ไทยออยล์ ฟื้นฟูเศรษฐกิจ  สร้างงานสร้างรายได้ชุมชน

13 พ.ค. 2565 | 12:06 น.

ไทยออยล์ นำนวัตกรรมเทคโนโลยี ยกระดับการผลิตและเพาะปลูก พัฒนาระบบโครงสร้างพื้นฐาน สร้างเกษตรวิถีใหม่ ชูโครงการนวัตกรรมสร้างรอยยิ้ม ฟื้นฟูเศรษฐกิจ สร้างงาน สร้างรายได้ชุมชน พร้อมจ้างงานนักศึกษาจบใหม่ ร่วมเป็นนักพัฒนาโครงการผ่านโครงการ Restart Thailand

“วิโรจน์ มีนะพันธ์” รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ด้านกำกับองค์กรและกิจการสัมพันธ์ บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ไทยออยล์ร่วมกับกลุ่มปตท.สนับสนุนโครงการนวัตกรรมสร้างรอยยิ้ม (Smart Farming) ซึ่งเริ่มมาตั้งแต่ปี 2564 เป็นการนำนวัตกรรมและเทคโนโลยี ช่วยยกระดับการผลิตและการเพาะปลูก พัฒนาระบบโครงสร้างพื้นฐานสู่การผลิตสินค้าเกษตรวิถีใหม่ ใน 3 พื้นที่ ได้แก่

ไทยออยล์ ฟื้นฟูเศรษฐกิจ  สร้างงานสร้างรายได้ชุมชน

โครงการปลูกผักสวนครัวและผักที่มีมูลค่าสูง ณ เรือนจำกลางชลบุรี ต.คลองกิ่ว อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี  โครงการปลูกผักสวนครัว ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

ไทยออยล์ ฟื้นฟูเศรษฐกิจ  สร้างงานสร้างรายได้ชุมชน

และโครงการศูนย์การเรียนรู้ต้นแบบเพาะปลูกใบบัวบกอินทรีย์ อ.สว่างวีระวงศ์ จ.อุบลราชธานี เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจช่วยเหลือชุมชน จากการ
แพร่ระบาดของโควิด-19 โดยมีการร่วมมือกับหน่วนงานในแต่ละพื้นที่ เพื่อสร้างมาตรฐานและการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพยั่งยืน 

นอกจากนี้ ยังนำความรู้ ประสบการณ์ และความเชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมและพลังงานของกลุ่มไทยออยล์ ช่วยเหลือและพัฒนาโครงการต่างๆ ผลักดันให้เกษตรกรสามารถพึ่งพาตัวเองได้อย่างยั่งยืน 
 

ไทยออยล์ ฟื้นฟูเศรษฐกิจ  สร้างงานสร้างรายได้ชุมชน

ไทยออยล์ยังได้ขยายความช่วยเหลือ และส่งเสริมอาชีพให้กับนักศึกษาจบใหม่ ในโครงการ Restart Thailand และหากเกษตรกรที่อยู่นอกพื้นที่มีความสนใจเรื่องเกษตรอินทรีย์ ก็สามารถเข้าร่วมเรียนรู้จากโครงการเหล่านี้ได้

 

หน้า 18 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจปีที่ 42 ฉบับที่ 3,782 วันที่ 12 - 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2565