“ผกก.ปทุมวัน”สั่งล่าหนุ่มป้ายน้ำลายทั่วลิฟต์บีทีเอส

20 มี.ค. 2563 | 08:52 น.

“ผกก.ปทุมวัน”สั่งฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบข้อมูลบีทีเอส สถานีสนามกีฬาแห่งชาติ ไล่ล่า“ชายนิรนาม”ในลิฟท์โดยสาร แสดงพฤติกรรมนำมือจุ่มน้ำลายป้ายตามตำแหน่งต่างๆ ในลิฟต์เสี่ยงแพร่ระบาดโรคติดต่อ 

 


กรณีในโลกออนไลน์มีการแชร์คลิปวงจรปิด ชายคนหนึ่ง เข้ามาใช้บริการของบีทีเอส สถานีสนามกีฬาแห่งชาติ แล้วระหว่างโดยสารในลิฟท์ของทางสถานี กลับแสดงพฤติกรรมนำมือจุ่มน้ำลายป้ายตามตำแหน่งต่างๆ ในลิฟต์ รวมทั้งควักเป้ากางเกงแล้วป้ายไปยังปุ่มกดต่างๆ ซึ่งที่เกิดเหตุอยู่ในพื้นที่ สน.ปทุมวัน


 พ.ต.อ.พาติกรณ์ ศรชัย ผู้กำกับการ สน.ปทุมวัน เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนสน.ปทุมวัน ลงพื้นที่ตรวจสอบว่าคลิปดังกล่าวนั้นเป็นบริเวณลิฟต์ของบีทีเอสสถานีสนามกีฬาจริงหรือไม่ หากพบว่าเป็นพื้นที่รับผิดชอบทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจะทำการติดตามตัวคนชายในคลิป

 

ด้านบีทีเอส ได้ชี้ว่า เหตุดังกล่าวเกิดเมื่อเวลาประมาณตี 05.23 น. ( 20 มีนาคม ) ภายในลิฟต์โดยสาร ฝั่งสถานีสนามกีฬาแห่งชาติ จากพื้นถนนมาชั้นจำหน่ายตั๋ว โดยเจ้าหน้าที่ได้พบเหตุผิดสังเกตจากกล้องวงจรปิด หลังชายคนดังกล่าวได้กระทำการไม่เหมาะสม นายสถานีจึงได้เข้าไปตรวจสอบในทันที ชายดังกล่าวได้วิ่งหนีออกไปมุ่งหน้าทางถนนพระราม 1


หลังจากนั้น นายสถานีได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการใช้น้ำยาฆ่าเชื้อทำความสะอาดภายในลิฟต์ และบริเวณโดยรอบอย่างละเอียดในทันที พร้อมแจ้งตำรวจเพื่อติดตามตัวชายคนดังกล่าว
เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางบีทีเอสไม่ได้นิ่งนอนใจ โดยได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกจุดทุกสถานีของบีทีเอสได้ เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจตราเฝ้าระวังเพื่อไม่ให้เกิดเหตุลักษณะนี้ขึ้นอีก
 

 

บีทีเอส ขอเรียนชี้แจงว่า ปัจจุบัน บีทีเอส มีมาตรการการป้องกันเชื้อโรค เพิ่มความถี่ในการฆ่าเชื้อโดยใช้น้ำยาฆ่าเชื้อ เช็ดถูทำความสะอาด พื้นที่และบริเวณที่เป็นจุดสัมผัสร่วมสาธารณะ เช่น บริเวณสถานี ลิฟต์ ปุ่มกดลิฟต์ ตู้หยอดเหรียญ ตู้จำหน่ายตั๋วอัตโมัติ ราวจับบันได/บันไดเลื่อน โต๊ะตรวจสัมภาระ โต๊ะตรวจการ และจุดสัมผัสอื่นในทุกๆ 1 ชั่วโมง จากทั้ง 2 ฝั่งทางเข้าออกของสถานี

รวมทั้งจัดชุดเจ้าหน้าคอยตรวจตรา บริเวณสถานีและภายในขบวนรถเพื่อดูแลความเรียบร้อย ในการให้บริการประชาชน 
บีทีเอส ขอความร่วมมือประชาชนและผู้โดยสาร หากพบเห็นว่ามีบุคคล ได้การกระทำที่ไม่อันควรภายในระบบรถไฟฟ้า ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่บีทีเอสทันที ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์บีทีเอส โทร