DMHT ประกาศความสำเร็จสู่เป้าหมายความยั่งยืน

23 ส.ค. 2563 | 11:11 น.

DMHT ประกาศความสำเร็จ ดำเนินงานตามเป้าหมายด้านความยั่งยืนและความรับผิดชอบต่อสังคมประจำปี 2558-2563 ตอกย้ำเจตนารมณ์รับผิดชอบสังคม ดูแลสิ่งแวดล้อม ส่งเสริมการใช้บรรจุภัณฑ์รีไซเคิล รวมทั้งส่งเสริมความเท่าเทียมในความหลากหลาย

นายอัลแบร์โต อิเบอัส กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนส ซี (ประเทศไทย) จำกัด หรือ DMHT กล่าวว่าการสร้างความยั่งยืนและรับผิดชอบต่อสังคมเป็นอีกหัวใจสำคัญในการทำธุรกิจของดิอาจิโอ ด้วยเหตุนี้ จึงกำหนดเป้าหมายด้านความยั่งยืนและความรับผิดชอบต่อสังคมของบริษัทให้สอดคล้องไปกับเป้าหมายด้านความยั่งยืนSustainable Development Goals (SDGs) ขององค์การสหประชาชาติ ครอบคลุม 4 ด้าน คือ การส่งเสริมการดื่มอย่างรับผิดชอบ การส่งเสริมความหลากหลาย ความยั่งยืน และการดำเนินธุรกิจอย่างมีจริยธรรม

DMHT ประกาศความสำเร็จสู่เป้าหมายความยั่งยืน

DMHT ได้นำแนวทางดำเนินงานทั้ง 4 ด้าน ไปใช้ทุกประเทศที่เข้าไปทำธุรกิจ และสำหรับประเทศไทย DMHT มีงานด้านความยั่งยืนและความรับผิดชอบหลายโครงการ และจะเดินหน้าทำโครงการที่ก่อให้เกิดประโยชน์กับสังคมเช่นนี้ต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง

DMHT ประกาศความสำเร็จสู่เป้าหมายความยั่งยืน

สำหรับความสำเร็จระดับโลกในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา DMHT สามารถลดปริมาณขยะด้วยการทำให้บรรจุภัณฑ์สามารถนำไปรีไซเคิลได้ถึง 99.5% และมีการนำวัตถุดิบรีไซเคิลมาใช้ในการทำบรรจุภัณฑ์มากถึง 45% อีกทั้งยังส่งเสริมความรู้และทักษะด้านการบริการผ่านโครงการ Learning for Life ให้กับคนมากกว่า 140,000 คนทั่วโลก ส่งเสริมทักษะและความสามารถของผู้หญิงผ่านโปรแกรมต่างๆ ถึง 435,000 คน และส่งเสริมความหลากหลายในที่ทำงาน โดยปัจจุบันDMHT มีผู้บริหารที่เป็นผู้หญิงมากถึง 39%

ส่วนการส่งเสริมการดื่มอย่างรับผิดชอบ ตลอด 5 ปีที่ผ่านมา ได้สื่อสารเรื่องการดื่มอย่างรับผิดชอบให้คนมากกว่า 229 ล้านคน และให้ความรู้กับเยาวชน ผู้ปกครอง และคุณครูถึง 1 ล้านคนเกี่ยวกับอันตรายของการดื่มก่อนวัยอันควร ซึ่งเป็นการสนับสนุนเป้าหมายขององค์การอนามัยโลกที่จะลดการดื่มอย่างเป็นอันตราย (Harmful Use of Alcohol) ทั่วโลกให้ได้ 10% ภายในปี 2568

DMHT ประกาศความสำเร็จสู่เป้าหมายความยั่งยืน

สำหรับประเทศไทย DMHT มีโครงการด้านความยั่งยืนและความรับผิดชอบมากมาย โดยโครงการที่โดดเด่น ได้แก่การส่งเสริมการดื่มอย่างรับผิดชอบ อาทิ DRINKiQ แพลตฟอร์ม E-learning ที่ช่วยให้ผู้บริโภคเข้าใจการดื่มอย่างรับผิดชอบ โดยตั้งแต่ปี 2561-2563 มีผู้เข้าไปเรียนรู้ในแพลตฟอร์มแล้วจำนวน 18,240 คน, โครงการ SMASHED วัยใสไกลแอลกอฮอล์ ตั้งแต่ปี 2561-2563 มีนักเรียนได้เรียนรู้กับโครงการ SMASHED แล้ว 7,946 คน

DMHT ประกาศความสำเร็จสู่เป้าหมายความยั่งยืน

โครงการ Join The Pact โครงการที่มุ่งสร้างความตระหนักในการขับขี่อย่างมีความรับผิดชอบ โดยให้ผู้บริโภคมาร่วมกันให้คำมั่นสัญญาว่าจะเมาไม่ขับ เพื่อช่วยลดปัญหาอุบัติเหตุบนท้องถนน โดย 2 ปีที่ผ่านมา มีคนไทยร่วมให้สัญญาแล้ว 72,800 คน,โครงการ Learning for Life เป็นการนำความเชี่ยวชาญของดิอาจิโอมาเสริมสร้างความรู้และทักษะด้านการบริการให้กับนักศึกษา ช่วยผลักดันการเติบโตของบุคลากรและอุตสาหกรรมอย่างยั่งยืน โดยตั้งแต่ปี 2561-2563 มีผู้เข้าอบรมกับโครงการแล้ว 13,000 คน

ส่วนในด้านความหลากหลาย DMHT มีสัดส่วนการจ้างพนักงานที่มีความหลากหลาย ประกอบด้วย ชาย 47% หญิง46% และ กลุ่มที่มีความหลากหลายทางเพศ หรือ LGBT 7% ตามลำดับ เป็นบริษัทแรกๆ ที่อนุญาตให้พนักงานทุกเพศได้สิทธิ์ลาถึง 26 สัปดาห์เพื่อดูแลบุตรได้อย่างใกล้ชิดและเท่าเทียม และยังมีนโยบายที่ส่งเสริมการยอมรับความหลากหลายทางเชื้อชาติ

DMHT ประกาศความสำเร็จสู่เป้าหมายความยั่งยืน

ในอนาคต DMHT เตรียมประกาศเป้าหมายใหม่ด้านความยั่งยืนและความรับผิดชอบ เพื่อสนับสนุนเป้าหมาย SDGs ขององค์การสหประชาชาติ และมุ่งสู่เป้าหมายในการเป็นบริษัทอุปโภคบริโภค ที่ได้รับความไว้วางใจมากที่สุดในโลก