“นิพนธ์”ยกคดี“ปริญญ์”ขอคนปชป.ไม่เอาเรื่องภายในบ้านไปบอกข้างนอก

16 เม.ย. 2565 | 13:22 น.

“นิพนธ์”ชี้คดี “ปริญญ์”เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมแล้ว ขอให้คนปชป.คุยกันแบบพี่น้อง ถ้าเอาเรื่องภายในไปบอกข้างนอก ดูจะเป็นบ้านที่ไม่สงบสุข

วันที่ 16 เม.ย.2565 นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) กล่าวถึงกรณี นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคปชป. ถูกดำเนินคดีลวนลามทางเพศ และในไลน์กลุ่มคณะกรรมการบริหารพรรค มีผู้หยิบยกเรื่องที่ นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย นักเคลื่อนไหวทางการเมือง เรียกร้องให้ตรวจสอบจริยธรรมคณะกรรมการบริหารพรรคฯ ที่สนับสนุนให้นายปริญญ์ มาเป็นรองหัวหน้าพรรค ซึ่งทำให้เกิดตอบโต้กันในไลน์อย่างดุเดือด ว่าเมื่อ นายปริญญ์ ได้ตัดสินใจดำเนินการลาออกจากทุกตำแหน่งและสมาชิกพรรค ตามที่แถลงแล้ว ซึ่งเราเคารพการตัดสินใจของนายปริญญ์ 


สำหรับนายปริญญ์ ถือว่าแสดงความรับผิดชอบสูงสุดแล้ว และได้เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ซึ่งนายปริญญ์ จะใช้วิธีดำเนินการกับคนที่กล่าวหาอย่างไรก็ว่ากันไป

ดังนั้น ทุกฝ่ายในพรรคก็เดินหน้าปฏิบัติภารกิจของพรรคต่อไป อะไรที่พูดกันภายใน ขออย่าเอาไปข้างนอก เรื่องในบ้านบางครั้งขอให้เป็นการคุยกันภายใน เราคุยกันแบบพี่น้อง เหมือนครอบครัว ถ้าเอาเรื่องภายในไปบอกข้างนอก ดูจะเป็นบ้านที่ไม่สงบสุข

 

“ผมขอร้องและวอนทุกฝ่ายให้เห็นกับพรรค เวลานี้เหลือเวลาอีกไม่ถึงปี จะมีการเลือกตั้งใหญ่ ขอให้ทุกฝ่ายทุกคนในพรรคร่วมแรงร่วมใจกันทำภารกิจให้กับพรรคตามหน้าที่ตามความรับผิดชอบ ส่วนตัวอย่างไรก็ว่าไป” 

รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุด้วยว่า “ผมเคารพทุกฝ่าย และเป็นสิทธิส่วนตัว เราถือว่าประชาธิปัตย์ ไม่ใช่ใครสั่งให้ใครหยุดพูดได้ เพราะประชาชนเป็นเจ้าของพรรค แต่พูดอะไรควรดูวันเวลา และคำนึงถึงพรรคบ้าง ในเวลานี้ไม่มีอะไรดีไปกว่าพวกเราสามัคคีกันและเดินไปข้างหน้า เตรียมพร้อมสู้การเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในอีก 8-9 เดือนข้างหน้า”