ฮือฮา ! ลิซ่า BLACKPINK” เยือนร้าน "เจ๊ไฝ”คว้าดาวมิชลิน 7 ปีซ้อน

17 ธ.ค. 2566 | 04:41 น.

ฮือฮา! ลิซ่า BLACKPINK เยือนร้าน "เจ๊ไฝ" หลังคว้าดาวมิชลิน 7 ปีซ้อน พร้อมนั่งทานข้าวที่ร้านเจ๊ไฝ ขณะที่แฟนคลับมารอต้อนรับอย่างอบอุ่น

ล่าสุดโซเชียลฮือฮา แห่แชร์ภาพ “ลิซ่า BLACKPINK” 
ลลิษา มโนบาล เยือนร้าน “เจ๊ไฝ” โดยไปร่วมรับประทานอาหารพร้อมกับคุณแม่ พร้อมด้วยอีวอนจู ลูกสาว ประธานซัมซุง รวมถึง คิมซูอิน ประธาน Honest Trading ผู้นำเข้าสินค้าเกาหลีหลายอย่างเช่น nongshim shin ramyun และทีมงาน ผู้บริหารของบะหมี่เกาหลี ร่วมโต๊ะด้วย ท่ามกลางบรรยากาศเป็นไปอย่างอบอุ่น และสนุกสนาน เมื่อวานนี้

ลิซ่ามาร้านเจ๊ไฝ

ลิซ่า BLACKPINK

โดยสตอรีเฟซบุ๊กของ sooin_koco นักธุรกิจชาวเกาหลี และ chef.cares มูลนิธิที่ร่วมมือกับเชฟระดับโลก  ได้โพสต์ภาพของซูเปอร์สตาร์สาวที่มาร่วมแสดงความยินดีกับเจ๊ไฝ หลังร้านได้รับรางวัลดาวมิชลิน 7 ปีซ้อน

ขณะที่เจ๊ไฝได้มอบ Boxset ชินรามยอน ที่เจ้าตัวไปร่วมคอลแลบกับแบรนด์บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปของเกาหลี ที่มีการออกบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปรสชาติใหม่ รสต้มยำ และรสต้มยำแห้ง โดยจะเริ่มมีจำหน่ายในประเทศไทยเป็นที่แรกให้กับลิซ่าด้วย ส่วนบรรยากาศด้านหน้าร้านเป็นไปด้วยความคึกคัก มีเหล่าแฟนคลับมารอต้อนรับและทักทายศิลปินสาวกันเต็มหน้าร้าน

ลิซ่า

ในคลิปจะเห็นว่า ลิซ่า กำลังยืนพูดคุย และแสดงความยินดีกับ เจ๊ไฝ ที่ร้านเจ๊ไฝนั้น สามารถรักษาระดับมาตรฐาน รางวัลมิชลิน 1 ดาว ไว้ได้อย่างเหนียวแน่น 7 ปีซ้อน

ฮือฮา ! ลิซ่า BLACKPINK” เยือนร้าน \"เจ๊ไฝ”คว้าดาวมิชลิน 7 ปีซ้อน

ส่วนเมนูที่ลิซ่า ทานร้านเจ๊ไฝนอกจากมีเมนูดังอย่าง “ไข่เจียวปู”ฟูๆอัดเนื้อแน่นๆรวมถึงเมนูทะเลต่างๆ

ไข่เจียวปู

แต่อีกหนึ่งจานเด็ดที่ทาง IG:chef.cares ได้ลงเอาไว้ว่าเมนูที่ลิซ่าทานที่ร้านเจ๊ไฝก็คือ “กะเพราหมูคูโรบูตะ”ราดข้าวร้อนๆ 

