“แรมโบ้"ซัดส.ส.ก้าวไกลไม่รู้หรือ“ม็อบทะลุฟ้า”ทำผิดก.ม.อะไรบ้าง

28 มี.ค. 2564 | 11:38 น.

“แรมโบ้"ซัด“ส.ส.ก้าวไกล” ตาบอดหรืออย่างไรที่ไม่รู้ว่า “ม็อบทะลุฟ้า”ทำผิดกฎหมายอะไรบ้าง ระวังคนที่สนับสนุนก็มีความผิดถูกดำเนินคดีด้วย

วันนี้(28 มี.ค.) นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี นายณัฐวุฒิ บัวประทุม รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล ออกมาบอกว่าตำรวจฉวยโอกาสในวันเลือกตั้งท้องถิ่นและคนกลับบ้านไปใช้สิทธิ์ขอคืนพื้นที่ “หมู่บ้านทะลุฟ้า” อีกทั้งเป็นการเอาใจนายกฯ ไม่นึกถึงกฎหมาย ว่า การขอคืนพื้นที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้นทำตามกฎหมาย และทำตามขั้นตอนทุกประการ ซึ่งตำรวจได้ออกมาแถลงชัดเจนแล้วว่า กลุ่มผู้ชุมนุมมีการทำผิดในเรื่องอะไรบ้าง 

ทั้งมีการบุกรุกล้ำสถานที่สาธารณะ และสถานที่ราชการ  มีการลักทรัพย์สินไฟฟ้า น้ำประปา การทุบทำลายสิ่งของราชการและของประชาชน ก่อความสกปรก และยังขวางประตูทางเข้าออกฝั่งถนนพระราม 5 ทำให้ผู้คนที่สัญจรไปมาได้รับความเดือดร้อน มีการใช้เครื่องขยายเสียงรบกวนเวลาเรียนของเด็กนักเรียนบริเวณในพื้นที่ จนได้รับผลกระทบการเรียนการสอนอย่างหนัก

 

นอกจากนี้ ยังพบกัญชาอัดแท่ง น้ำใบกระท่อม อาวุธมีด ซึ่งทั้งหมดนี้ก็ถือว่าเป็นการทำผิดกฎหมายหลายอย่างแล้ว ดังนั้น การที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเขาขอคืนพื้นที่ ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ถูกต้อง และเจ้าหน้าที่ทั้งตัวแทน กทม.สำนักงานเขต สำนักอนามัย ผู้ดูแลตามกฎหมาย ก็ได้มาชี้แจงตามประกาศของผู้ว่าฯ กทม. ได้มีการแจ้งเตือนให้ยุติการชุมนุมมาอย่างต่อเนื่องหลายครั้งแล้วแต่ผู้ชุมนุมก็ยังฝ่าฝืนกฎหมายไม่สนใจใดๆ ทั้งสิ้น

"นายณัฐวุฒิ มีมันสมองหรือไม่ หรือคงหูหนวกตาบอดที่ไม่รู้ว่าการชุมนุมผิดกฎหมาย คิดแต่จะดันทุรังเข้าข้างม็อบให้ท้ายผู้ชุมนุม หรือ ให้การสนับสนุน ทั้งนี้ก็ควรมองให้รอบด้านกว่านี้ อย่าเอาแต่เข้าข้างม็อบจนไม่รู้เรื่องว่าม็อบทำผิดกฎหมายอะไรบ้าง และการขอคืนพื้นที่ครั้งนี้ของเจ้าหน้าที่ตำรวจก็มองถึงความถูกต้องเป็นหลัก ไม่ได้มองว่าวันนี้จะเป็นวันอะไร มีคนน้อย หรือผู้ร่วมชุมนุมเดินทางกลับไปลงคะแนนเลือกตั้งหรือไม่” 
 

อีกทั้งการที่ นายณัฐวุฒิ บอกว่าการขอคืนพื้นที่เป็นการเอาใจนายกฯ ที่จะมีการถ่ายรูปหมู่ ครม.ชุดใหม่นั้น ตนเองก็มองว่าต่อให้ในทำเนียบไม่มีกิจกรรมใดๆ เลย กลุ่มผู้ชุมนุมก็ไม่ควรออกมาชุมนุมในลักษณะนี้ที่มีการตะโกนด่าทอ ใช้เครื่องเสียงปราศรัยเสียงดังจนสร้างความเดือดร้อน ให้กับนักเรียน ข้าราชการตลอดวัน จนเรียนหนังสือและทำงานไม่ได้ รวมถึงผู้ชุมได้ปราศรัยจาบจ้วงก้าวล่วงสถาบันอย่างต่อเนื่อง และยังสร้างความเดือนร้อนให้ประชาชนแถวนั้น ในการทำมาหากินและสัญจรไปมา 

“กระทำอย่างนี้นี่หรือ ที่นายณัฐวุฒิ พรรคก้าวไกล บอกชุมนุมสงบสันติ ไม่ผิดกฎหมาย มีสมองเอาไว้คิดบ้างอย่าใช้เพียงเพื่อคิดปลุกระดมให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง และยุยงให้คนทำผิดกฎหมาย สุดท้ายคนที่สนับสนุนก็ต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายด้วยเช่นกัน"
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :