ลิซ่า BLACKPINK ทุบสถิติยอดผู้ติดตามทะลุ 100 ล้าน มอบของขวัญวันคริสต์มาส

25 ธ.ค. 2566 | 03:16 น.

ลิซ่า BlackPink ทุบสถิติใหม่ ยอดผู้ติดตามพุ่งถึง 100 ล้านคนแล้ว โดยเป็นศิลปิน K-Pop คนแรกในประวัติศาสตร์ ทั้งยังเป็นศิลปินหญิงชาวเอเชียคนแรก ที่สร้างสถิตินี้ ลิซา มอบของขวัญพิเศษรับวันคริสต์มาส

วันนี้ (วันที่ 25 ธันวาคม 2566) ลิซ่า BlackPink หรือ ลลิษา มโนบาล สร้างสถิติใหม่อีกครั้ง หลังล่าสุดมียอดผู้ติดตามใน Instagram ( IG)  ทะลุ 100 ล้านคนแล้ว ซึ่งลิซ่า เป็นศิลปิน K-Pop คนแรกในประวัติศาสตร์ ทั้งยังเป็นศิลปินหญิงชาวเอเชียคนแรก ที่สร้างสถิติดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ลิซ่า Blackpink

นอกจากนี้ลิซ่า ยังได้มอบของขวัญพิเศษรับวันคริสต์มาสในช่อง YouTube ของลิซ่า ที่ชื่อว่า Lilifilm Official ด้วยการโคฟเวอร์เพลงพิเศษ My Only Wish ผลงานเพลงของ บริทนีย์ สเปียร์ส พร้อมมิวสิควิดีโอที่มีฉากสวยๆคือประเทศฝรั่งเศสด้วย ทำเอาเหล่าชาวบลิ้งค์ทั่วโลกมีความสุขกันถ้วนหน้า
 

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ “ลิซ่า BLACKPINK” ก็เพิ่งจะได้รับการยกย่องจาก Guinness World Records เป็นศิลปิน K-Pop ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปี 2023 ซึ่งมีความโดดเด่นที่สุดในปี 2023

ลิซ่า

โดย Guinness World Records เผยถึง ลิซ่า ว่า “ปี 2023 ถือเป็นปีที่ยิ่งใหญ่ สำหรับ K-pop โดยเริ่มต้นด้วย 3 สถิติ โดย ลิซ่า วง BLACKPINK ในเดือนมกราคม เธอกลายเป็นผู้ชนะ K-pop เดี่ยวคนแรกที่ MTV Video Music Awards และเป็นผู้ชนะ K-pop เดี่ยวคนแรกที่ MTV Europe Music Awards

พร้อมทั้งยังได้รับบันทึกว่ามีผู้ติดตามมากที่สุดบน Instagram สำหรับศิลปิน K-pop เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของกิจกรรมทำลายสถิติในโลก K-pop ในปีนี้ โดย BLACKPINK กลายเป็นกลุ่มศิลปินหญิงที่มียอดสตรีมมากที่สุดบน Spotify และอีกครั้งที่ ลิซ่า ของ BLACKPINK สร้างประวัติศาสตร์อีกครั้ง เมื่อ LALISA กลายเป็นเพลง K-pop เพลงแรก โดยศิลปินเดี่ยวเพื่อเข้าถึง 1 พันล้านสตรีมบน Spotify” ทำเอาเหล่าชาวโซเชียลฯ โดยเฉพาะชาวบลิ๊งค์ ต่างฮือฮา และดีใจเป็นที่สุด

นอกจากนี้ก่อนหน้านี้ “ลิซ่า” เป็นศิลปินหญิง K-Pop ที่ประสบความสำเร็จ ทุบสถิติถึง 7 รายการ ประกอบไปด้วย

  • ศิลปิน K-pop เดี่ยว คนแรกที่ชนะรางวัล Best K-pop Video งาน MTV VMAs
  • ศิลปิน K-pop เดี่ยว คนแรกที่ชนะรางวัล Best K-pop Video งาน MTV EMAs
  • ศิลปิน K-Pop ที่มียอดผู้ติดตามผ่าน Instagram มากที่สุดในวงการ
  • มิวสิควิดีโอเพลงศิลปินเดี่ยวที่มียอดวิวสูงที่สุดใน 24 ชั่วโมงแรก ด้วย 73.6 ล้านวิว
  • มิวสิควิดีโอเพลงศิลปินเดี่ยว K-pop ที่มียอดวิวสูงที่สุดใน 24 ชั่วโมง
  • ศิลปินหญิงเดี่ยว K-pop ที่ยอดสตรีม Spotify ทะลุ 1 พันล้านเร็วที่สุด
  • อัลบั้มแรกของศิลปินเดี่ยว K-pop ที่มียอดสตรีมใน Spotify ถึง 1 พันล้าน 2 บทเพลง อีกด้วย