“เดอร์มา เอ็มดี” ส่งแบรนด์ดังฝรั่งเศส ตีตลาดเวชสำอางไทย

03 พ.ค. 2566 | 11:11 น.

“เดอร์มา เอ็มดี” รุกตลาดเวชสำอาง นำเข้า “อัลฟ่าไซแอนซ์” แบรนด์ดังจากฝรั่งเศส พร้อมตั้ง “เข้ม หัสวีร์” นั่งแบรนด์แอมบาสเดอร์ เจาะตลาดไทย

นายมนัสชัย มะเอะมิยะ ใจก้อนแก้ว กรรมการผู้จัดการ บริษัท เดอร์มา เอ็มดี จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย “อัลฟ่าไซแอนซ์” (Alphascience)  แบรนด์เวชสำอาง จากประเทศฝรั่งเศส เปิดเผยว่า ปัจจุบันประเทศไทยมีผู้ที่มีปัญหาผิวหมองคล้ำ ผิวเสียจากแสงแดดเป็นปัญหาหลัก

ดังนั้นเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของตลาดเมืองไทย บริษัทจึงนำเข้าผลิตภัณฑ์เวชสำอางจากประเทศฝรั่งเศส ภายใต้แบรนด์ “อัลฟ่าไซแอนซ์” เข้ามาวางจำหน่ายเมื่อปี 2565 เจาะกลุ่มเป้าหมายอายุ 35 ปีขึ้นไปรวมถึงทุกคนที่มีความกังวล มีปัญหาเรื่องฝ้า จุดด่างดำ ผิวหมองคล้ำ  ริ้วรอยจากแสงแดดและมลภาวะ

“เดอร์มา เอ็มดี” ส่งแบรนด์ดังฝรั่งเศส ตีตลาดเวชสำอางไทย

เบื้องต้นนำเสนอ 2 กลุ่มผลิตภัณฑ์ คือ Anti-Aging และ Whitening ซึ่งได้รับความไว้วางใจการตอบรับเกินคาดโดยเฉพาะกลุ่ม Whitening ส่งผลให้แบรนด์เป็นที่รู้จักมากขึ้นมียอดขายเป็นไปตามเป้า และมีทิศทางแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง

ด้านกลยุทธ์การทำตลาด Alphascience Thailand ได้แต่งตั้ง “เข้ม หัสวีร์” เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์คนแรกของประเทศไทย เพราะนอกจากทักษะความสามารถที่ไม่หยุดพัฒนาฝีมือแล้ว ยังมีบุคลิกและทัศนคติไลฟ์สไตล์มีเสน่ห์เป็นตัวของตัวเอง ล้วนสะท้อนเอกลักษณ์ของแบรนด์ได้อย่างดี  

“เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคคนไทย รวมถึงวิสัยทัศน์ของบริษัทที่มุ่งนำเสนอผลิตภัณฑ์ดูแลปัญหาผิว ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม บริษัทจึงเลือกแบรนด์เวชสำอางอย่างอัลฟ่าไซแอนซ์เข้ามาทำตลาดในเมืองไทย”

“เดอร์มา เอ็มดี” ส่งแบรนด์ดังฝรั่งเศส ตีตลาดเวชสำอางไทย

นอกจากนี้บริษัทยังจัดเวิร์คช็อปร่วมกับผู้เชี่ยวชาญด้านผิวพรรณ อาทิ แพทย์ เภสัชกร อินฟูลเอนเซอร์  รวมทั้งการกิจกรรมสุดเอ็กคูลชีฟ แคมเปญโปรโมชั่นพิเศษ  ฯลฯ  ภายใต้กลยุทธ์การสื่อสารการตลาดแบบวงจร  Online to Offline รวมถึง Out of Home  เพื่อสร้างการรับรู้ให้แบรนด์ Alphascience  ให้เป็นที่รู้จักและเติบโตขึ้นตามเป้าหมายที่วางไว้ 50% ในปีนี้ด้วย

ทั้งนี้ Alphascience  ก่อตั้งขึ้นใน ค.ศ. 2016  โดยนายจูเลียน เรโวล (Mr.Julien Revol) และดร.อัลเฟรด มาร์เชล ​​ (Dr.Alfred Marchal) ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญและเป็นเจ้าของงานวิจัยสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพและมีความเสถียรสูงหลายฉบับ พลิกวงการเวชสำอางและกว่า 30 ปีของการวิจัยกว่า 100 การทดลองและวิเคราะห์

และมีการคิดค้นพัฒนาสารเอกสิทธิ์ใหม่ๆ ที่ใช้เฉพาะในผลิตภัณฑ์ ‘Alphascience’ โดยในปี 2024 ‘Alphascience’ กำลังพัฒนาสารสิทธิบัตรที่ทรงประสิทธิภาพในด้านการรักษาริ้วรอย ซึ่งเป็นสารพัฒนาใหม่และเป็นความหวังใหม่ของกลุ่มที่มีปัญหาเรื่องริ้วรอย