สรุปมติครม. 9 ก.พ. 64 “แต่งตั้ง-โยกย้าย" ทุกกระทรวง ทุกหน่วยงาน

09 ก.พ. 2564 | 10:59 น.

ตรวจสอบมติที่ประชุมคณะรัฐมนตรี วันอังคารที่ 9 กุมภาพันธ์ 64 มีมติ "แต่งตั้ง-โยกย้าย" ข้าราชการ-ข้าราชการการเมือง รัฐวิสาหกิจ ทุกกระทรวงและหน่วยงาน ได้ที่นี่

วันอังคารที่ 9 กุมภาพันธ์ 64  พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ที่ทำเนียบรัฐบาล โดยที่ประชุมครม. มีมติแต่งตั้ง-โยกย้าย ข้าราชการ รัฐวิสาหกิจ ในหลายกระทรวง และหน่วยงานต่างๆ ดังนี้ 

 

กระทรวงการต่างประเทศ 

คณะรัฐมนตรีมติอนุมัติตามที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศเสนอแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญ สังกัดกระทรวงการต่างประเทศ ให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหารระดับสูง จำนวน 2 ราย เพื่อทดแทนตำแหน่งที่ว่าง ดังนี้  

1. นางศิริลักษณ์ นิยม อัครราชทูต สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงบรัสเซลส์ ราชอาณาจักรเบลเยียม ให้ดำรงตำแหน่ง เอกอัครราชทูต สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโคเปนเฮเกน ราชอาณาจักรเดนมาร์ก  

2. นางสาวชวนาถ ทั่งสัมพันธ์ รองอธิบดีกรมสนธิสัญญาและกฎหมาย ให้ดำรงตำแหน่ง เอกอัครราชทูต สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเฮลซิงกิ สาธารณรัฐฟินแลนด์   

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งเป็นต้นไป ซึ่งการแต่งตั้งข้าราชการให้ไปดำรงตำแหน่งเอกอัครราชทูตประจำต่างประเทศทั้ง 2 ราย ดังกล่าวได้รับความเห็นชอบจากประเทศผู้รับ 

นอกจากนี้ คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศเสนอการต่อเวลาการดำรงตำแหน่งของข้าราชการพลเรือนสามัญ สังกัดกระทรวงการต่างประเทศ จำนวน 3 ราย ดังนี้   

1. นายธีรวัฒน์ ภูมิจิตร เอกอัครราชทูต สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเบอร์ลิน สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ซึ่งดำรงตำแหน่งดังกล่าวจะครบการต่อเวลา 1 ปี (ครั้งที่ 1) ในวันที่ 15 พฤษภาคม 2564 ต่อไปอีก (ครั้งที่ 2) ตั้งแต่วันที่ 16 พฤษภาคม 2564 ถึงวันที่ 30 กันยายน 2564 (นายธีรวัฒน์ฯ จะเกษียณอายุราชการวันที่ 1 ตุลาคม 2564) 

2. นายพิษณุ สุวรรณะชฎ เอกอัครราชทูต สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักรบริเตนใหญ่และไอร์แลนด์เหนือ ซึ่งดำรงตำแหน่งดังกล่าวครบ 4 ปี เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2564 ต่อไปอีก 1 ปี (ครั้งที่ 1) ตั้งแต่วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2564 ถึงวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2565  

3. นายพรพงศ์ กนิษฐานนท์ เอกอัครราชทูต สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอัมมาน ราชอาณาจักรฮัชไมต์จอร์แดน ซึ่งดำรงตำแหน่งดังกล่าวจะครบ 4 ปี ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2564 ต่อไปอีก (ครั้งที่ 1) ตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2564 ถึงวันที่ 30 กันยายน 2564 (นายพรพงศ์ฯ จะเกษียณอายุราชการวันที่ 1 ตุลาคม 2564) 

กระทรวงเกษตรและสหกรณ์

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เสนอแต่งตั้งกรรมการอื่นในคณะกรรมการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรมชุดใหม่ จำนวน 9 คน ดังนี้  

1. นายประพันธ์ เทียนวิหาร  ผู้แทนเกษตรกร  

2. นายเด่นณรงค์ ธรรมมา  ผู้แทนเกษตรกร    

3. นายมีชัย ดีมะการ    ผู้แทนเกษตรกร   

4. นายบุญช่วย มหิวรรณ    ผู้แทนเกษตรกร   

5. นายเผด็จ ดิฐษดี   ผู้แทนเกษตรกร   

6. นายสุวิทย์ ไทยเอียด    ผู้แทนเกษตรกร   

7. นายสรรเสริญ อัจจุตมานัส  ผู้ทรงคุณวุฒิ 

8. นายเกษมสันต์ จิณณวาโส  ผู้ทรงคุณวุฒิ 

9. นายวีระชัย นาควิบูลย์วงศ์  ผู้ทรงคุณวุฒิ  

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2564 เป็นต้นไป  


นอกจากนี้ คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เสนอแต่งตั้งประธานกรรมการและกรรมการในคณะกรรมการองค์การสะพานปลา แทนคณะกรรมการที่ครบวาระ ดังนี้  

1. นายประยูร ดำรงชิตานนท์     ประธานกรรมการ    

2. นายอำพันธุ์ เวฬุตันติ      กรรมการ

3. นางรัชดาภรณ์ ราชเทวินทร์     กรรมการ  

4. นายสมิทธิ ดารากร ณ อยุธยา     กรรมการ 

5. นายภัทระ คำพิทักษ์     กรรมการ  

6. นางสาวจูอะดี พงศ์มณีรัตน์    กรรมการ  

7. นางสาวชุติมา ศรีปราชญ์    กรรมการ

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2564 เป็นต้นไป   

กระทรวงศึกษาธิการ

คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการเสนอแต่งตั้ง รองศาสตราจารย์จอมพงศ์ มงคลวนิช เป็นกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ แทนผู้ที่ลาออก และให้ผู้ได้รับแต่งตั้งแทนตำแหน่งที่ว่างอยู่ในตำแหน่งเท่ากับวาระที่เหลืออยู่ของกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิซึ่งได้แต่งตั้งไว้แล้ว ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2564 เป็นต้นไป 

 

กระทรวงสาธารณสุข

คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขเสนอแต่งตั้ง นางสุพัชรี ธรรมเพชร เป็นข้าราชการการเมือง ตำแหน่ง ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2564 เป็นต้นไปเรื่อง แต่งตั้ง วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2564 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครม.ไฟเขียว “เงินช่วยชาวนา-ต่อประกันรายได้ปาล์ม” ปี2 (มีคลิป)

ครม.เห็นชอบ "รถไฟฟ้าสายสีชมพู" ส่วนต่อขยายเลี้ยวเข้าเมืองทองธานี

ครม.อนุมัติ “มอเตอร์เวย์บ้านแพ้ว” 1.9หมื่นล้าน แก้รถติดพระราม 2 

ข่าวดี! ครม.ชะลอเรียกคืนเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุซ้ำซ้อน ยัน ไม่เอาผิด

“ค่าอาหารกลางวันนักเรียน” ครม.เคาะปรับเพิ่ม เป็น 21 บาท/คน/วัน