จากหลักปรัชญา ‘เคียวเซ’ แคนนอน สู่ พลังอาสา ‘Go For Green’ ครั้งที่ 30 

29 ก.ค. 2565 | 07:34 น.

แคนนอน ชูหลักปรัชญา “เคียวเซ” มุ่งเน้นการใช้ชีวิตและการทำงานร่วมกัน เพื่อประโยชน์สุขของส่วนรวม ให้ความสำคัญกับการสร้างความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม รวมพลังสร้างโลกสีเขียวสานต่อกิจกรรม “แคนนอนอาสาครั้งที่ 30 - Go For Green” ที่เขื่อนขุนด่านปราการชล จังหวัดนครนายก

“ฮิโรชิ โยโกตะ” ประธานบริษัท และประธานกรรมการบริหาร บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า ภายใต้หลักปรัชญาเคียวเซของแคนนอน ที่มุ่งเน้น “การใช้ชีวิตและทำงานร่วมกันเพื่อประโยชน์สุขแก่ส่วนรวม” ซึ่งดำเนินธุรกิจควบคู่กับการดูแลสิ่งแวดล้อมและชุมชนอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้บรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน

จากหลักปรัชญา ‘เคียวเซ’ แคนนอน สู่ พลังอาสา ‘Go For Green’ ครั้งที่ 30 

แคนนอนทำหน้าที่ทั้งพัฒนาวิจัย เพื่อหากระบวนการผลิต สร้างโปรดักต์ที่คำนึกถึงสุขลักษณะและความปลอดภัย

ล่าสุด แคนนอนได้จัดกิจกรรมเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม “แคนนอนอาสาครั้งที่ 30 (Canon Volunteer #30)- Go For Green” ร่วมกับอาสาสมัครพนักงานและสมาชิกในครอบครัวแคนนอนรวม 37 คน ฟื้นฟูและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ณ เขื่อนขุนด่านปราการชล จังหวัดนครนายก  

จากหลักปรัชญา ‘เคียวเซ’ แคนนอน สู่ พลังอาสา ‘Go For Green’ ครั้งที่ 30 

โดยได้รับความอนุเคราะห์จากกรมชลประทาน กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ในการจัดกิจกรรม เหล่าจิตอาสาได้ปลูกป่าด้วยเมล็ดมะค่าโมง 1,000 เมล็ด ปลูกต้นไผ่หนาม 200 ต้น ตามแนวแบ่งเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จังหวัดนครนายก รวมถึงการปล่อยพันธุ์ปลาน้ำจืดลงสู่เขื่อนขุนด่านปราการชล

พร้อมกันนี้ ยังได้มอบกล้องดิจิทัล Canon PowerShot รุ่น SX70HS ให้กับทางอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เพื่อนำไปใช้ในการสำรวจและลาดตระเวนผืนป่าอีกด้วย 
 นอกจากกิจกรรมเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ที่ช่วยส่งเสริมระบบนิเวศที่ยั่งยืนแล้ว แคนนอนยังเดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์กล้องและเลนส์คุณภาพสูง โดยพัฒนาและนำเทคโนโลยีสีเขียว ที่รักษาสิ่งแวดล้อมให้มากที่สุด เป็นกระบวนการในการผลิต และยังใช้พลาสติกที่สามารถรีไซเคิลได้ 100% เป็นส่วนประกอบของตัวเครื่อง

จากหลักปรัชญา ‘เคียวเซ’ แคนนอน สู่ พลังอาสา ‘Go For Green’ ครั้งที่ 30 

ขณะที่ในทุกๆ ขั้นตอนการผลิต ผลิตภัณฑ์ต้องสามารถนำกลับเข้ากระบวนการรีไซเคิลไม่น้อยกว่า 65% ปลพยังมี Cartridge Recycling Programme เปิดรับตลับหมึกเก่าจากลูกค้า เพื่อนำมารีไซเคิลอย่างถูกวิธี 


หน้า 18 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 42 ฉบับที่ 3,804 วันที่ 28 - 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2565