"อนันต์" แนะ"ชวน"งดประชุมสภา หลังส.ส.รัฐบาลจะไม่เข้าร่วม

28 มิ.ย. 2564 | 06:35 น.

"อนันต์" แนะ ประธานสภาฯ ทบทวนนัดประชุมสภา ฝืนเดินหน้าต่อสภาล่มแน่ หลังทราบส.ส.พปชร.-ภูมใจไทย ไม่เข้าร่วม กลัวคิดเชื้อโควิด

วันที่ 28 มิ.ย. 2564 นายอนันต์ ผลอำนวย ส.ส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานกรรมาธิการกิจการสภาผู้แทน ราษฎร กล่าวว่า ได้สั่งให้เลื่อนประชุมกมธ.กิจการสภาฯออกไปอย่างน้อย 30 วัน หรือจนกว่าสถานการณ์โควิดจะคลี่คลายลง เพราะสถานการณ์โควิดในกทม.รุนแรงกว่าที่คาดการณ์ไว้มาก มีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

 

 ส่วนที่นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ยังสั่งเดินหน้าประชุมสภาฯในสัปดาห์นี้ อยากให้ทบทวนใหม่ สภาฯไม่น่าจะฝืนกฎหมายได้ เพราะศบค.มีคำสั่งห้ามชุมนุมเกิน 20 คน ที่สำคัญการประชุมสภาฯมีคนมาจากทั่วทุกที่ ที่ผ่านมามีการติดเชื้อจากส.ว. เจ้าหน้าที่ อาจเป็นคลัสเตอร์ที่กระจายเชื้อได้ สิ่งเหล่านี้สภาฯควรทำให้คลีนก่อน ถ้านายชวนยังเดินหน้าประชุมสภาฯสัปดาห์นี้เชื่อว่า องค์ประชุมล่มได้ 

เท่าที่ทราบขณะนี้ส.ส.พลังประชารัฐ และภูมิใจไทย เกือบยกพรรคจะไม่มาร่วมประชุม เพราะไม่อยากเสี่ยงในสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด รวมถึงคณะกรรมการโรคติดต่อแต่ละจังหวัด ออกกฎหากใครมาจากพื้นที่สีแดงต้องถูกกักตัว 14วัน ส.ส.หลายคนต้องปฏิบัติตามมาตรการเหล่านี้ ทำให้หลายคนขอใช้สิทธิลาประชุมสภาฯสัปดาห์นี้ หากยังฝืนประชุมสภาฯต่อไป ไม่น่าจะเป็นผลดีต่อสภาฯ อาจไม่ครบองค์ประชุมได้ ฝืนประชุมไปแล้วได้อะไร ควรงดประชุมไปก่อน ไม่ให้สภาฯเสี่ยงต่อการแพร่กระจายเชื้อ