ฮือฮา ! ลิซ่า BLACKPINK” เยือนร้าน \"เจ๊ไฝ”คว้าดาวมิชลิน 7 ปีซ้อน

นอกจากลิซ่าได้สวัสดีทักทายขอบคุณ พร้อมเอ่ยปากชมรสมือเจ๊ไฝว่า อร่อยมากๆคะ อีกด้วย

ขณะที่บริเวณหน้าร้านมีแฟนคลับมารอเป็นจำนวนมากก่อนกลับ มีแฟนตะโกนเรียก ลิซ่า น้องยังหันกลับมา โบกมือบ๊ายบายแฟนคลับอีกด้วย

สำหรับร้านเจ๊ไฝ ย่านประตูผี เป็นร้านอาหารแบบสตรีทฟู้ดแห่งแรกและแห่งเดียวในไทยที่ได้รับรางวัล 1 ดาวมิชลิน ร้านเจ๊ไฝ ย่านประตูผี ที่เชฟเจ้าของร้านปรุงอาหารด้วยเตาถ่านในครัวเปิดขนาดเล็ก โดยสืบทอดกิจการที่รุ่นพ่อได้ริเริ่มขึ้น เมื่อ 70 ปีก่อน

เจ๊ไฝโชว์ฝีมือระดับตำนานด้วยการปรุงเมนูเด็ด อย่าง ไข่เจียวปู ปูผัดลงกระหรี่ โจ๊กแห้ง ร้านเจ๊ไฝได้ 1 ดาวมิชลินถึง 7 ปีซ้อน (ปี 2560 - 2567) ร้านนี้เป็นร้านอาหารริมทาง ที่มีเมนูตามสั่งต่างๆ ให้เลือกชิม

ร้านเจ๊ไฝ คว้ารางวัล 1ดาวมิชลิน

โดยเป็นร้านที่มีชื่อเสียงอยู่แล้วในย่านประตูผี มีคำร่ำลือกันว่าเป็นสตรีทฟู้ดที่มีราคาสูง หากดูในเมนูแล้วจะเป็นว่าราคาอาหารจานที่ถูกที่สุดก็คือ 200 บาท ส่วนเมนูพิเศษที่แพงที่สุดในร้านก็คือราดหน้าเป๋าฮื้อ อยู่ที่ราคาจานละ 10,000 บาท แต่ถึงกระนั้นก็ยังมีนักชิมทั้งชาวไทยและต่างชาติอยากจะมาลิ้มลองดูสักครั้ง

จุดเด่นของร้าน เจ๊ไฝ คือวัตถุดิบสดใหม่ ที่สั่งมาสด ๆ จากเจ้าประจำ คัดสรรคุณภาพให้ได้ขนาดตามมาตรฐานของทางร้าน รวมถึงการใช้เตาถ่านในการปรุงอาหาร ที่ช่วยเพิ่มกลิ่นหอมของแต่ละเมนูได้เป็นอย่างดี ทำให้ร้านเจ๊ไฝแห่งนี้ มีชื่อเสียงทั้งในหมู่คนไทยและชาวต่างชาติ

รสมือของเจ้ไฝทำให้ใครหลายคนต่างติดใจไม่ว่าจะเป็นคนไทยและชาวต่างชาติ และยังมีคนดังที่มาถึงไทยแล้วก็ต้องมาลองชิมความอร่อยริมทางที่ร้านเจ๊ไฝ ไม่ว่าจะเป็น นักแสดงรุ่นใหญ่ชื่อดังแห่งวงการฮอลลีวูดอย่าง รัสเซล โครว์ มหาเศรษฐีชื่อดังชาวจีน แจ๊คหม่า, ประธานเจ้าหน้าที่บริหารแอปเปิล ทิม คุก,  เป็นต้น

ขณะที่นักชิมติดใจต้องกลับมาซ้ำเพราะรสมือของเจ้ไฝ การใส่ใจรายละเอียด และความอร่อยการันตีคว้าดาวมิชลิน 7 ปีซ้อน และอีกหลายๆเหตุผลที่ใครๆก็ต่างอยากจะมาชิมรสมือเจ้ไฝถึงประเทศไทย