“นิพนธ์” ลงพื้นที่ตรัง พัทลุง สงขลา สตูล ให้กำลังใจจนท.ดูแลประชาชน  

01 ม.ค. 2565 | 10:30 น.

“นิพนธ์”ลงพื้นที่ตรัง พัทลุง สงขลา สตูล ตรวจด่านเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ดูแลพี่น้องประชาชน  ย้ำคุมเข้มมอเตอร์ไซด์  ผู้ใช้รถ ห้ามขับรถเร็ว ดื่มแล้วขับ ไม่ใส่หมวกนิรภัยลดเหตุสูญเสีย

   วันที่ 1 มกราคม 2565 นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจ จุดบริการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 จำนวน 4 จุด ได้แก่ จุดตรวจนาโยง จังหวัดตรัง  , จุดตรวจสามแยกทางเข้า อำเภอบางแก้ว จังหวัดพัทลุง , จุดตรวจพรุพ้อ จังหวัดสงขลา และ จุดตรวจทุ่งนุ้ย จังหวัดสตูล พร้อมมอบน้ำดื่ม และเครื่องบริโภคให้แก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานเพื่อเป็นขวัญกำลังใจ 

“นิพนธ์” ลงพื้นที่ตรัง พัทลุง สงขลา สตูล ให้กำลังใจจนท.ดูแลประชาชน  


   นายนิพนธ์  กล่าวว่า ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกนายที่ได้เสียสละเวลาอันมีค่า แทนที่จะได้อยู่กับครอบครัวในช่วงเทศกาล โดยช่วยกันปฏิบัติหน้าที่ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชนที่สัญจรใช้รถใช้ถนน

   จึงขอเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการตามมาตรการในการป้องกันและลดอุบัติเหตุอย่างเข้มงวด โดยเฉพาะในช่วงของการรณรงค์ ระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2564 ถึง วันที่ 3 มกราคม 2565 ตามมาตราการลดปัจจัยเสี่ยงอุบัติเหตุที่ครอบคลุมทั้งด้านคน รถ ถนน และสิ่งแวดล้อม ด้วยการบังคับ ใช้กฏหมายจราจร อย่างเคร่งครัด 


   “ขอเน้นย้ำให้คุมเข้มโดยเฉพาะรถจักรยานยนต์ ซึ่งเป็นพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุและมีผู้สูญเสียสูงสุด รวมถึงกวดขันปัจจัยเสี่ยงอุบัติเหตุทั้ง 3 กรณีได้แก่ ขับรถเร็ว ดื่มแล้วขับ และไม่สวมหมวกนิรภัย 

   ควบคู่กับการสร้างการมีส่วนร่วมในการลดอุบัติเหตุในระดับพื้นที่เพิ่มความเข้มข้นในการตั้งจุดตรวจ ด่านชุมชน จุดบริการในเส้นทางทั้งสายหลักและสายรอง เส้นทางเชื่อมต่อระหว่างตำบล หมู่บ้าน ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ของในพื้นที่และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นช่วยกันดูแล ร่วมกันแก้ไขปัญหาในพื้นที่ ที่เป็นจุดเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุ  

“นิพนธ์” ลงพื้นที่ตรัง พัทลุง สงขลา สตูล ให้กำลังใจจนท.ดูแลประชาชน  


   “ขอฝากถึงพี่น้องประชาชนให้ปฏิบัติตามกฏจราจรอย่างเคร่งครัด ในการใช้รถใช้ถนนร่วมกัน ภายใต้แนวคิด “ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ” และให้ดำเนินงานควบคู่กับการรณรงค์ป้องกันการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ซึ่งถือเป็นเรื่องที่จะต้องตระหนักและป้องกันอย่างสูงสุดเช่นกัน เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้ฉลองในเทศกาลปีใหม่อย่างมีความสุขและปลอดภัย” นายนิพนธ์ กล่าว