NUSA จับมือ BHS พลิกโฉมคอนโด PARC EXO รับวัยเกษียณ

22 ก.พ. 2567 | 21:36 น.

"ณุศาศิริ" จับมือ "บางกอกเฮลท์เเคร์" พลิกโฉมคอนโดมิเนียม PARC EXO ย่านเกษตร-นวมินทร์ ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ สู่วัยเกษียณ รับ Mega Trend ธุรกิจบริการสุขภาพ

นางศิริญา เทพเจริญ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการตลาด บริษัท ณุศาศิริ จำกัด (มหาชน) บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ได้ลงนามความร่วมมือกับ พว.นิตยา ชไนศวรรย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) กลุ่มบริษัท บางกอกเฮลท์เเคร์ เซอร์วิส จำกัด (BHS Group) และ AgyHero ที่ถือว่าเป็น Nursing Home Expert Solutions สำหรับบริหารจัดการ Nursing Home ที่สมบูรณ์เเบบและครบวงจรที่สุดในประเทศไทย นำโมเดลธุรกิจอสังหารัมทรัพย์มาร่วมกับธุรกิจสุขภาพ 

โดยนำคอนโดมิเนียม Parc Exo ย่านเกษตร-นวมินทร์ ที่สร้างเสร็จแล้วมาปรับโฉมใหม่ เพื่อเป็นที่อยู่อาศัยเพื่อผู้สูงอายุ ตอบสนองความต้องการของสังคมผู้สูงวัยอย่างครบวงจร รับ Mega Trend เรื่องของธุรกิจบริการสุขภาพ (Healthcare) เพราะประเทศไทยถูกคาดการณ์ว่าจะเป็นประเทศกำลังพัฒนาประเทศแรกของโลก ที่ก้าวเข้าสู่สังคมสูงอายุแบบสมบูรณ์ (Aged Society) เนื่องจากอัตราการเกิดของคนไทยมีแนวโน้มลดลงอย่างต่อเนื่อง และมีจำนวนการเกิดเพียงประมาณ 6 แสนคนต่อปี ซึ่งกำลังขยับขึ้นไปเป็นสังคมสูงอายุแบบสุดยอด (Hyper Aged Society) โดยมีสัดส่วนประชากรที่อายุมากกว่า 65 ปีถึงร้อยละ 20 และหลังจากนี้อีกไม่นาน จะมีผู้สูงอายุเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วอย่างที่ไม่เคยเป็นมาในประวัติศาสตร์ 

NUSA จับมือ BHS พลิกโฉมคอนโด PARC EXO รับวัยเกษียณ

ดังนั้น การวางแผนเกษียณจึงเป็นสิ่งที่ควรทำตั้งแต่เนิ่น ๆ และหนึ่งสิ่งที่ต้องวางแผนสำหรับการเกษียณก็คือ “ที่อยู่อาศัย” โดยเฉพาะสำหรับสูงอายุจำนวนมากที่ไม่มีลูกหลาน บางคนไม่มีสวัสดิการหลังเกษียณ และผู้สูงอายุส่วนใหญ่เหล่านี้ยังขาดหลักประกันที่จะใช้ชีวิตในช่วงบั้นปลายที่มั่นคง

พร้อมกันนี้ ยังได้ รพ. พานาซี ซึ่งเชี่ยวชาญในเรื่องเวชศาสตร์ชะลอวัยและมีองค์ความรู้เฉพาะในเรื่องของการใช้สเต็มเซลล์ในการบำบัด โรคเบาหวาน หลอดเลือด และมะเร็ง และใน Senior Complex ยังมี DNA PLUS เข้ามาดูแลลูกค้าของโครงการ โดยยึดแนวทางในการดูแลรักษาด้วยการแพทย์แบบผสมผสาน ทั้งการบำบัดเซลล์ด้วยวิธีการต่าง ๆ เช่น การทำคีเลชั่น การล้างพิษ การทำทรีทเม้นท์ รวมทั้งการตรวจภูมิแพ้อาหาร อันก่อให้เกิดการเจ็บป่วย ด้วยการให้อาหารเสริมและวิตามิน เพื่อเสริมสร้างการรักษาและสร้างภูมิต้านทานให้แก่ร่างกาย รวมทั้งนำองค์ความรู้ของด้านเวชศาสตร์ชะลอวัย แพทย์แผนไทย แพทย์แผนจีน และกายภาพบำบัด มาช่วยฟื้นฟูผู้ป่วยเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด พร้อมเป็นศูนย์การแพทย์สำหรับผู้ที่ต้องการสุขภาพดีและชะลอวัย

