ทำความรู้จัก "ร่อง 11" Sexy Line เทรนด์ฮอตความงามปี 2023

17 เม.ย. 2566 | 10:00 น.

เจาะเทรนด์ความงาม 2566 สาวไทยหันปั้นหุ่นเอวคอดเน้นส่วนเว้าโค้งชัด หนุนเทรนด์ Sexy Line ร่อง11 เพิ่มความเซ็กซี่เติบโตแรง

ปฏิเสธไม่ได้ว่า รูปร่างดีเอวคอดสวย มีส่วนเว้าโค้งที่ชัดเจน สมส่วนและเฟิร์มกระชับ เป็นสิ่งที่หลายคนต้องการ  แต่ด้วยการออกกำลังกายแบบไม่ถูกวิธี และไม่มากพอการกินอาหารไม่ตรงเวลา กินอาหารที่มีไขมันหรือแป้งเยอะเกินความจำเป็นแต่ใช้พลังงานน้อย รวมถึงความเครียดก็ทำให้เกิดปัญหาไขมันสะสมจนทำให้ไม่ได้ทรวงทรงแบบที่ต้องการ

Six Pack ไม่พอ จับกะแสความงาม2023 สาวไทยคลั่ง ร่อง 11 ในปี 2566 นี้  ร่อง11 หรือ Sexy Line อีกหนึ่งเทรนด์ที่ได้รับความนิยมมากในหมู่สาว ๆ ซึ่งเป็นคนละตัวกับซิกแพคโดยร่อง11 คือส่วนของกล้ามเนื้อที่อยู่ด้านข้างของซิกแพค จะเห็นชัดเป็นลักษณะเส้นขนาบข้างยาวลงมา คล้ายกับเลข 11 สาว ๆ หลายคนมักจะนิยมให้มี Sexy Line มากกว่าเน้นซิกแพคเป็นก้อนชัดเจน เพราะเวลาโชว์หน้าท้องจะดูละมุนเซ็กซี่มากขึ้น เสริมลุคให้ดูเป็นคนสุขภาพดี 

 

การสร้างร่อง11 นั้นสามารถทำได้หลายวิธี ทั้งออกกำลังกาย ควบคุมอาหาร รวมถึงใช้เครื่องมือและเทคนิคทางการแพทย์เข้ามาช่วยดูดไขมันในบริเวณที่ต้องการ ซึ่งวิธีการนี้เป็นอีกวิธีที่ทำให้ได้ผลลัพธ์รวดเร็วขึ้น หลังจากนั้นจะใช้วิธีการออกกำลังกายควบคู่ ไปพร้อมกับการควบคุมอาหาร เท่านี้ก็สามารถช่วยให้ทุกคนมีร่อง11 ที่ชัดขึ้นและเซ็กซี่น่ามอง

นพ. วิษณุ เฮ้งสวัสดิ์ KOL Trainer แพทย์ผู้สอนดูดไขมัน Water-jet แห่ง เอมาร่า คลินิก (Amara Clinic) เปิดเผยว่า  เทรนด์การดูแลรูปร่างของคนในยุคปัจจุบันไม่ใช่แค่ต้องผอมอย่างเดียว แต่หุ่นต้องเป็นทรงสวยในกลุ่มผู้หญิงจะเน้นการสร้างสัดส่วนที่มีความเว้าโค้ง มีเอวคอด สะโพกผาย หรือหุ่นทรงนาฬิกาทราย เพราะเป็นสัดส่วนที่ช่วยให้บุคลิกภาพดูดี น่ามอง ส่วนผู้ชายจะเน้นความเฟิร์มลีน มีซิกแพคที่หน้าท้องมากกว่าการสร้างเอวคอด และอีกหนึ่งเทรนด์ที่ได้รับความนิยมมาโดยตลอด คือการทำ Sexy Line หรือ ร่อง11 ให้ชัดขึ้น ทำได้ทั้งผู้หญิงและผู้ชาย

นพ. วิษณุ เฮ้งสวัสดิ์ KOL Trainer แพทย์ผู้สอนดูดไขมัน Water-jet แห่ง เอมาร่า คลินิก (Amara Clinic)

นอกจากการปั้นหุ้นพื้นฐานทั้งการออกกำลังกาย ควบคุมอาหารแล้ว อีกหนึ่งทางลัดที่สาวๆนิยมใช้อย่างมากคือ การดูดไขมัน ซึ่งในปัจจุบันมีหลายหลายสถานประกอบการความงามให้บริการหลายแห่ง รวมทั้งคลินิกเถื่อน ราคาถูก แต่ผลข้างเคียงอันตรายร้ายแรง หรือคลินิกทั่วไปที่แพทย์อาจจะไม่ได้มีประสบการณ์สูง ไม่เชี่ยวชาญการดูดไขมันโดยเฉพาะ จนทำให้เกิดผลข้างเคียงต่าง ๆ ตามมาได้

ดังนั้นสำหรับผู้ที่สนใจจึงต้องเลือกคลินิกที่น่าเชื่อถือ ห้องผ่าตัดต้องได้มาตรฐาน สะอาด มีการติดตั้งระบบ Positive Pressure ใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ทันสมัยอยู่เสมอ เครื่องมือและอุปกรณ์ที่ใช้ต้องเป็นของแท้ มีคุณภาพสูง และควรมีเครื่องดูดไขมันหลายพลังงาน เพื่อให้แพทย์สามารถนำมาปรับใช้ได้เหมาะกับตำแหน่งที่ดูดไขมัน และผ่านการรับรองมาตรฐานที่ตรวจสอบได้ และอึกหนึ่งสิ่งสำคัญคือแพทย์ผู้ทำการรักษาต้องเป็นแพทย์เฉพาะทางที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในเรื่องของการดูดไขมันโดยเฉพาะ