“ธรรมนัส”เดินหน้า มอบหนังสืออนุญาตทำกิน ที่ ส.ป.ก.ฉะเชิงเทรา

25 มิ.ย. 2564 | 09:17 น.

ธรรมนัส ลงพื้นที่ ฉะเชิงเทรา มอบหนังสืออนุญาต ส.ป.ก. 4-01 เผยจัดสรรแล้วกว่า 6.9 แสนไร่ พร้อมตรวจความคืบหน้าการขับเคลื่อนโครงการปลูกพืชสมุนไพรในเขตปฏิรูปที่ดินภาคตะวันออก

ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยภายหลัง ตรวจเยี่ยมการดำเนินงานในพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทรา พร้อมมอบหนังสืออนุญาตให้เกษตรกรเข้าทำประโยชน์ในเขตปฏิรูปที่ดิน (ส.ป.ก. 4-01) และสัญญาเช่าที่ดินเพื่อเกษตรกรรม ณ ศูนย์การเรียนรู้เพื่อการปฏิรูปที่ดิน สาขาจังหวัดฉะเชิงเทรา อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ว่า กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม จังหวัดฉะเชิงเทรานั้น มีพื้นที่ประกาศเขตปฏิรูปที่ดิน 10 อำเภอ ได้แก่ อ.เมือง อ.บางน้ำเปรี้ยว อ.บางคล้า อ.บ้านโพธิ์ อ.คลองเขื่อน อ.ราชสาส์น อ.พนมสารคาม อ.แปลงยาว อ.สนามชัยเขต และ อ.ท่าตะเกียบ  มีเนื้อที่ประมาณ 873,281 ไร่

“ธรรมนัส”เดินหน้า มอบหนังสืออนุญาตทำกิน ที่ ส.ป.ก.ฉะเชิงเทรา

ทั้งนี้ได้ดำเนินการจัดที่ดินให้เกษตรกรเข้าทำประโยชน์จำนวน 38,786 ราย 48,917 แปลง เนื้อที่ประมาณ 695,727 ไร่ คงเหลือ 170,916 ไร่ และนอกเหนือจากการจัดสรรที่ดินแล้วนั้น ทาง ส.ป.ก. ยังมีการบูรณาการ การทำงานกับหน่วยงานในกระทรวงเกษตรฯ และกระทรวงอื่น ๆ ในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน สาธารณูปโภค ส่งเสริมพัฒนาอาชีพ พัฒนาคุณภาพชีวิต และสนับเงินทุนกองทุนปฏิรูปที่ดิน เพื่อสร้างรายได้และอาชีพ ทำให้เกษตรกรมีรายได้ที่มั่นคง และมีคุณภาพชีวิตที่ดี

“มีความยินดีอย่างยิ่ง ที่ได้มามอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์ในเขตปฏิรูปที่ดิน (ส.ป.ก. 4-01)ให้แก่พี่น้องเกษตรกร จำนวน 10 ราย และมอบสัญญาเช่าที่ดินเพื่อเกษตรกรรม ที่ ส.ป.ก. จัดซื้อ จำนวน 10 ราย ทั้งยังเยี่ยมชมนิทรรศการพืชสมุนไพร และการปลูกไผ่แปลงใหญ่ตามมาตรฐาน GAP  รับฟังรายงานความคืบหน้าการขับเคลื่อนโครงการปลูกพืชสมุนไพรการขยายพันธุ์พืช พัฒนาการผลิตและตลาดพืชสมุนไพรในเขตปฏิรูปที่ดินภาคตะวันออก จังหวัดฉะเชิงเทราด้วย เพื่อเป็นทางเลือกในการทำเกษตร ที่จะสามารถให้เกษตรกรพึ่งพาตนเองได้” ร้อยเอกธรรมนัส กล่าว

“ธรรมนัส”เดินหน้า มอบหนังสืออนุญาตทำกิน ที่ ส.ป.ก.ฉะเชิงเทรา

สำหรับจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นจังหวัดที่ตั้งอยู่ในจุดยุทธศาสตร์ที่มีความสำคัญ เชื่อมโยงระบบโครงสร้างพื้นฐานและโลจิสติกส์ มีศักยภาพการพัฒนาเศรษฐกิจการค้า การลงทุน และอุตสาหกรรม ดังวิสัยทัศน์ที่ว่า “ฉะเชิงเทราเชื่อม EEC สู่เมืองที่อยู่อาศัยชั้นดี” ภายใต้การพัฒนาแบบจำแนกเชิงพื้นที่ “อุตสาหกรรมสีเขียว ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม แหล่งผลิตสินค้าเกษตรปลอดภัย สังคมมีคุณภาพ ป่าและน้ำอุดมสมบูรณ์” ซึ่งเป็นโอกาสสำคัญในการแข่งขันด้านการผลิต การแปรรูป และการส่งออกของภาคการเกษตร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

“ผู้กอง ธรรมนัส”ผงาด! เส้นเลือดใหญ่รัฐบาล

“พล.อ.ประวิตร”หัวหน้า “ธรรมนัส”เลขาฯ เบ็ดเสร็จพลังประชารัฐ

พปชร.จัดทัพลงตัว เคาะ“ธรรมนัส”นั่งเลขาธิการพรรค

ทำไมต้อง "ธรรมนัส" นำทัพ พปชร.!