NUSA จับมือ BHS พลิกโฉมคอนโด PARC EXO รับวัยเกษียณ

DNA PLUS ยังมีความเชี่ยวชาญเป็นพิเศษ โดยเฉพาะผู้สูงอายุ ไม่ว่าจะเป็นอัมพฤกษ์ อัมพาต ผู้ป่วยติดเตียง นอกจากการฟื้นฟูและการดูแลสุขภาพโดยทั่วไปแล้ว ยังออกแบบมาเพื่อดูแลสูงวัยในระยะยาว ดูแลสุขภาพแบบบูรณาการ (Integrated Healthcare) เพื่อผู้สูงวัยโดยเฉพาะ และหากเป็นผู้ป่วยติดเตียง หรือมีโรคประจำตัวที่ต้องการการดูแลเป็นพิเศษ ก็มีบุคลากรทางการแพทย์คอยให้คำปรึกษาอย่างใกล้ชิด ซึ่ง DNA PLUS จะตั้งอยู่บนพื้นที่ชั้น 2 ของ SENIOR CLUB บริเวณด้านหน้าโครงการ PARC EXO CARE 

จากความร่วมมือของพาร์ทเนอร์ทั้ง 3 ฝ่าย   NUSA – BHS – PNC  จึงเกิดเป็นโครงการ PARC EXO CARE ที่จะเข้ามาร่วมดูแลสุขภาพให้กับผู้อาศัย โครงการนี้มีจุดเด่นที่แตกต่างจากโครงการทั่วไปในเรื่องของรูปแบบการลงทุนที่สร้างความมั่นคงหลังวัยทำงาน ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของวัยเกษียณ นอกจากนี้ parc exo care ยังเป็นการวางแผนการเงินให้กับ คนที่ต้องการจะได้มีช่วงเวลาเกษียณสำราญ และมีชีวิตที่ออกแบบได้เองในช่วงบั้นปลายของชีวิต โดยโปรเจกต์ “parc exo care” เกิดขึ้นด้วยจุดประสงค์ว่า จากนี้เป็นต้นไปจะ “อาสา” ดูแลคุณตั้งแต่วันที่เข้าร่วมลงทุนหรือเข้ามาเป็นครอบครัวเดียวกัน ไปจนถึงช่วงบั้นปลายของชีวิต

NUSA จับมือ BHS พลิกโฉมคอนโด PARC EXO รับวัยเกษียณ

“Parc exo care” คอนโดมิเนียมเพื่อการลงทุน นำร่องโครงการโดยใช้อาคารพักอาศัย 1 อาคาร ภายในโครงการ PARC EXO มาปรับฟังก์ชั่นการใช้งานให้เหมาะกับผู้สูงอายุโดยเฉพาะ ตัวอาคารเป็นคอนโด Low rise มาปรับปรุงเป็นคอนโดมิเนียมเพื่อผู้สูงวัย และเพื่อรองรับการลงทุน สำหรับผู้สูงอายุที่ต้องการวางแผนชีวิตในบั้นปลาย โดยปรับแนวคิดของโครงการรวมถึงปรับรูปแบบของห้องชุด ให้มีฟังก์ชั่นการใช้งานที่เหมาะสมสำหรับผู้สูงอายุ และผู้อยู่อาศัยในทุกช่วงวัย ขณะนี้มียูนิตพร้อมขายจำกัดอยู่ประมาณ 200 ยูนิต  

นอกจากนี้ ยังเป็นโครงการที่เหมาะต่อการพักอาศัยเพราะมีสภาพแวดล้อมที่สงบร่มรื่น เหมาะกับผู้สูงวัย มีพื้นที่ส่วนกลางครบครัน ทั้งสวนกลางแจ้ง สระว่ายน้ำ อีกทั้งยังมี Senior Complex อยู่บริเวณด้านหน้าโครงการ ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน  ทั้งร้านอาหาร ร้านทำผม คลินิกกายภาพบำบัด คลินิกแพทย์แผนไทย แพทย์แผนจีนและคลินิกเวชศาสตร์ชะลอวัย ร้านอาหารเพื่อสุขภาพ อีกทั้งยังมี Senior Club พื้นที่กิจกรรมสันทนาการที่เหมาะกับลูกบ้านในทุกช่วงวัย ไม่ว่าจะเป็นวัยทำงานหรือผู้สูงอายุ เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้อยู่อาศัย    

NUSA จับมือ BHS พลิกโฉมคอนโด PARC EXO รับวัยเกษียณ

จุดประสงค์หลักที่สำคัญของโปรเจคท์นี้ คือ สร้างรูปแบบการลงทุนที่เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการวางแผนการเงินและหลักประกันที่มั่นคง ให้กับชีวิต เหมาะสมกับคนในทุกช่วงวัย ไม่ว่าจะเป็นนักลงทุนที่ต้องการผลตอบแทนทางการเงิน หรือบุคคลทั่วไปที่ต้องการวางแผนการเงินให้มีความมั่นคงหลังวัยทำงาน ให้มีโอกาสลงทุนในธุรกิจติดเทรนด์ กับโมเดลการลงทุนที่ไร้ความเสี่ยง ในราคาเริ่มต้นที่ 2.49 ล้านบาท