"ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร" เซ็นรับทราบคำสั่งลงโทษปลดออกจากราชการ

16 เม.ย. 2564 | 07:55 น.

"ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร" เซ็นรับทราบคำสั่งลงโทษทางวินัยปลดออกจากราชการ ตามที่ ป.ป.ท.ชี้มูลความผิดมาตรา 157 กรณีเข้ารื้อถอนเผาทำลายบ้าน "ปู่คออี้" ชาวกะเหรี่ยงบางกลอย-ใจแผ่นดิน มีผลทันที

วันที่ 16 เม.ย. 64  นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 (อุบลราชธานี) และอดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เปิดเผยว่า ได้เซ็นรับทราบ ได้รับหนังสือแจ้งคำสั่งลงโทษลงทางวินัย ลงวันที่ 2 เม.ย.64 เรื่องการลงโทษปลดออกจากราชการ ซึ่งหลังจากได้รับหนังสือแจ้งคำสั่งลงโทษลงทางวินัยในวันนี้ พร้อมเซ็นชื่อรับทราบตอบรับการได้รับทราบคำสั่งดังกล่าวในวันเดียวกัน ซึ่งจะมีผลให้ต้องพ้นจากราชการทันที

นายชัยวัฒน์ยังได้ส่งข้อความขอขอบคุณผู้พิทักษ์ป่าและสัตว์ป่าทุกคนที่มีความรักและหวงแหน ทรัพยากรป่าไม้และสัตว์ป่า มากๆ  ที่ไม่น้อยกว่ากันเลย และขอบคุณที่เป็นกำลังใจและห่วงใย ไม่ทิ้งกัน 

"ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร" เซ็นรับทราบคำสั่งลงโทษปลดออกจากราชการ

สำหรับหนังสือดังกล่าว ระบุว่าสถานการณ์การระบาดโควิด-19 นายชัยวัฒน์ ไม่สามารถเดินทางไปดำเนินการตามหนังสือดังกล่าวได้ จึงส่งสำเนาหนังสือผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ แอพพลิเคชั่นไลน์ ส่งไปยังรักษาการผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่ 9 (อุบลราชธานี) ให้ดำเนินการตามระเบียบข้าราชการพลเรือน พ.ศ.2551 ต่อไป

ทั้งนี้ กรณีดังกล่าว อ.ก.พ.กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) มีมติปลด นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 (อุบลราชธานี) อดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ปลดออกจากราชการ ตามที่ป.ป.ท.ชี้มูลความผิดมาตรา 157 กรณีเข้ารื้อถอนเผาทำลายบ้านเรือน ยุ้งฉาง และทรัพย์สินอื่นๆ ของนายโคอิ หรือคออี้ มีมิ ชาวกะเหรี่ยงบางกลอย-ใจแผ่นดิน และของชาวบ้านอีกหลายราย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 5-9 พ.ค.2554

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

สกู๊ปพิเศษ: “ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร” กับเหรียญอีกด้านของคดีเผาบ้านกะเหรี่ยงบางกลอย

สกู๊ปพิเศษ “ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร” กับการทวงคืนศักดิ์ศรีผู้พิทักษ์ป่า

พลิกปูม! “ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร” จาก"วีรบุรุษแก่งกระจาน" ถูกปลดพ้นราชการ