ความงามไทยโตแรง เอสล่าโชว์นวัตกรรม PicoSure เครื่องแรกของโลก

03 มิถุนายน 2566

ตอกย้ำผู้นำ “ความงาม” อาเซียน “เอสล่า” ดึงแพทย์ผิวหนังระดับแนวหน้า ส่งต่อ PicoSure เทคโนโลยีสุดล้ำเครื่องแรกของโลก

อุตสาหกรรมความงามของไทยได้รับการยอมรับในระดับภูมิภาคว่ามีนวัตกรรมและการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ทำให้มีการเติบโตอย่างก้าวกระโดด ด้วยจุดเด่นด้านบริการทางการแพทย์ที่นำเสนอนวัตกรรม ตลอดจนเทคโนโลยีใหม่ๆ มาให้บริการต่อเนื่อง เช่น PicoSure  หนึ่งในเทคโนโลยี Picosecond laser ที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้นๆ ทั้งในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ล่าสุดในงาน “PICOSURE FOCUS ON VERSATILE REVOLUTION EXCLUSIVE INSIGHT -Performance & Integrated of Picosecond Laser 755NM.” ณ อาคารภูมิสิริมังคลานุสรณ์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย เพื่อถ่ายทอดประสิทธิภาพการใช้งานและความอเนกประสงค์ของ PicoSure จากแบรนด์ Cynosure ซึ่งเป็นเทคโนโลยี Picosecond Laser 755 NM. เครื่องแรกของโลก

ความงามไทยโตแรง เอสล่าโชว์นวัตกรรม PicoSure  เครื่องแรกของโลก

จัดโดยบริษัท เอสล่า จำกัด หรือ “AESLA” ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายเครื่องมือแพทย์ชั้นนำด้านความงามของแบรนด์ Cynosure อย่างเป็นทางการแล้ว มีแพทย์เข้าร่วมกว่า 200 คนเข้าร่วมงานเพื่อศึกษาถึงนวัตกรรมเทคโนโลยีใหม่ครั้งนี้

ศาสตราจารย์คลินิก เกียรติคุณ นายแพทย์นิวัติ พลนิกร ปูชนียบุคคลผู้บุกเบิกในการนำเครื่องมือรวมถึงเทคโนโลยีเลเซอร์มาใช้กับการรักษาคนไทย ผู้อยู่เบื้องหลังการขับเคลื่อนวงการแพทย์ผิวหนังและเลเซอร์ความงามของประเทศไทย กล่าวบรรยายในหัวข้อ “การประยุกต์ใช้คลื่นและเทคโนโลยีของ PicoSure กับคนไข้ในประเทศไทย”

พร้อมถ่ายทอดแนวคิด เทคนิค  และถ่ายทอดองค์ความรู้ ตั้งแต่ประวัติความเป็นมาและพื้นฐานของเลเซอร์ ไปจนถึงแหล่งกำเนิด จุดเด่น เทคนิคการใช้งาน รวมถึงตัวอย่างเคสที่เข้าทำการรักษาด้วยเครื่อง PicoSure งานนี้

นอกจากนี้ยังมีผศ. พญ.มาริษา พงศ์พฤฒิพันธ์, Dr.Kentaro Oku, รศ.ดร.พญ.รัชต์ธร ปัญจประทีป, แพทย์หญิง กุหลาบ จิตต์มิตรภาพ และ นายแพทย์ภูริวัจน์ อริยกุศลสุทธิ ที่เข้ามาร่วมแบ่งปันเทคนิคและประสบการณ์ตรง เพื่อให้งานครั้งนี้ดำเนินไปได้ลุล่วงอย่างสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น

ความงามไทยโตแรง เอสล่าโชว์นวัตกรรม PicoSure  เครื่องแรกของโลก

ผศ. พญ.มาริษา พงศ์พฤฒิพันธ์ บรรยายในหัวข้อ “ทำไมถึงต้องเลือกใช้ PicoSure 755 nm. ในการรักษา?” Dr.Kentaro Oku  บรรยายในหัวข้อ “ความอเนกประสงค์ของเครื่อง PicoSure และการผสานเทคโนโลยีร่วมกับเครื่องอื่นเพื่อประยุกต์ใช้ในการรักษาคนไข้ โดยมีรศ.ดร.พญ.รัชต์ธร ปัญจประทีป เป็นผู้ดำเนินงานตลอดการบรรยาย

อย่างไรก็ดี นอกจากเครื่อง PicoSure แล้ว ทางเอสล่า ยังนำนวัตกรรมความงามตัวอื่น ๆ ที่ได้รับความนิยมสูงจากแบรนด์ Cynosure มาในงานครั้งนี้อีกด้วย ได้แก่ เครื่อง Potenza ซึ่งเป็นเทคโนโลยี 4-Mode RF microneedling เครื่องแรกของโลก ตอบโจทย์การยกกระชับและฟื้นฟูปัญหาผิวได้อย่างครอบคลุม

ความงามไทยโตแรง เอสล่าโชว์นวัตกรรม PicoSure  เครื่องแรกของโลก

รวมถึงเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดที่เอสล่า เพิ่งนำเข้ามาจัดจำหน่ายในปี 2566 คือเครื่อง Cryo7 จากแบรนด์ Zimmer เครื่องเป่าลมเย็นรุ่นใหม่ล่าสุดจากประเทศเยอรมัน ที่สามารถใช้ควบคู่กับการรักษาด้วยเลเซอร์หรือนวัตกรรมความงามรูปแบบอื่น ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ การันตีด้วยการรับรองมาตรฐาน Gold Standard ยกระดับการรักษาที่รวดเร็วและปลอดภัยต่อคนไข้ได้มากยิ่งขึ้น

สำหรับงาน “PICOSURE FOCUS ON VERSATILE REVOLUTION EXCLUSIVE INSIGHT” ถูกจัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยยกระดับวงการนวัตกรรมความงามของประเทศไทย ให้บรรลุเป้าหมายแก่โรงพยาบาลและสถานประกอบการทางความงามชั้นนำ ทั้งในด้านผลลัพธ์ทางการรักษาและเสริมสร้างความงามให้มีประสิทธิภาพ ปลอดภัย และทันสมัยมากยิ่งขึ้น