"สมคิด"แคนดิเดตนายกฯ สร้างอนาคตไทย ดีลนักการเมืองง่ายขึ้น

02 พ.ค. 2565 | 12:04 น.

"วัชระ"เปิดใจตั้งแต่ชู "สมคิด"เป็นแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคสร้างอนาคตไทย ดีลนักการเมืองง่ายขึ้น ชี้สเปค "สมคิด" ระดับมหาเทพเศรษฐกิจ ฟันธง คือตัวเลือกที่ใช่ที่สุดในหมู่ทุกพรรคการเมือง

นายวัชระ กรรณิการ์ รองเลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย โพสต์เฟซบุ๊กว่า หลังจากการประชุมใหญ่ของพรรค "สร้างอนาคตไทย" เมื่อวันที่ 20 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งมีไฮไลท์ที่สำคัญ 2 ประการคือ 1.การเปิดตัวกรรมการบริหารชุดใหญ่และคณะกรรมการสำคัญอีกหลายชุด และ 2.การพูดถึงเป้าหมายของพรรคที่จะเชิญท่านอาจารย์ "สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ " มาเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี อันดับ 1 ของพรรคสร้างอนาคตไทย ในศึกเลือกตั้งครั้งหน้านั้น ผลตอบรับออกมาดีมากๆ 


ตนในฐานะที่เป็น "ด่านหน้า" ทำหน้าที่พบปะผู้คนทางการเมืองอยู่ตลอดเวลา เห็นความเปลี่ยนแปลง และปฏิกิริยาทางการเมือง ที่พูดได้ว่าเป็นแรงกระเพื่อมทางการเมืองขนาดมหึมา (ของจริง) ได้อย่างชัดเจน ดังนี้ 

1.ในส่วนของส.ส.ที่เป็นซุปเปอร์สตาร์ และดาวฤกษ์ทางการเมือง ที่เป็นน้ำดีและมีผลงานที่ประชาชนในพื้นที่ยอมรับ ก่อนหน้านี้คุยยากแถมโทรศัพท์ "สายหลุด" เป็นประจำ  ตอนนี้ไม่ใช่แล้ว  คุยง่ายสบายใจ แถมชวนตนกินกาแฟวันหนึ่งไม่รู้กี่แก้วต่อกี่แก้ว 

 

2.ในส่วนของผู้คนที่ไม่ใช่นักการเมือง แต่เป็นประเภทบุคคลดี-เด่น-ดัง ที่เราหวังจะดึงมาร่วมงานทางการเมือง ก็ได้รับการตอบรับที่ดีมากๆ เช่นเดียวกัน 
 

นายวัชระ ย้ำว่า นี่คือสัญญาณเชิงบวกที่ชัดเจนมากว่า  บรรดานักการเมือง  และส.ส.ทั่วประเทศต่างรู้ดีว่าประชาชนคนไทย ทั้งประเทศหมดหวังและกลัวเรื่องปัญหาเศรษฐกิจ และเรื่องปากท้องของตนเองในปัจจุบัน และอนาคตมากที่สุด

 

"นักการเมืองเป็นพวกนกรู้ครับ ดังนั้น การที่พวกเขาจะเลือกอยู่พรรคใดนั้น? พวกเขาจะต้องเลือกพรรคที่เขามั่นใจว่าประชาชนไม่ต่อต้านและเชื่อมั่นในฝีมือมากที่สุด ซึ่งก็คือพรรคสร้างอนาคตไทยครับ" นายวัรชะ กล่าว 

 

และสิ่งนี้เป็นตัวตอกย้ำมากที่สุดว่า ท่าน "อาจารย์สมคิด" คือตัวเลือกที่ "ใช่ที่สุด" และ "โดนใจ" ประชาชนมากที่สุด ในหมู่ตัวเลือกของทุกพรรคการเมืองในการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ (ฟันธง)

 

พร้อมย้ำว่า สเปคท่าน "อาจารย์สมคิด"

 

คือสเปคระดับ "มหาเทพ" ทางเศรษฐกิจ

 

1.บุคลิกและคอนเน็คชั่นระดับโลกเพียบ…ค้าขายกับนานาชาติสบายใจหายห่วงไม่อายใคร

 

2.กับภาคเอกชนและภาคธุรกิจในประเทศก็"รู้ลึกรู้จริง"ไม่ต้องไปแนะนำตัวกันใหม่ให้เสียเวลา ทำงานร่วมกันได้เลย

 

3.อีกเรื่องหนึ่งที่สำคัญและมองข้ามไม่ได้เลย
ก็คือท่าน"อาจารย์สมคิด" เป็นคนที่รู้จักระบบระเบียบบริหารราชการแผ่นดินเป็นอย่างดีมาก

 

เพราะฉะนั้นจะสามารถผสมผสานการทำงาน ระหว่างภาคเอกชนและรัฐได้เป็นอย่างดี เรื่องแบบนี้สำคัญมาก  เพราะถ้าเอาคนที่ไม่รู้เรื่องไม่รู้เรื่องรู้ราวในระบบราชการมาบริหารก็ติดขัดไปหมด ไอ้ครั้นจะรอให้แก้กฎหมายต่างๆอย่างที่หลายคนพูด ก็หมดเวลาแก้ไม่ทันการแล้วครับ

 

ตนยังแอบคิดไปไกลๆว่า ถ้าท่าน "อาจารย์สมคิด"เดินเข้ามาในพรรคจริงๆ ท่านน่าจะมีมืออาชีพที่เป็นมืออาชีพทางด้านเศรษฐกิจตามเข้ามาเติมกับชุดสี่กุมารอีกเพียบ 

 

และนั่นคือเหตุผลที่ตนและพลพรรคในพรรค "สร้างอนาคตไทย" วันนี้เราทำงานด้วยความสบายใจ เพราะเราคือ "ของจริง" ไม่ต้องไปโกหก หรือเสกสรรค์ปั้นแต่งอะไรกับประชาชนให้มากความ เรามี "ของดี"อยู่จริงๆ


พวกเราเชื่อ และมั่นใจแบบนี้