ดิอาจิโอ  ‘LEARNING FOR LIFE’ เสริมทักษะวิชาชีพ เพิ่มโอกาสการจ้างงาน

02 เม.ย. 2565 | 01:15 น.

จากเป้าหมายของ ดิอาจิโอ ที่เน้นการส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคบริการ (hospitality sector) ให้เติบโตอย่างยั่งยืน ดิอาจิโอ จึงร่วมกับองค์กรการศึกษา ภาครัฐ และการฝึกอบรมในท้องถิ่น พัฒนาทักษะและบุคลากร แก่ผู้คน 1.5 ล้านคนผ่าน Diageo Bar Academy

 และปรับปรุงการจ้างงานและการดำรงชีวิตอีก 2 แสนคนผ่าน Learning for Life และโครงการพัฒนาทักษะอื่นๆ ซึ่งอย่างน้อยครึ่งหนึ่งเป็นผู้หญิง เพื่อสร้างโอกาสการจ้างงานที่เท่าเทียมกัน

 

สำหรับ บริษัท ดิอาจิโอโมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ DMHT ได้ร่วมกับ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา จัดอบรมทักษะวิชาชีพด้านการบริการเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ภายใต้โครงการ LEARNING FOR LIFE ให้กับนิสิตสาขาวิชาการจัดการอุตสาหกรรมการบริการ ทั้งตัวแทนนิสิตที่ร่วมอบรมในห้องประชุมและผ่านระบบออนไลน์รวมทั้งสิ้น  220 คน เพื่อเสริมทักษะด้านวิชาชีพธุรกิจเครื่องดื่ม และการให้บริการอย่างรับผิดชอบ

โครงการ LEARNING FOR LIFE เป็นโครงการอบรมพัฒนาทักษะวิชาชีพด้านการบริการเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เบื้องต้น ครอบคลุมทักษะด้านสปิริตขั้นพื้นฐาน ขั้นตอนการผลิตของเครื่องดื่มประเภทต่างๆ ได้แก่


การให้บริการอย่างมืออาชีพ การพัฒนาบุคลิกภาพ และการให้บริการอย่างรับผิดชอบ โดยเน้นเนื้อหาขั้นพื้นฐานทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับศาสตร์และศิลป์ของอาชีพต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นบาร์เทนเดอร์ ผู้ให้บริการเครื่องดื่ม หรือผู้ประกอบอาชีพในสายการให้บริการและการท่องเที่ยว มุ่งปูพื้นฐานทักษะที่จำเป็นต่อวิชาชีพที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้ในอนาคต เพื่อส่งเสริมทักษะให้กับบุคลากรในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวซึ่งเป็นส่วนสำคัญของการฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศไทยในระยะยาว

Learning for Life จัดเตรียมเครื่องมือ การฝึกอบรม และทักษะในประเด็นสำคัญที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมและห่วงโซ่คุณค่าธุรกิจเครื่องดื่มและบริการ ซึ่งรวมถึงการต้อนรับ การเป็นผู้ประกอบการ และบาร์เทนเดอร์ 

 

ก่อนหน้านี้ DMHT ได้ให้ความช่วยเหลือร้านค้าพันธมิตรและบาร์เทนเดอร์ในช่วงการระบาดของโรค COVID-19 ทั้งการมอบเจลแอลกอฮอล์ การจัดทำคู่มือคำแนะนำสำหรับร้านค้าเกี่ยวกับมาตรการความปลอดภัยสำหรับพนักงานและพื้นที่ภายในร้าน และมอบ Welcome Back Offers ให้ร้านค้าสามารถบริการค็อกเทลพรีเมียมให้ลูกค้าในช่วงที่กลับมาเปิดให้บริการได้อีกครั้ง ส่วนบาร์เทนเดอร์ ได้จัดสอนและแข่งขันสูตรเครื่องดื่มออนไลน์ ผ่านทาง Diageo Bar Academy 
Facebook Live ให้บาร์เทนเดอร์ได้ใช้เวลาว่างในการฝึกทักษะเพิ่มเติมโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย
 

DMHT ตั้งเป้าเสริมสร้างทักษะให้แก่ผู้ประกอบอาชีพและนักศึกษาจำนวน 15,000 คน ในโครงการ LEARNING FOR LIFE ภายในปี 2573 โดยดำเนินภายใต้แผนงาน SOCIETY 2030-SPIRIT OF PROGRESS ของบริษัทฯ โดยส่งเสริมให้มี
ผู้เข้าร่วมการอบรมเพศหญิงอย่างน้อย 50% เพื่อสนับสนุนโอกาสในการเรียนรู้และการเติบโตในสายงานอย่างเท่าเทียมกัน

 

หน้า 18 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 42 ฉบับที่ 3,770 วันที่ 31 มีนาคม - 2 เมษายน พ.ศ. 2565