“เฟซบุ๊คปริศนา”สู่ “มือถือแตงโม”อยู่ที่บังแจ๊ค และแม่แตงโมเปลี่ยนทนาย

26 พ.ค. 2565 | 05:02 น.

ความเคลื่อนของคดีแตงโม เริ่มวุ่นวายตั้งเเต่มี “เฟซบุ๊คปริศนา”นำมาสู่ “มือถือแตงโม”อยู่ที่ไหน จนล่าสุดทราบว่าอยู่ที่บังแจ๊ค และแม่แตงโมเปลี่ยนทนาย

คดีแตงโม ในทางคดีก็มีความเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่อง แต่อีกความเคลื่อนไหวที่สร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์ และตั้งข้อสังสัยก็คือใครเป็นคนโพสต์เฟซบุ๊คของแตงโม จนนำมาสู่การผุดเฟซบุ๊คใหม่ขึ้นมาและมีการโพสต์ภาพคนบนเรือในวันที่แตงโมตกแม่น้ำเจ้าพระยาเสียชีวิต พร้อมข้อความในลักษณะเรียกร้องความยุติธรรมให้กับแตงโม และสปอร์ตไลท์ก็ส่องไปที่ “บังแจ๊ค” เป็นคนทำ  

“เฟซบุ๊คปริศนา”สู่ “มือถือแตงโม”อยู่ที่บังแจ๊ค และแม่แตงโมเปลี่ยนทนาย

หลังจากสงสัยกันมาหลายวัน เมื่อวานที่ผ่านมา (26 พ.ค.65) เราได้ทราบจาก ทนายเดชา “เดชา กิตติวิทยานันท์” ทนายความของนางพนิดา สิริยุทธโยธิน แม่ของแตงโม โดยการแถลงข่าวว่า แม่แตงโมยอมรับว่า  ได้ส่งโทรศัพท์ไปให้บังแจ็คที่อเมริกา มีค่าส่งจำนวน 2 พันกว่าบาท เพราะต้องการหาพยานหลักฐานว่าคดีแตงโมเป็นการฆาตกรรมหรือไม่  ซึ่งอาจจะเป็นการหลงเชื่อบังแจ็คว่าสามารถกู้ภาพได้และส่งโทรศัพท์ไปให้ เพราะระยะหลังแม่และบังแจ็คพูดคุยกันบ่อยครั้ง

“เฟซบุ๊คปริศนา”สู่ “มือถือแตงโม”อยู่ที่บังแจ๊ค และแม่แตงโมเปลี่ยนทนาย

ขณะที่แม่เเตงโม ขอเวลา 2 วันก่อนจะออกมาให้สัมภาษณ์ในประเด็นนี้ ฝากฝั่งของ “บังแจ๊ค” เจ้าตัวก็โชว์โทรศัพท์แตงโมผ่านการสัมภาษณ์รายการโทรทัศน์ให้ดู พร้อมยืนยันไม่ได้โอนเงินให้แม่ตามข่าวตาม พร้อมบอกอีกว่าเจอแอปฯ อัดเสียงของแตงโม เวลามี คนโทร.เข้าโทร.ออก อยู่ในระหว่างกู้คืนซึ่งอาจเป็นหลักฐานที่สามารถเปลี่ยนรูปคดีได้

 

เขาบอกอีกว่าแค่ต้องการช่วยกู้ข้อมูล โดยมีภาพสำคัญกว่า 5 หมื่นภาพ และยอมรับเป็นเจ้าของเพจ Happy Melon official เท่านั้น 

 

ล่าสุดทนายเดชา โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก ทนายคลายทุกข์ ว่า เรียนสื่อมวลชน ผมและคุณแม่แตงโมได้ตกลงกัน เกี่ยวกับคดีแตงโม โดยผมขอถอนตัวจากการเป็นทนายความ เนื่องจากมีความเห็นทางคดีไม่ตรงกัน แต่เรายังเป็นเพื่อนกันเหมือนเดิม

“เฟซบุ๊คปริศนา”สู่ “มือถือแตงโม”อยู่ที่บังแจ๊ค และแม่แตงโมเปลี่ยนทนาย

 

เวลาไล่เลี่ยกัน นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ โพสต์ประกาศผ่านเฟซบุ๊กว่า แจ้ง ผบช.ไซเบอร์ วันนี้ คุณแม่แตงโม ไม่สะดวก ถ้าสะดวกแล้วจะแจ้งไป ตอนนี้คุณแม่แตงโม มอบให้ ฝ่ายกฎหมายของพรรคไทยศรีวิไลย์ ดูแลคดีแตงโม และ ทุกคดีที่เกี่ยวทั้งหมดต่อไป