"สุรพล"ร้องศาลปกครองสั่งกกต.ระงับเลือกตั้งเขต8เชียงใหม่

29 เม.ย. 2562 | 06:13 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

“สุรพล เกียรติไชยากร” อดีตผู้สมัครส.ส.เขต 8 เชียงใหม่ ร้องศาลปกครอง สั่ง กกต.ระงับเลือกตั้งใหม่เขต 8 เชียงใหม่ ทบทวนการให้ "ใบเหลือง"     

วันนี้  ( 29 เมษายน) นายสุรพล เกียรติไชยากร อดีตผู้สมัคร ส.ส.เขต 8 เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย เข้ายื่นคำร้องต่อศาลปกครอง ขอให้ศาลสั่ง กกต.ทบทวนคำสั่งสั่งระงับสิทธิสมัครชั่วคราว 1 ปีตนเองและระงับการสั่งจัดเลือกตั้งใหม่ ส.ส. เขต 8  จนกว่าศาลจะมีคำพิพากษาโดยนายสุรพล กล่าวว่า เนื่องจากเห็นว่าคำสั่งของ กกต.ไม่ชอบด้วยกฎหมายเพราะตนบริจาคเงินให้กับพระ 2,000 บาทเป็นการส่วนตัวไม่ใช่บริจาคให้กับวัด  รวมทั้งพระก็ไม่ได้เป็นผู้มีสิทธิเลือกตั้ง จึงเห็นว่า ตนเองไม่ได้ทำผิด พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.มาตรา 73 (2)  อีกทั้งการดำเนินการสืบสวนของ กกต. ก็เร่งรัด โดยเฉพาะ กกต.จังหวัดเชียงใหม่ซึ่งเป็นผู้เสนอเรื่องให้ กกต.กลางพิจารณา  ไม่ให้เวลาตนในการชี้แจงแสดงหลักฐานอย่างเต็มที่ จึงเห็นว่า มติของ กกต.ดังกล่าวไม่ถูกต้อง อยากของความเป็นธรรมต่อศาลแต่ยังไม่รู้ว่าศาลจะรับพิจารณาหรือไม่   

ส่วนที่ กกต.จะมีการดำเนินคดีอาญาและตนอาจจะถูกสั่งเพิกถอนสิทธิสมัคร (ใบดำ) หรือ เพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง หรือใบแดง ก็ได้ มิได้รู้สึกกังวลเพราะมั่นใจว่าไมได้ทำผิด เป็น ส.ส.มา 8 สมัย และครั้งนี้จะเป็นสมัยที่ 9 ทุกคะแนนทีได้มาเป็นคะแนนบริสุทธิ์มาจากผลบุญที่ตนได้ทำซึ่งได้มีการเตรียมพยานหลักฐานต่างๆไว้สู้คดี
 
"สุรพล"ร้องศาลปกครองสั่งกกต.ระงับเลือกตั้งเขต8เชียงใหม่