เค.เอ็น.เอฯ แตกไลน์ธุรกิจความงาม ดึงแบรนด์ดังจากเยอรมนีขายไทย

07 พ.ค. 2566 | 06:30 น.

“เค.เอ็น.เอ. อินเตอร์ฟาร์มา” แตกไลน์ธุรกิจลุยตลาดความงามเต็มตัว รุกนำเข้า “ไฮยาเบล” ฟิลเลอร์ดังจากเยอรมนี เจาะคลินิกความงาม ศูนย์ชะลอวัย

นายอนุมัติ อาหมัด ประธานกิตติมศักดิ์ บริษัท เค.เอ็น.เอ. อินเตอร์ฟาร์มา จำกัด ผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์ทางเภสัชภัณฑ์ และเวชภัณฑ์ชั้นนำ เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า หลังจากที่บริษัท เค.เอ็น.เอ. ประสบความสำเร็จในหลากหลายอุตสาหกรรม ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจนำเข้าและส่งออกน้ำมัน ธุรกิจท่าเรือน้ำลึก ที่ภายใน 3ปีนี้จะก้าวขึ้นเป็นแหล่งรับ-ส่งสินค้าที่ใหญ่ที่สุดอีกแห่งหนึ่งของไทย

ล่าสุดบริษัทขยายธุรกิจเข้าสู่ธุรกิจสุขภาพและความงาม โดยเป็นผู้นำเข้า “ไฮยาเบล ฟิลเลอร์” (HYABELL FILLER) อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย จากประเทศเยอรมนี โดยบริษัทเปิดตัวนำเข้าผลิตภัณฑ์สารเติมเต็มบริสุทธิ์ HYABELL FILLER ซึ่งเป็นเครื่องมือแพทย์ประเภท 4 หรือที่เรียกว่า ฟิลเลอร์

เค.เอ็น.เอฯ แตกไลน์ธุรกิจความงาม ดึงแบรนด์ดังจากเยอรมนีขายไทย

เป็นสารเติมเต็มพรีเมียมจากประเทศเยอรมนี ที่ได้รับการรับรองจาก อย.ยุโรป 0297 ซึ่งโรงงานการผลิตได้รับการรับรองมาตรฐาน MDSAP ที่ 5 ประเทศชั้นนำด้านการผลิตเครื่องมือแพทย์รับรอง อีกทั้งยังได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางจากแพทย์ความงามทั่วโลก

“การขยายธุรกิจเข้าสู่ธุรกิจสุขภาพและความงามนั้น เกิดจากความชอบของผู้บริหารและผู้ถือหุ้น อีกทั้งจากการศึกษาและแลกเปลี่ยนความรู้กับบุคลากรทางการแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญในเรื่องความงาม และเวชศาสตร์ชะลอวัย ทำให้เห็นถึงศักยภาพการเติบโตของตลาดทั่วโลก ที่คาดว่าจะกลับมาขยายตัวได้ดีอีกครั้ง

หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่คลี่คลาย ขณะที่คนไทยให้ความสำคัญกับการดูแลความสวยความงามของตัวเองมากขึ้น ทำให้บริษัทเดินหน้าพัฒนาธุรกิจและผลิตภัณฑ์คุณภาพเพื่อครองใจผู้บริโภคอย่างไม่หยุดยั้ง ทั้งในกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องมือแพทย์ ยา และอุปกรณ์ทางการแพทย์ ซึ่งครอบคลุมตามความต้องการในตลาดความงามของไทย”

ด้านกลยุทธ์การตลาดบริษัทเตรียมแผนการทำตลาดไว้ 2 ส่วน ได้แก่ 1. การตลาดออฟไลน์-ออนไลน์ โดยการสนับสนุนให้ความรู้วิชาการแก่แพทย์ เช่น การจัดประชุมวิชาการ และการให้ความรู้ทางปฏิบัติ หรือ Hands on เพื่อให้เกิดความเชี่ยวชาญและให้เกิดความเข้าใจในการใช้ผลิตภัณฑ์ไฮยาเบล ฟิลเลอร์ให้มากที่สุด รวมถึงการใช้โซเชียลมีเดีย สำหรับการสร้างการรับรู้ในช่องทางการสื่อสารต่างๆ

อาทิ Facebook, Line กลยุทธ์ที่ 2 การให้การสนับสนุนคู่ค้า (Partner Support) ซึ่งบริษัทให้ความสำคัญเป็นอย่างมากในการร่วมมือทางธุรกิจ ความไว้วางใจซึ่งกันและกัน จากสินค้าที่ได้มาตรฐาน อายุของผลิตภัณฑ์ รวมถึงการสนับสนุนเชิงการตลาดอื่นๆ อีกด้วย

เค.เอ็น.เอฯ แตกไลน์ธุรกิจความงาม ดึงแบรนด์ดังจากเยอรมนีขายไทย

ล่าสุด บริษัทเปิดตัวผลิตภัณฑ์ไฮยาเบล ฟิลเลอร์ 4 ซีรีส์ ได้แก่ HYABELL LIPS, HYABELL BASIC, HYABELL DEEP และ HYABELL ULTRA พร้อมเดินหน้าสร้างการรับรู้ ต่อแบรนด์และผลิตภัณฑ์ผ่านพรีเซ็นเตอร์ของไฮยาเบล ฟิลเลอร์ คือ เอ-ศุภชัย ศรีวิจิตร ตัวแทนความสวยที่เห็นความโดดเด่นและแตกต่างอย่างชัดเจน นับจากอดีตจนถึงปัจจุบัน ที่ถูกพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ อย่างเป็นธรรมชาติ ซึ่งมั่นใจได้ว่าจะสามารถสื่อสารสร้างการรับรู้ต่อตัวผลิตภัณฑ์ไฮยาเบล ฟิลเลอร์และสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าด้วย

โดยดร. ไอดิน โดแกน ประธานกรรมการบริหารและหัวหน้าทีมนักวิทยาศาสตร์ของบริษัท Adoderm ประเทศเยอรมนี เจ้าของผลิตภัณฑ์ไฮยาเบล และ ดร.นพ. อาลิ ปิราเยช ศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยกรรมตกแต่ง และเจ้าของ Amsterdam Plastic Surgery ประเทศเนเธอร์แลนด์ กล่าวเพิ่มเติมว่า จุดเด่นของ HYABELL FILLER คือ เป็นฟิลเลอร์ชนิด Solf Gel Hyaluronic acid และทุกรุ่นเป็น Soft-Gel แบบ Monophasic

ด้วยเทคโนโลยีการผลิตแบบ MPT และสูตรจากงานวิจัยจาก Lab ของ Adoderm ที่กำหนดค่า Crosslink ให้เหมาะสมกับ Hya ซึ่งล่าสุดจัดงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 30 เม.ย. ที่ผ่านมา พร้อมเปิดตัวต่อพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจ ทั้งกลุ่มโรงพยาบาลที่มีศูนย์บริการด้านความงาม คลินิกความงามชั้นนำ และแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านความงามและชะลอวัย ที่ให้ความไว้วางใจและเชื่อมั่นในศักยภาพของ เค.เอ็น.เอ. อินเตอร์ฟาร์มา

หน้า 16 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 43 ฉบับที่ 3,885 วันที่ 7 - 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2566