Fast Auto Show โหนกระแสรถยนต์ไฟฟ้า เพิ่มพื้นที่ EV Expo

23 ธ.ค. 2565 | 07:47 น.

เทรนด์อีวีแรง คิง ออฟ ออโต้ ผนึกพันธมิตรเพิ่มพื้นที่จัดงาน พร้อมเสริมทัพรถยนต์ไฟฟ้า ภายใต้ชื่องาน Fast Auto Show Thailand & EV Expo 2023

เทรนด์รถยนต์ไฟฟ้าแรง ล่าสุดผู้จัดงานฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์ ประกาศว่าได้ผนึกกำลังพันธมิตร Motorting X เข้ามาเสริมการจัดงานในปีหน้า โดยจะใช้ชื่อว่า  "ออโต โชว์ ไทยแลนด์ แอนด์ อีวี เอ็กซ์โป 2023" (Fast Auto Show Thailand & EV Expo 2023) จัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-9 กรกฎาคม นี้ ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา ฮอลล์ EH101-104

 

นายพัฒนเดช อาสาสรรพกิจ ประธานจัดงาน ฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์ กล่าวว่า การจัดงานในปีหน้า ได้เพิ่มขนาดพื้นที่การจัดแสดงจากเดิม 3 ฮอลล์ กลายเป็น 4 ฮอลล์ใหญ่ ตั้งแต่ฮอลล์ EH101-104 รวมพื้นที่มากกว่า 20,000  ตารางเมตร โดยปีนี้จะรวมรถยนต์ใหม่ ยานยนต์ไฟฟ้า อุปกรณ์เกี่ยวเนื่อง  รถยนต์ใช้แล้ว อุปกรณ์ตกแต่ง และนวัตกรรมด้านพลังงานต่างๆ มาอยู่ในพื้นที่เดียวกันทั้งหมด และใช้ชื่องานว่า ฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์ แอนด์ อีวี เอ็กซ์โป 2023 


พัฒนเดช อาสาสรรพกิจ ประธานจัดงาน ฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์

ด้านนายจิตตนาถ ลิ้มทองกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Manager Group กล่าวว่า ได้ตัดสินใจร่วมมือกับ บริษัท คิง ออฟ ออโต้ โปรดักท์ จำกัด จัดงาน ฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์ แอนด์ อีวี เอ็กซ์โป 2023  ทั้งนี้เพื่อให้ผู้บริโภคได้รับความรู้เกี่ยวกับยานยนต์พลังงานไฟฟ้าอย่างครบถ้วน และสอดคล้องตามนโยบาย30@30ของรัฐบาลในการสนับสนุนให้ประชาชนชาวไทยหันมาใช้งานยานยนต์ไฟฟ้ากันมากขึ้น 

 

“กระแสของยานยนต์ไฟฟ้ากำลังเข้ามาปรับเปลี่ยนโครงสร้างทางเทคโนโลยีด้านยานยนต์ทั่วโลก ฉะนั้นงานนี้จะเป็นองค์ความรู้ที่สำคัญของประชาชนในการเข้าถึงข้อมูลและสัมผัสผลิตภัณฑ์ต่างๆ เกี่ยวกับยานยนต์ไฟฟ้าในทุกมิติ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อประชาชนในการเลือกซื้อและใช้งานยานยนต์ไฟฟ้า

 

Fast Auto Show โหนกระแสรถยนต์ไฟฟ้า เพิ่มพื้นที่ EV Expo

 

นายชลัทชัย ปภัสร์พงษ์ รองประธานจัดงาน กล่าวว่า งาน ฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์ แอนด์ อีวี เอ็กซ์โป 2023 จะมีผู้ประกอบการรถใหม่เข้าร่วมงานอย่างครบครัน ทั้งรถยนต์รุ่นใหม่ รถยนต์รุ่นพิเศษ รวมไปถึงรถยนต์ไฟฟ้า ที่กำลังได้รับความสนใจจากผู้บริโภคในขณะนี้ ประกอบกับช่วงเวลาในการจัดงานมีความเหมาะสม เพราะคาดว่าสถานการณ์โควิด-19 เข้าสู่ภาวะคลี่คลายจนเกือบเป็นปกติแล้ว และความเชื่อมั่นของผู้บริโภคมีการปรับตัวดีขึ้น 

 


 

นายอัษฎาวุธ อาสาสรรพกิจ รองประธานจัดงาน กล่าวว่า นับเป็นครั้งที่ 11 ในการจัดงาน งาน ฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์ แอนด์ อีวี เอ็กซ์โป 2023 โดยไฮไลต์ในปีหน้านอกจากได้ขยายพื้นที่ในส่วนของยานยนต์ไฟฟ้าเพิ่มแล้ว ยังมีส่วนของผู้ประกอบการรถยนต์มือสองที่ตอบรับเข้าร่วมงานอย่างหนาแน่นเหมือนเช่นที่ผ่านมา 

 

“เราคาดว่าตลาดรถยนต์ใช้แล้ว และ รถยนต์มือสองในปีหน้าจะมีความคึกคักมากกว่าทุกปี เพราะพฤติกรรมผู้บริโภคในปัจจุบันมองหารถยนต์ที่คุ้มค่าคุ้มราคา ซึ่งงานของเราตอบโจทย์ เพราะมีรถยนต์ให้เลือกมากมายจากผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้วชั้นนำที่มีความน่าเชื่อถือ มีการรับประกันสินค้าทั้งจากของผู้ประกอบการและผู้จัดงาน ซึ่งเป็นจุดแข็งที่เราทำมาตลอด”

 

โซนรถยนต์มือสอง

ด้านนายอโณทัย เอี่ยมลำเนา รองประธานจัดงาน กล่าว สำหรับการจัดงานในครั้งที่ 11 นี้ นอกจากส่วนของรถแข่ง รถที่ได้รับการตกแต่ง โมดิฟายด์และกิจกรรม อี- สปอร์ตที่นำมาร่วมในงานมาก่อนแล้วนั้น จะมีพื้นที่ในส่วนของรถจักรยานยนต์มาเพิ่มสีสันให้กับงานด้วย 

 

“สิ่งสำคัญที่บริษัท กรังด์ปรีซ์ฯ มาช่วยเสริมในงาน ฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์ ที่ผ่านมาเป็นเรื่องของกิจกรรม อี-สปอร์ต ซึ่งได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องและรถยนต์ที่มีการตกแต่งโมดิฟายด์ได้รับความสนใจจากคนที่ชื่นชอบการแต่งรถมาให้สัมผัสกันอย่างใกล้ชิด งาน ฟาสท์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์ แอนด์ อีวี เอ็กซ์โป 2023 จะมีการเพิ่มความสนใจให้มากขึ้นด้วยรถจักรยานยนต์ที่จะมาเสริมให้ครอบคลุมในทุกประเภท” 
 

โซนกิจกรรม อี- สปอร์ต