ธนาคารไทยเครดิตฯ เสริมความรู้ด้านการเงินกลุ่มธุรกิจรายย่อย

28 ก.ค. 2565 | 07:23 น.

ธนาคารไทยเครดิตฯ ยกระดับคุณภาพชีวิตกลุ่มธุรกิจรายย่อย ผ่าน โครงการตังค์โต Know-how หลักสูตรการเงินอารมณ์ดี สู้ภาวะเงินเฟ้อ

นายรอย ออกุสตินัส กุนารา กรรมการผู้จัดการ  ธนาคารไทยเครดิต เพื่อรายย่อย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ธนาคารไทยเครดิตฯ ได้จักกิจกรรมเสริมความรู้ทางการเงิน (Financial Literacy) ให้แก่ผู้ประกอบรายย่อย ผ่านโครงการตังค์โต Know-how หลักสูตรความรู้ทางการเงิน ที่ช่วยให้รู้วิธี “หาตังค์ เก็บตังค์ ต่อยอดตังค์” ภายใต้คอนเซปต์ “การเงินอารมณ์ดี (Financial Edutainment)” ให้เรื่องเงินเป็นเรื่องสนุก เข้าใจง่าย ประยุกต์ใช้ได้จริง เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต และคุณภาพธุรกิจ โดยเฉพาะกลุ่มพ่อค้าแม่ค้า ซึ่งดำเนินการต่อเนื่องมาแล้ว 6 ปี รวมช่วยเหลือผู้ประกอบการรายย่อยแล้วกว่า 65,000 ราย 

ธนาคารไทยเครดิตฯ เสริมความรู้ด้านการเงินกลุ่มธุรกิจรายย่อย

สำหรับปี 2565 ได้ขยายกลุ่มเป้าหมายสู่กลุ่มมนุษย์เงินเดือน กลุ่มอาชีพอิสระ และเยาวชน พร้อมเพิ่มกิจกรรมเสริมสร้างแรงบันตาลใจ "ตังค์โต Know-how ติวเรื่องตังค์ให้กระเป๋าโต" กับเจ้าของกิจการที่เติบโต จนสามารถสร้างความมั่นคง มั่งคั่งในชีวิต 
 

ธนาคารไทยเครดิตฯ เชื่อมั่นว่า การส่งเสริมความรู้และทักษะทางการเงินให้แก่ประชาชนคนไทยทั่วทุกภูมิภาค จะเป็นส่วนหนึ่งในการต่อสู้กับภาวะเงินเฟ้อ และทุเลาปัญหาหนี้ครัวเรือนที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง อันส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจของประเทศ 

ธนาคารไทยเครดิตฯ เสริมความรู้ด้านการเงินกลุ่มธุรกิจรายย่อย

ในครึ่งปีหลังตั้งเป้าขยายกลุ่มเป้าหมายสู่กลุ่มพนักงานประจำและชั่วคราว กลุ่มอาชีพอิสระ รวมถึงเยาวชน ให้มีความรู้ทางการเงิน เพื่อสร้างความมั่นคงในชีวิต และสร้างธุรกิจให้แข็งแกร่งอย่างยั่งยืน

ล่าสุด โครงการตังค์โต Know-how (Financial literacy) ได้ผนึกกำลังกับพันธมิตร ในการให้ความรู้และทักษะทางการเงิน แก่พ่อค้า แม่ค้า ในตลาดสดไทยรุ่งทิพย์ ตำบลคลองด่าน อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ โดยทีมวิทยากรของธนาคารฯ ให้ความรู้เรื่องการวางแผนการเงิน การบริหารต้นทุนลดค่าใช้จ่าย เพื่อสู้ภาวะเงินเฟ้อ การบริหารจัดการหนี้ หลักการออมเงิน เป็นต้น แก่ผู้เข้าอบรมร่วม 40 ราย

 

หนึ่งในผู้เข้าอบรม ยุพิน สุขสร แม่ค้าขายเครื่องดื่ม และของว่าง กล่าวถึงการอบรมว่า ได้พลิกความคิดของตัวเองที่ว่า การเงินเป็นเรื่องยาก เครียด สู่ง่าย สนุก เข้าใจ ปรับใช้ได้จริง โดยเฉพาะภาวะเงินเฟ้อ ยิ่งต้องให้ความสำคัญกับการบริหารต้นทุน รายรับ รายจ่าย เพื่อให้ธุรกิจรอด ไม่ติดลบ

ธนาคารไทยเครดิตฯ เสริมความรู้ด้านการเงินกลุ่มธุรกิจรายย่อย

นอกจากนี้ ธนาคารฯ ยังได้จัดพิธีมอบใบประกาศเกียรติคุณแก่ อาวุธ วณิชย์ศุภกร หรือ เฮียเกียว เจ้าของตลาดสดไทยรุ่งทิพย์ เพื่อเป็นการยกย่องเชิดชูเกียรติในฐานะที่เป็นตลาดที่มุ่งมั่นส่งเสริมความรู้ทางการเงินให้แก่ผู้ประกอบการรายย่อย โดยเฉพาะ 2 ปีที่ผ่านมากับโควิด และขณะนี้ต้องเผชิญกับภาวะเงินเฟ้อเงินทุกคนมีน้อยลง เห็นความลำบากของพ่อค้าแม่ค้า ที่ต้องไปกู้เงินนอกระบบ จึงเชิญธนาคารไทยเครดิตฯ มาให้ความรู้ และวางแผนด้านการเงินให้กับพ่อค้าแม่ค้าในตลาด โดยหวังว่าตลาดอื่นๆ จะร่วมด้วยช่วยกันส่งเสริมให้ผู้เช่าอยู่รอด มีโอกาสเติบโต มั่นคง  

 

ภายใต้ปรัชญา “Everyone Matters” “ทุกคนคือคนสำคัญ” ธนาคารฯ เล็งเห็นคุณค่าของทุกคน  ทุกอาชีพ ไม่ว่าคุณจะเป็นลูกค้าธนาคารหรือไม่ก็ตาม ธนาคารพร้อมอยู่เคียงข้างและร่วมส่งเสริมศักยภาพ ผ่านองค์ความรู้ เพื่อให้ธุรกิจของทุกคนเติบโต มั่นคง อย่างยั่งยืน และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น