อันซีนไทยแลนด์ เกาะผ้า มัลดีฟส์เมืองไทย

16 พ.ย. 2564 | 07:22 น.

ชวนปักหมุดเช็คอินอันซีนไทยแลนด์ "เกาะผ้า" มัลดีฟส์เมืองไทย สัมผัสน้ำทะเลใสแจ๋ว หาดทรายขาวสวย ดำน้ำแหวกว่ายใต้ท้องทะเลอันดามัน

เอ่ยถึงจังหวัดพังงา เชื่อว่านักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะวางแพลนเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตอย่าง จุดชมวิวเสม็ดนางชี หรือ นั่งชมวิวพระอาทิตย์ตกกันที่เขาหลัก หรือชมทะเลแหวกหนวดมังกร  หรือสายดำน้ำก็อาจจะเลือกโปรแกรมการดำน้ำเกาะสิมิลัน หมู่เกาะสุรินทร์ ออกไปถ่ายรูปกับแลนด์มาร์คเก๋ๆอย่างเขาตาปู เขาพิงกัน หรือแวะชมสนามฟุตบอลลอยน้ำที่เกาะปันหยี  ส่วนสายแอดเวนเจอร์หน่อยก็อาจจะเที่ยวน้ำตกลำปี หรือ ล่องเรือกันที่คลองสังเน่ห์ 

 

นอกเหนือจากที่กล่าวมา วันนี้"ฐานเศรษฐกิจ"ได้หยิบ 1 ในสถานที่ท่องเที่ยวอันซีนไทยแลนด์มานำเสนอ เรียกได้ว่าเห็นภาพแล้วต้องร้อง "ว้าว" ,"สุดปัง","ปังปุริเย่","สุดต๊าช"กันเป็นแน่ โดยสถานที่ที่ว่าคือ เกาะผ้า จังหวัดพังงา

 

ความปังของเกาะผ้า ทำให้ทางททท.คัดเลือกให้ติด 1 ใน 25 แหล่งท่องเที่ยวอันซีนไทยแลนด์เวอร์ชันใหม่ ภายใต้โครงการ 25 UNSEEN New Series  ซึ่งหลังจากนี้ทางททท.จะโหมโรงโปรโมทเพื่อให้คนไทยได้เห็นถึงความสวยงาม ความอะเมซิ่งของเกาะแห่งนี้ว่ามีดีขนาดไหน เรียกว่าไม่ต้องบินไปไกลถึงมัลดีฟส์ก็ได้สัมผัสกับเกาะขนาดเล็กที่มีหาดทรายขาวละเอียด และถูกล้อมรอบไปด้วยทะเลอันดามันสีฟ้าคราม 

 

ททท.ได้เคยให้คำนิยามสั้นๆของเกาะผ้าไว้ว่า....คุณเชื่อเรื่องจังหวะและเวลาไหม?  เพียง 3 กิโลเมตร ห่างจากชายฝั่งเกาะคอเขา จ.พังงา  สู่กลางอันดามัน ...เมึ่อถึงจังหวะที่ใช่ และเวลาที่เหมาะสม เกาะที่มีหาดทรายสีขาวจะปรากฏขึ้นท่ามกลางน้ำทะเลใส ราวกับเป็นพรมผ้าที่อยู่เหนือมิติเวลา จนได้รับขนานนามว่าเกาะแห่งนี้ว่า “เกาะผ้า”

 

เกาะผ้า แหล่งท่องเที่ยวอันซีนไทยแลนด์เวอร์ชันใหม่ ภายใต้โครงการ 25 UNSEEN New Series

ก็คงต้องบอกว่าคำนิยาม หรือคำขนานนามที่ทางททท.ให้มานั้น ไม่ได้ไกลจากความจริงที่เราได้เห็นเลยสักนิด เพราะหากมองจากเกาะคอเขา จ.พังงา ก็จะเห็นว่ามีเกาะเล็กๆหรือสันดอนเล็กๆสีขาวผุดขึ้นมาอยู่ท่ามกลางท้องทะเลอันดามันเบื้องหน้า หากวันไหนน้ำลดก็จะเห็นสันทรายโผล่ขึ้นมา หากมองจากมุมสูง บางทีก็จะเหมือนทะเลแหวก แต่หากวันไหนน้ำลดลงมากๆก็จะเป็นเกาะขนาดใหญ่ที่มีหาดทรายสีขาว

ไฮไลท์ของเกาะผ้า มิใช่แค่หาดทราวขาว น้ำทะเลใสราวกับเกาะสวาทหาดสวรรค์ แต่รอบๆเกาะยังมีปะการังให้สายดำน้ำได้แหวกว่ายลงไปชมความสวยงามใต้ท้องทะเลอีกด้วย หรือหากนักท่องเที่ยวที่ซื้อแพคเกจทัวร์ก็อาจจะเพิ่มกิจกรรมปิกนิกบนเกาะ การนอนอาบแดด ประหนึ่งชายหาดส่วนตัว เรียกว่าฟินจริงอะไรจริง!

 

กิจกรรมบนเกาะผ้า ปิกนิก อาบแดด ดำน้ำ

เอาเป็นว่าหากร่างกายพร้อม จิตใจพร้อม ก็รีบออกเดินทางไปตามหาอันซีนไทยแลนด์แห่งใหม่ ที่จังหวัดพังงากันเลย  

 

การเดินทางไปยังมัลดีฟส์เมืองไทย เกาะผ้า 

  • นักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางข้ามไปยังเกาะผ้า สามารถติดต่อเรือให้บริการนำเที่ยวเกาะผ้าที่ท่าเรือบ้านน้ำเค็ม อ. ตะกั่วป่า จ. พังงา โดยจะใช้เวลาเดินทางจากท่าเรือไปยังเกาะผ้าประมาณ 40 นาที ราคาแบบเหมาลำ 2,000 บาท
  • หรือสามารถสอบถามค่าบริการได้ที่ สมาคมเรือจ้างเกาะคอเขา โทร. 0949899287และ Khaolak Wonderland Tours โทร. 08 1187 4040

เส้นทางเชื่อมโยงมัลดีฟส์ เกาะผ้า

นอกเหนือจากความอิ่มเอมที่ได้จากเกาะผ้าแล้ว บริเวณโดยรอบหรือใกล้ๆเกาะผ้ายังมีอีกหลายสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็น  

  • อุทยานแห่งชาติเขาหลัก-ลำรู่ (39 กิโลเมตร)
  • คลองสังเน่ห์ (21 กิโลเมตร)
  • ย่านเมืองเก่าตะกั่วป่า (27 กิโลเมตร)

 

สิ่งของต้องห้ามพลาดเมื่อมาจังหวัดพังงา 


แน่นอนว่าการเดินทางท่องเที่ยวในแต่ละครั้ง จะต้องมีสิ่งของต้องห้ามพลาด เรียกว่ามาถึงแล้วต้องลอง ต้องกิน ต้องชิม ให้ครบไม่งั้นจะหาว่ามาไม่ถึง ซึ่งวันนี้เรารวบรวมของต้องห้ามพลาด 3 อย่างมาให้นักท่องเที่ยวได้จดไว้ในลิสต์ ดังนี้ 

  • เต้าส้อ อ.ตะกั่วป่า
  • ทุเรียนสาลิกา, เรียนสากา อ.กะปง
  • ลูกชก บ้านบางเตย อ.เมือง

 

อันซีนไทยแลนด์ เกาะผ้า มัลดีฟส์เมืองไทย