ฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์ แอนด์ อีวี เอ็กซ์โป เตรียมกระหึ่ม 5-9 ก.ค.นี้

08 มิ.ย. 2566 | 19:23 น.

อีเวนต์ยานยนต์ครึ่งปีหลัง เตรียมกระหึ่ม คิง ออฟ ออโต้ โปรดักท์ เดินหน้าจัดงาน "ฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์ แอนด์ อีวี เอ็กซ์โป 2023"วันที่ 5-9 ก.ค.นี้

คิง ออฟ ออโต้ โปรดักท์ ผู้จัดงานฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์ แอนด์ อีวี เอ็กซ์โป 2023 ประกาศความคืบหน้าการจัดงานที่จะมีขึ้นในปีนี้ ในระหว่างวันที่ 5 - 9 ก.ค. นี้ ที่ ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทค บางนา โดยไฮไลต์ปีที่ 11 ของงานได้มีการขยายพื้นที่ พร้อมจัดโซนใหม่ รถยนต์ไฟฟ้า 

 

นายพัฒนเดช อาสาสรรพกิจ ประธานจัดงาน “ฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์ แอนด์ อีวี เอ็กซ์โป 2023” เปิดเผยว่าการจัดงานในปีนี้มีค่ายรถยนต์ตอบรับเข้าร่วมงานมากขึ้นกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา รวมถึงขนาดพื้นที่ ขยายเพิ่มจาก 15,000 ตร.ม. เป็น 20,000 ตร.ม. รองรับค่ายรถยนต์ใหม่ รถยนต์ใช้แล้ว และกลุ่มรถยนต์ไฟฟ้า 

 
“ไฮไลต์การจัดงานในปีนี้ นอกจากรถยนต์ใหม่ รถยนต์ใช้แล้ว ในครั้งนี้เราเพิ่มโซนรถยนต์ไฟฟ้า โดยมีแบรนด์ที่เข้าร่วมงานไม่ว่าจะเป็น เอ็มจี, เกรท วอลล์ มอเตอร์, เนต้า, บีวายดี โดยกระแสของรถยนต์ไฟฟ้าในไทยถือว่าได้รับการตอบรับที่ดีมาก ซึ่งในปีนี้ เราจัดโซนใหม่โดยเพิ่มพื้นที่อีก 5,000 ตารางเมตรโดยเฉพาะ เพื่อจัดแสดงรถยนต์ไฟฟ้าสำหรับจำหน่าย โซนทดสอบรถยนต์ไฟฟ้าภายในฮอลล์  โซนให้ความรู้เกี่ยวกับนวัตกรรมใหม่อย่างครบวงจร 

 

นายพัฒนเดช กล่าวว่างาน งานในปีนี้ ยังมีกิจกรรม“Sexy Car Wash” พร้อมโปรโมชั่นเมื่อจองรถยนต์ทุกกลุ่มภายในงานจะมีการจับรางวัลประจำวันทุกวันในเวลา 20.00 น. อาทิ ยางรถยนต์บริดจสโตน รางวัลละ 4 เส้น วันละ 1 รางวัล ชุดผลิตภัณฑ์ MEGUIAR’S วันละ 5 รางวัล บัตรกำนัลสตาร์บัคส์การ์ด มูลค่า 1,000 บาท วันละ  5 รางวัล และวันสุดท้าย ลุ้นรับรางวัลทองคำมูลค่า 100,000 บาท จำนวน 1 รางวัล  พร้อมชุดผลิตภัณฑ์ MEGUIAR’S มูลค่า 3,000 บาท จำนวน 1 รางวัล  นอกจากนี้ ผู้เข้าชมงานทุกท่านจะได้รับสิทธิ์ลุ้นรับบัตรกำนัลสตาร์บัคส์การ์ด มูลค่า 1,000 บาท วันละ  5 รางวัล 


พัฒนเดช อาสาสรรพกิจ ประธานจัดงาน “ฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์ แอนด์ อีวี เอ็กซ์โป 2023
 

นายจิตตนาถ ลิ้มทองกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Manager Group กล่าวว่า ได้เข้ามาเป็นพันธมิตรรายใหม่ในการจัดงาน เนื่องจากเห็นเทรนด์ของรถยนต์ไฟฟ้าที่กำลังได้รับความนิยม โดยภายในงานจัดโซนพิเศษมีรถยนต์ไฟฟ้ามาจัดแสดง และจำหน่ายภายในงาน ได้แก่ เมอร์เซเดส-เบนซ์ อีคิว, บีวายดี และจัดกิจกรรมต่างๆ ที่เกี่ยวกับความก้าวหน้าของรถยนต์ไฟฟ้าอย่างครบทุกมิติ


 
 นายชลัทชัย ปภัสร์พงษ์ รองประธานฝ่ายรถใหม่ กล่าวว่า ในปีนี้มีค่ายรถยนต์เข้าร่วมงานจากทั้งประเทศญี่ปุ่น จีน และยุโรป รวม 8 แบรนด์  ประกอบด้วย อีซูซุ โตโยต้า ฮอนด้า มิตซูบิชิ มาสด้า เอ็มจี ซูบารุ วอลโว่ ไฮไลต์พิเศษในปีนี้คือจะมีการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่เป็นครั้งแรกภายในงาน อีกทั้ง ยังมีการจัดดีลพิเศษผ่านแคมเปญโปรโมชั่นทุกค่าย นอกจากนั้น ยังมีระบบการจองคิวทดลองขับเพื่ออำนวยความสะดวกสำหรับลูกค้าที่กำลังจะตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์แต่ละรุ่นแต่ละคัน
 

