“จุรินทร์” ลั่น คดีปริญญ์มาไกลแล้ว พรรคไม่ขอแทรกแซงกระบวนการยุติธรรม

16 เม.ย. 2565 | 10:55 น.

“จุรินทร์” หัวหน้าพรรคปชป. ประกาศลอยแพ “ปริญญ์” ยันคดีมาไกลจนเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมแล้ว พรรคไม่ขอแทรกแซง ย้ำพรรคปชป. มีจุดยืนชัดเจน “ไม่สนับสนุนการคุกคามทางเพศ” ผิด-ถูก ว่ากันไปตามข้อเท็จจริง

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าววันนี้ (16 เม.ย.) ว่า เรื่องคดีของ นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคนั้น ทางน.ส.รัชดา ธนาดิเรก กรรมการบริหารพรรค ได้ชี้แจงไปแล้วเมื่อวานนี้ (16 เม.ย.) ว่าจุดยืนของพรรคมีความชัดเจน และก็จะเป็นไปตามนั้น ตนคงจะไม่พูดซ้ำ ขณะนี้เรื่องของคดีไปไกลถึงขั้นเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมแล้ว เพราะฉะนั้นก็ให้กระบวนการยุติธรรมได้เป็นผู้พิสูจน์ข้อเท็จจริงทั้งหมด เพื่อที่จะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับผู้ที่ได้รับความเสียหาย

จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ "พรรคมีจุดยืนชัดเจน"

"ทางพรรคก็มีจุดยืนของพรรคชัดเจน อย่างที่ ดร.รัชดา ได้ชี้แจงไปเมื่อวานว่า เราก็ยังยืนยันในเรื่องของการที่เราไม่สนับสนุนในเรื่องของการคุกคามทางเพศ และต่อต้านการคุกคามทางเพศ ทั้งในเรื่องของการกระทำที่ใช้ความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และคนในครอบครัว แม้แต่กระทั่งเราต่อต้านการที่จะเลือกปฏิบัติ เพราะเหตุแห่งความแตกต่างระหว่างเพศ ซึ่งเราก็ยึดมั่นในเรื่องนี้ตลอดมา สิ่งเหล่านี้มันจะพิสูจน์จุดยืนของพรรคในระยะยาวด้วย เพราะที่ผ่านมาเราก็เดินหน้าไปตามนี้”

นายจุรินทร์ยังกล่าวด้วยว่า  ในอนาคตทางพรรคปชป.ก็ยังจะถือจุดยืนอันนี้ ส่วนจะเกิดปัญหาขึ้นมาบ้างในเส้นทางการเดินหน้าการทำงาน เขาคิดว่ามันก็อาจจะเกิดขึ้นได้ แต่สิ่งหนึ่งที่พรรคยืนยันมาตลอดคือ “เราจะไม่เข้าไปปกป้องใคร และจะไม่เข้าไปแทรกแซงใดๆ ในเรื่องของการดำเนินคดี ขอให้ทุกฝ่ายได้รับความมั่นใจได้”

 

ไม่ขอดึงคดีเข้าเรื่องการเมือง 

ส่วนผู้ที่จะมาทำหน้าที่ผู้อำนวยการศูนย์เลือกตั้ง กทม. ของพรรคประชาธิปัตย์แทนตำแหน่งที่นายปริญญ์เคยดูแลอยู่ และขณะนี้ได้ว่างลงแล้วนั้น ทางพรรคมีรองผู้อำนวยการเลือกตั้งฯ อยู่แล้วถึง 9 คน ซึ่งจะทำหน้าที่ดังกล่าวต่อไป

 

นายจุรินทร์ยังกล่าวด้วยว่า ตนไม่ขอประเมินเรื่องคดีนายปริญญ์จะมีผลกระทบต่อการเลือกตั้ง กทม.ของพรรคหรือไม่ เพราะผู้สมัครก็ยังทำหน้าที่ของตนเองอย่างเต็มที่ และผู้สมัครเองก็ได้ให้ความเห็นไปแล้ว ขณะเดียวกันพรรคก็ไม่สามารถเข้าไปช่วยหาเสียงได้เพราะกฎหมายเลือกตั้งท้องถิ่นห้ามไว้ แม้จะส่งในนามพรรคก็ตาม โดยเฉพาะผู้ที่มีตำแหน่งในทางการเมือง ซึ่งรวมทั้งหัวหน้าพรรคและคนอื่นๆ ด้วย เพราะฉะนั้นขออนุญาตไม่แสดงความเห็นในเรื่องนี้มากไปกว่านี้ เพียงแต่ขอชี้แจงเท่านั้น

"เขามีทีมงาน และมีศูนย์อำนวยการเลือกตั้งที่จะดำเนินการอยู่แล้ว ซึ่งรอง ผอ.ทั้ง 9 คนจะเป็นผู้ทำหน้าที่ต่อไป" นายจุรินทร์ กล่าว

 

ส่วนกระแสโจมตีภาพลักษณ์ของพรรคนั้น หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ตนไม่ขอพูดประเด็นที่มันจะเกินเลยไปเป็นเรื่องการเมือง เพราะในที่สุดจะมีข้อพิสูจน์ออกมาได้ว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร