งใหม่   

 

โดยในสโมสรดังกล่าวมีห้องสันทนาการต่างๆ อาทิ สปา ห้องลีลาศ ห้องซ้อมร้องเพลง ห้องนวดแผนโบราณ ห้องนวดฝ่าเท้า ห้องตีกอล์ฟ ซึ่งกิจกรรมทุกอย่างแยกเป็นห้องย่อยหลายห้อง รวมถึงฟิตเนส โรงยิมและลู่วิ่ง
 

สโมสรรัฐสภา

นายพีระศักดิ์ กล่าวว่า วันนี้มาดูความพร้อมของสโมสรรัฐสภาที่จะเปิดให้บริการสมาชิกทั้ง ส.ส. ส.ว. อดีตสมาชิกรัฐสภา และบุคลากรของสภาฯ  เพื่อที่หลังจากสถานการณ์โควิด-19 เบาบางลง จะสามารถจัดกิจกรรมสันทนาการต่างๆ ทั้งกอล์ฟ ดนตรี  ลีลาศ ถ้าห้องไหนพร้อมก็สามารถใช้ประโยชน์ได้

 

โดยห้องเหล่านี้ผู้รับผลิตชอบคือสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร และส่วนไหนที่พร้อมก็ขอใช้เฉพาะกิจได้ตามระเบียบ
 

อาคารรัฐสภา

นายวัลลภ ในฐานะประธานอนุสันทนาการ เปิดเผยว่า สโมสรรัฐสภา ยังไม่มีการส่งมอบ แต่ส่วนไหนที่เราต้องการจะใช้งานก็สามารถขอให้ได้ โดยจะต้องจัดหาอุปกรณ์มาเอง รวมไปถึงอาจจัดกิจกรรมเชื่อมสัมพันธ์ระหว่างคนในรัฐสภาดังเช่นที่เคยปฏิบัติ

 

นอกจากนี้ยังมีครูดิน อดีตนักวิ่งทีมชาติมาสอนการวิ่ง โดย ส.ว. จะรับผิดชอบเฉพาะโรงยิมและลู่วิ่งส่วนอื่นๆ จะเป็นความรับผิดชอบของสภาฯ

บรรยากาศภายในสโมสรรัฐสภา