นายอัษฎาวุธ อาสาสรรพกิจ รองประธานจัดงานฝ่ายรถใช้แล้ว กล่าวว่า ในปีนี้มีผู้ประกอบการที่เข้าร่วมในปีนี้ 8 ราย  ได้แก่  DDS คาร์เซ็นเตอร์  THE ONE Pattanakarn  โยรัชดา  ดา ศรีนครินทร์  รถเศรษฐี Sethi Premium Used Car   CarDeeSureOK   เบสท์ เซอร์วิส และคาร์ ฮีโร่ ซึ่งผู้ประกอบการทุกรายต่างรับประกันว่าได้คัดเลือกรถ สภาพนางฟ้า เลขไมล์น้อย และเป็นรถรุ่นปีใหม่ๆ นำมาจำหน่ายภายในงาน

 

“ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมงานต่างเป็นพาร์ทเนอร์กับเรามานาน และมีมาตรฐานที่เชื่อถือได้ และสิ่งสำคัญที่ถือเป็นจุดแข็งและจุดขายของเราคือ รถทุกคัน ต้องผ่านการตรวจสอบ จากทีมงานมืออาชีพของอาจารย์พัฒนเดช อาสาสรรพกิจ ว่าเป็นรถที่เข้าเงื่อนไข 5 ข้อ คือ ไม่ไฟไหม้ ไม่จมน้ำ ไม่ตัดต่อ ไม่ชนหนัก และจดทะเบียนถูกต้อง หากพบว่ารถยนต์ใช้แล้วที่ซื้อไป ไม่เป็นไปตาม 5 ข้อดังกล่าว รับประกันซื้อคืน 100% ซึ่งทั้งหมดนี้สร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า ในการซื้อรถยนต์ใช้แล้วภายในงาน”
 
 
นายพีระพงศ์ เอี่ยมลำเนา  รองประธานจัดงานฝ่ายรถตกแต่ง โมดิฟาย และกิจกรรมอีสปอร์ต กล่าว งานปีนี้จะมีกิจกรรมที่น่าสนใจโดยเฉพาะในส่วนของรถยนต์พิเศษๆ ที่ได้รับการตกแต่งมาจัดแสดงให้ผู้ที่เข้าชมงานได้ชมและถ่ายรูปเป็นที่ระลึก และเป็นแนวทางในการแต่งรถยนต์ให้กับผู้ที่สนใจ ส่วนเรื่องของอี-สปอร์ต ได้จัดกิจกรรมให้ผู้ที่สนใจได้มาประลองฝีมือ และลุ้นรับของที่ระลึกกลับบ้าน

 

นางกนกพร รอดรุ่งเรือง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่บริหารชื่อเสียงองค์กรและกิจการเพื่อสังคม บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ไฮไลต์ของ กลุ่มปตท.ในงาน  ได้รวบรวมนวัตกรรมที่เกี่ยวข้องกับยานยนต์ชั้นนำ อาทิ ระบบกักเก็บพลังงานจาก นูโอโว พลัส แพลตฟอร์มบริการเช่ารถยนต์ไฟฟ้าผ่านแอปพลิเคชันบนมือถือจาก EVme, PTT EV Charger สาธิตการให้บริการสถานีอัดประจุไฟฟ้าแบบครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศจาก ออนไออน, บริการสลับแบตเตอรี่สำหรับมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าแบบไม่ต้องรอชาร์จจาก Swap & Go  และ OR ได้เตรียม EV Station PluZ จำลองสถานีบริการชาร์จยานยนต์ไฟฟ้า ตลอดจนบริการเครื่องดื่มจากคาเฟ่อเมซอนให้แก่ผู้เข้าชมบูธในกลุ่ม ปตท. ฟรีอีกด้วย 
 
 
นายคงสิน คงคา ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า นับเป็นปีที่ 7 ในการเข้าร่วมเป็นผู้สนับสนุนหลักด้านสินเชื่อแก่ลูกค้าภายในงาน ฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์ แอนด์ อีวี เอ็กซ์โป 2023 โดยตลอดระยะเวลา 7 ปีที่เป็นพันธมิตรร่วมกัน มีเป้าหมายเดียวกันนั่นก็คือ One-stop Service Solution รถพร้อม ลูกค้าพร้อม สินเชื่อพร้อม 

 

ไฮไลต์ในปีนี้ของกรุงศรี ออโต้ ได้จัดแคมเปญโปรโมชั่นพิเศษ อาทิ  “กรุงศรี ยูสด์ คาร์” รู้ผลอนุมัติไวภายใน 15 นาที ดาวน์น้อย ผ่อนสบายสูงสุด 84 เดือน ไม่ต้องมีผู้ค้ำประกัน พร้อมรับของสมนาคุณมากมาย  ส่วนทางด้านสินเชื่อรถยนต์ใหม่ “กรุงศรี นิว คาร์” มอบหมอนผ้าห่มฟรีเมื่อสมัครสินเชื่อในงาน และเมื่อได้รับอนุมัติและออกรถ ภายใน 31 ตุลาคม 2566 รับเพิ่มบัตรของขวัญ Krungsri Gift Card มูลค่า 1,000 บาท  พิเศษสำหรับลูกค้าที่ซื้อรถยนต์ไฟฟ้า ในงาน EV Expo รับเพิ่มต่อที่สาม วงเงินบริการชาร์จไฟฟ้ามูลค่า 1,000 บาท ที่สถานีชาร์จรถไฟฟ้าของ EA Anywhere 

ฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์ แอนด์ อีวี เอ็กซ์โป เตรียมกระหึ่ม 5-9 ก.ค.นี้