"ปริญญ์" สู้คดี ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา พรุ่งนี้นัดฝากขังที่ศาลอาญากรุงเทพใต้

16 เม.ย. 2565 | 05:56 น.

หลังเข้าพบตำรวจที่สน.ลุมพินี เช้าวันนี้ (16 เม.ย.) "ปริญญ์ พานิชภักดิ์" เผย พร้อมสู้คดีตามกระบวนการยุติธรรม ทั้งนี้ ขอปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาคดีกระทำอนาจารต่อหน้าธารกำนัล ตามที่ถูกนักศึกษาสาววัย 18 ปีแจ้งความ โดยพรุ่งนี้ 8 โมงเช้า ตร.นัดขอฝากขังที่ศาลอาญากรุงเทพใต้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.45 น. วันที่ 16 เม.ย.2565 ที่ สน.ลุมพินี นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมทนายความ เดินทางออกทางประตูหลังของโรงพักหลังเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหากับ ตำรวจ สน.ลุมพินี (ก่อนที่จะมีการออกหมายจับ) ใน คดีกระทำอนาจารต่อหน้าธารกำนัล ตามที่ถูกนักศึกษาสาววัย 18 ปี แจ้งความดำเนินคดี ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา

 

ทั้งนี้ นายปริญญ์ เปิดเผยสั้นๆ ว่า วันนี้ได้มาต่อสู้คดีตามกระบวนการยุติธรรม และได้ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหาในทุกคดีอย่างเต็มที่ แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดใดๆ หลังจากนั้นนายปริญญ์ได้ขึ้นรถบีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 7 ป้ายแดง เดินทางกลับในทันที

 

ในวันพรุ่งนี้ (17 เม.ย.) เวลา 08.00 น. ตำรวจ สน.ลุมพินี ได้นัดนายปริญญ์ ไปยื่นคำร้องฝากขังต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายอีกครั้ง

ด้านพล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. เปิดเผยว่า นายปริญญ์ เข้ามารับทราบข้อกล่าวหา ที่ สน.ลุมพินี หลังมีผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความ 3 คดี โดยคดีแรกกระทำอนาจารต่อบุคคลที่อายุกว่า 15 ปี คดีที่ 2 ข่มขืนกระทำชำเรา และคดีที่ 3 คือกระทำอนาจารเช่นเดียวกับคดีแรก โดยหลังผู้ต้องหาเข้ามาพบพนักงานสอบสวนเพื่อมอบตัวและรับทราบข้อกล่าวหา เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาทั้ง 3 คดี เบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธและจะนำเอกสารหลักฐานเข้ามอบให้พนักงานสอบสวนต่อไป

 

ทั้งนี้ ตามประมวลวิธีพิจารณาความอาญา ม.134 พนักงานสอบสวนยังไม่มีอำนาจควบคุมตัว  เนื่องจากนายปริญญ์มามอบตัวด้วยตัวเองโดยยังไม่มีการออกหมายจับ อย่างไรก็ตาม หลังแจ้งข้อหาและสอบปากคำแล้ว จะมีการขอศาลอนุมัติออกหมายขังในวันพรุ่งนี้ (17 เม.ย.65) เวลา 08.00 น. 

สำหรับการยื่นประกันตัวนั้น ต้องยื่นในชั้นศาลเพื่อพิจารณาต่อไป ส่วนคดีนี้จะดำเนินคดีต่างกรรมต่างวาระ ในพื้นที่ สน.ลุมพินี มีทั้งหมด 3 คดี ก็ต้องยื่นประกันตัวในแต่ละคดี

 

ก่อนหน้านี้เมื่อ 15 เม.ย.ที่ผ่านมา พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) ดูแลด้านกฎหมาย ได้กำกับดูแลคดีด้วยตนเอง ระบุว่าตำรวจตรวจสำนวนคดีเพียงพอที่จะขอศาลอาญากรุงเทพใต้ เพื่อขออนุมัติออกหมายจับอดีตรองหัวหน้าพรรคการเมืองในข้อหากระทำการอนาจารต่อหน้าธารกำนัลกรณีที่ลวนลามผู้เสียหายเด็กวัย 18 ปีที่ร้านอาหารย่านสุขุมวิท และฝ่ายผู้เสียหายได้มาแจ้งความไว้เมื่อวันที่ 12 เม.ย.ที่ผ่านมา

 

ทั้งนี้ได้มีการประสานกับเจ้าหน้าที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เพื่อป้องกันผู้ต้องหาหลบหนีออกนอกประเทศไว้แล้ว