“อนุดิษฐ์”แฉล็อบบี้ ส.ว.เร่งผ่านพรบ.กสทช.คว่ำชุดกำลังสรรหาพ้นทาง

12 ก.พ. 2564 | 08:46 น.

 “อนุดิษฐ์”แฉมีขบวนการล็อบบี้ส.ว.เร่งผ่านร่างพรบ.กสทช. หวังคว่ำชุดที่กำลังสรรหาพ้นทาง ก่อนผลักดันคนใกล้ชิดยึด กสทช.

น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ได้รับข้อมูลความไม่ชอบมาพากลเกี่ยวกับการสรรหา คณะกรรมการ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ที่อยู่ในการพิจารณาขั้นสุดท้ายของ ส.ว. มีสัญญาณโดนแทรกแซงการสรรหา เนื่องจากผู้นำรัฐบาลพยายามผลักดันคนสนิทของตัวเองเข้าไปในคณะกรรมการ กสทช. ทั้งๆ ที่คุณสมบัติไม่เหมาะสม และไม่ผ่านการพิจารณาของคณะกรรมการสรรหา

น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าวว่า ล่าสุดเพื่อนสนิทผู้นำรัฐบาล ที่เคยเป็นถึงอดีตรองนายกฯ ออกโรงรวบรวมคะแนนเสียงจาก ส.ว.เพื่อกดปุ่มสั่งให้ ส.ว. ผลักดันร่าง พ.ร.บ.กสทช. ที่มีเนื้อหาระบุว่า ถ้าพ.ร.บ.ฉบับนี้มีผลบังคับใช้ต้องสรรหากรรมการ กสทช.ชุดใหม่มาทำหน้าที่ทันที

"จึงทำให้คณะกรรมการกสทช.ที่กำลังสรรหาอยู่นี้ จะทำหน้าที่เพียงไม่นานเท่านั้น เพื่อให้คนของตัวเองได้เข้าสู่กระบวนการสรรหารอบใหม่ที่จะเกิดขึ้นหลังกฎหมายบังคับใช้ หากเรื่องนี้เป็นเรื่องจริงถือว่าเป็นการกระทำที่ไม่สมควรอย่างยิ่ง เนื่องจากการเข้าไปแทรกแซงการทำงานของส.ว.เพียงเพื่อต้องการผลักดันคนของตัวเอง ถือเป็นการไม่ให้เกียรติส.ว.อย่างสิ้นเชิง"

น.อ.อนุดิษฐ์  ย้ำว่า เป็นสิ่งที่ผู้นำรัฐบาลไม่ควรกระทำ ดังนั้นจึงต้องติดตามการประชุมของส.ว.วันที่ 15 ก.พ.นี้ ว่าสิ่งที่ตนได้ข้อมูลมานั้นจะเป็นไปตามนั้นหรือไม่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลุ้น“กสทช.” ล้ม-ไม่ล้ม! “บิ๊ก ฉ.-บิ๊ก ณ.”ล็อบบี้ล้ม

อึ้ง! ผลซูเปอร์โพล 98.9% เชื่อมีวิ่งเต้นล้มสรรหา กสทช.