อัยการสูงสุดสั่งฟ้อง“วิรัช-พวก 84 ราย”คดีทุจริตสนามฟุตซอลต่อศาลฎีกานักการเมือง

04 มิ.ย. 2564 | 06:09 น.

โฆษกอัยการสูงสุด เผยออส.มีความเห็นสั่งฟ้อง "วิรัช" และพวกรวม 84 คน ในคดีทุจริตก่อสร้างสนามฟุตซอล ต่อศาลฏีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองแล้ว

วันนี้(4 มิ.ย.64) นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า  นายวงศ์สกุล กิตติพรหมวงศ์  อัยการสูงสุด(อสส.) ได้พิจารณาข้อไม่สมบูรณ์ใน 7 สำนวนคดีทุจริตงบประมาณก่อสร้างฟุตซอล ที่คณะทำงานร่วมระหว่างคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ( ป.ป.ช.) และสำนักงานอัยการสูงสุด ได้ข้อสรุปร่วมกันแล้ว และมีความเห็นสั่งฟ้อง นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ และผู้ถูกกว่าวหาที่เป็นบุคลากรทางการศึกษา 84 ราย 

สำหรับ คดีดังกล่าวมี 7 สำนวน โดยสำนวนแรกเป็นของ นายวิรัช ที่เป็นผู้ถูกกล่าวหา อัยการสูงสุด ได้พิจารณาความเห็นป.ป.ช.แล้ว พบข้อไม่สมบูรณ์ จึงต้องตั้งคณะทำงานร่วม ระหว่าง ป.ป.ช.และสำนักงานอัยการสูงสุด ต่อมาคณะทำงานได้ข้อสรุปร่วมกันว่า “ควรสั่งฟ้อง” ซึ่งอัยการสูงสุด ก็เห็นตามคณะทำงานให้ยื่นฟ้อง นายวิรัช

 

ส่วนสำนวนที่ 2 - 6 ในคดีทุจริตงบประมาณก่อสร้างสนามฟุตซอล จากป.ป.ช.ในส่วนของผู้อำนวยการโรงเรียน และบุคลากรทางการศึกษา 84 คน ซึ่งเป็นสำนวนที่ 2-6 ได้ส่งมาจากป.ป.ช.ด้วยเป็นความผิดเดียวกัน จากการตั้งคณะทำงานร่วมกัน จนกระทั่งได้ข้อยุติและเสนอความเห็นสั่งฟ้องผู้ถูกกว่าหาทั้ง 84 ราย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :