“นิพิฏฐ์”หวั่นรัฐบาลจะพังกับ“วัคซีนก้นขวด”เข็ม 3 ที่บุรีรัมย์ นี่แหละ

26 ก.ค. 2564 | 11:55 น.

“นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ”หวั่นรัฐบาลจะพังกับ“วัคซีนก้นขวด”เข็ม 3 ที่บุรีรัมย์ นี่แหละ แนะ “นายกฯ”เตรียมตอบคำถามเรื่อง “วัคซีนก้นขวดที่บุรีรัมย์” ในศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ เพราะเรื่องนี้น่ากลัว

วันนี้(26 ก.ค.64) นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ราษฎรเต็มขั้น โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กในหัวข้อเรื่อง รัฐบาลจะพังกับ “วัคซีนก้นขวด” นี่แหละ ระบุว่า

 

1. อ.ธงทอง จันทรางศุ เป็นคนแรกที่ออกมาเปิดประเด็นว่า ทำไมตำรวจบุรีรัมย์ ได้ฉีดวัคซีนเข็ม 3 แล้ว ทั้งที่เข็ม 3 ควรฉีดกระตุ้นให้กับบุคลากรทางการแพทย์ทั้งประเทศก่อน 

 

2. ผู้บังคับการตำรวจบุรีรัมย์ พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ชี้แจงว่า 

 

1. ตำรวจเหล่านี้ เป็นแนวหน้า ไปรับผู้ป่วยจากกทม. กลับมารักษาตัวที่บุรีรัมย์ 

 

และ 2. วัคซีนที่ฉีดเป็นวัคซีนก้นขวดที่เหลือ ไม่ได้ไปเบียดบังใคร เพราะปกติวัคซีนที่ฉีดจะมีเหลือก้นขวดอยู่ประมาณ 1-2 เข็ม จึงนำมาฉีดให้ตำรวจ

                         “นิพิฏฐ์”หวั่นรัฐบาลจะพังกับ“วัคซีนก้นขวด”เข็ม 3 ที่บุรีรัมย์ นี่แหละ
 

3. แต่หากไปดูภาพข่าวที่ พ.ต.อ.สุเอก ฉินธนทรัพย์ ผกก.บ้านใหม่ไชยพจน์ จ.บุรีรัมย์ ขณะฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 ปรากฏว่า พ.ต.อ.สุเอก บอกว่า ท่านเป็นคนประสานขอฉีดวัคซีนให้ตำรวจเอง (ไม่ได้บอกว่า ท่านขอฉีดวัคซีนก้นขวด) มีเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลดำเนินการฉีดให้ก็แสดงว่า ไม่ใช่ “วัคซีนก้นขวด”  เหมือนที่ผู้การบุรีรัมย์ กล่าวแต่อย่างใด 

 

4. หากเป็นเช่นนั้น รัฐบาล และ กระทรวงสาธารณสุข ต้องชี้แจงแล้วล่ะครับว่า ตำรวจจังหวัดอื่นได้ฉีด "วัคซีนก้นขวด" เข็มที่ 3 กันบ้างแล้วหรือยัง หากยัง แสดงว่า มีการเลือกปฏิบัติจริงๆ ซึ่งในระบอบประชาธิปไตย การเลือกปฏิบัติ และ ความอยุติธรรม จะทำลายระบอบนี้ให้พังยับเยิน 

 

“ผมว่า หากท่านนายกรัฐมนตรีถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ สิ่งแรกที่ท่านต้องทำ คือ ตอบคำถามเรื่อง “วัคซีนก้นขวดที่บุรีรัมย์”  หากท่านตอบไม่ได้ ผมไม่อยากจะคิดว่า อะไรจะเกิดขึ้น ผมว่าเรื่องนี้น่ากลัวครับ สุดท้ายผมเกรงว่า รัฐบาลจะพังกับ “วัคซีนก้นขวด” นี่แหละ ไม่ใช่เรื่องอะไรหรอก

 

#วัคซีนก้นขวด